TOP 5 ĐIỀU NÊN LÀM ĐỂ RESET BẢN THÂN TRONG KÌ NGHỈ HÈ

by admin

Mùa hè đã gõ cửa đến rồi, các bạn có dự định gì chưa? Hôm nay hãy cùng mình điểm xem những điều nên làm để reset lại bản thân trong kì nghỉ này nhé!

1, HỌC 1 KỸ NĂNG MỚI

Hẳn là sau một năm học tập khá vất vả, chúng ta thường có tâm lý nghỉ ngơi, giải stress và trượt dài trên những cuộc chơi, nghỉ ngơi là tốt nhưng đừng bỏ bê bản thân quá nhé. Trong kì nghỉ, chúng ta có thể tận dụng khoảng thời gian này để học một vài kỹ năng cần thiết, mình recommend một số như là chứng chỉ tin học( MOS/ ICDL), học Photoshop, edit video, khóa học ngắn hạn … hoặc học một nhạc cụ yêu thích, hay học nấu ăn, trồng hoa chẳng hạn. Hãy khiến cho bạn bè phải thật bất ngờ khi bạn quay trở lại trường học nhé!

2, TÌNH NGUYỆN VIÊN “MÙA HÈ XANH”

Cuộc sống bận rộn khiến bạn có ít thời gian đi tình nguyện, vậy thì đừng bỏ lỡ cơ hội trong mùa hè này nhé, “Cho đi là nhận lại” – đi tình nguyện không chỉ giúp chúng ta kết nối với nhiều bạn bè mà còn cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất. Một mùa hè thật có ý nghĩa nếu bạn bắt đầu từ chuyến đi tình nguyện đấy!

3, ĐI LÀM THÊM

Đây là lựa chọn của đa số các bạn học sinh, sinh viên bởi đi làm thêm không chỉ giúp chúng ta học hỏi được thêm một số kỹ năng mà còn rinh về một khoản thu nhập kha khá. Đi làm thêm cũng giúp chúng ta biết cách chi tiêu, quản lý và hiểu được giá trị đồng tiền để không phung phí bừa bãi nữa. Một số công việc mà mình recommend các bạn có thể làm như là: gia sư, phục vụ,.. hoặc một số công việc có thể làm online như: trực page bán hàng, chốt đơn shopee, freelance content, hay editor cũng là một lựa chọn không tồi. Mỗi công việc sẽ có ưu, nhược điểm và đưa lại chúng ta những kinh nghiệm riêng, nên mình xin phép không bàn luận quá nhiều nhé.( Nếu các bạn muốn có thêm một bài viết chia sẻ về quá trình tìm việc online hay offline thì để lại cmt bên dưới nhé)

4, ĐỌC NHIỀU SÁCH – ĐI NHIỀU NƠI

Đọc sách để biết nhiều hơn và đi nhiều để trải nghiệm những điều đã đọc. Mùa hè là cơ hội tốt để bạn “bỏ túi” kiến thức một số cuốn sách đã gấp ở đầu giường rất lâu chưa có thời gian đọc hay đơn giản là để “nâng cấp” bản thân hơn nhé. Và thật thiếu sót nếu kì nghỉ này thiếu những chuyến đi, xách balo và đi tới những nơi bạn muốn khám phá cùng những người bạn của mình sau một năm bộn bề.

5, TẬP THỂ DỤC

Gen Z chúng ta thường có thói quen thức đêm để chạy deadline mỗi ngày, điều này khiến sức khỏe chúng ta giảm sút, thị lực kém đi và thêm một số bệnh về cột sống. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu vào luyện tập thể dục để cải thiện sức khỏe trong kỳ nghỉ này. “Mất 21 ngày để hình thành thói quen mới” ( Maxwell Maltz), biết đâu sau kì nghỉ hè bạn vừa có sức khỏe tốt vừa có body đẹp thì sao!

You may also like

Leave a Comment