Top đam mỹ trùng sinh xứng đáng được đọc đi đọc lại

by admin
List đam mỹ trùng sinh hay nhất

Ta cực kỳ, cực kỳ thích trùng sinh, làm lại cuộc đời, bất kể là hiện đại hay cổ đại. Có lẽ bởi vì tình cảm trải qua sinh tử mới là thứ tình cảm đáng tin cậy nhất. Hoặc cũng có thể bởi vì cuộc đời có quá nhiều tiếc nuối, mà hiện thực lại chẳng cho chúng ta cơ hội sửa chữa sai lầm đấy chăng?

Thế nên ta luôn dành một sự thiên vị đặc biệt cho thể loại trùng sinh (hay trọng sinh), tá thi, hoặc kiếp trước kiếp này. Giới thiệu với cả nhà 10 bộ đam mỹ trùng sinh ta thấy ưng ý nhất, và vẫn thường đọc đi đọc lại từ đó tới nay ~~

List đam mỹ trùng sinh hay nhất

Tá thi hoàn hồn

Tá thi hoàn hồn là kiểu chết đi sống lại vào một thân xác khác, dòng thời gian vẫn tiếp diễn như cũ. Vẫn những con người đó, không có chuyển thế, luân hồi. Chỉ là linh hồn cư ngụ tại một thân thể khác mà thôi.

Ta thích thể loại trùng sinh này nhất á! Cảm giác mặt đối mặt nhưng không nhận ra người xưa, rồi không thể thừa nhận thân phận cũ, bấn ah bấn ah bấn!!! Tiếc là thể loại này khá ít, nên đôi khi chỉ cần có chút tình tiết tá thi thôi là ta đã thích lắm rồi!!!

Ma đạo tổ sư

Ma đạo tổ sư

Tiên hiệp tu chân, huyền huyễn. Cao quý lãnh diễm muộn tao công x Tà mị cuồng quyến phong tao thụ. Mười ba năm trước thụ hô phong hoán vũ, cuồng ngạo không sợ đất không sợ trời. Bị sư đệ dẫn quân tiêu diệt, chết không toàn thây. Sống lại thành một tên đoạn tụ, gặp lại người quen liền giả điên giả dại mà vẫn bị công đem về nhà ~~

Bộ này quá nổi tiếng rồi, ta cảm thấy tung hô nữa cũng chả cần thiết. Nếu phải nói điều gì không hài lòng ở Ma đạo tổ sư thì chỉ có là bộ này nổi quá, kéo theo nhiều fan trẩu, war nhau khắp nơi, ta cũng hơi rầu.

Hệ thống tự cứu

Tên đầy đủ là Trùng sinh chi hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện. Tiên hiệp tu chân, huyền huyễn. Cùng tác giả với Ma đạo tổ sư nhưng hai truyện không liên quan gì hết, bối cảnh tu chân cũng khác, không phải hệ liệt gì đâu.

Tiền kỳ bạch liên hoa thủy tinh tâm hậu kỳ hắc hóa quỷ súc công x ngoài trang bức ngầu trong thổ tào ôn nhu thụ. Xuyên thư, hệ thống. Sư đồ niên hạ.

Vì cái hệ thống chết tiệt nên thụ phải cắn răng đẩy đồ đệ ngây thơ của mình xuống vực, mấy năm sau nơm nớp chờ đến ngày hắn quay lại báo thù. Ngày đó cuối cùng cũng đến. Thụ tự sát để chạy trốn, bỏ lại công đau khổ ôm một tấm thi thể năm năm, cùng ba từ chưa kịp nói thành lời. Bản thân thụ thì tiêu sái đội mồ sống dậy ở biên cương, đáng tiếc không được bao lâu lại bị bắt về ma cung cho công hút linh lực ~~

Hệ thống tự cứu cốt truyện nhẹ nhàng mà lời văn thoải mái, nên ta thường đọc đi đọc lại bộ này hơn Ma đạo tổ sư.

Trung khuyển bị bệnh dại

Hiện đại, giới giải trí. Phú nhị đại công x minh tinh thụ.

Giới giải trí nhưng không có quan hệ bao dưỡng gì hết. Trước kia công yêu thầm thụ rất lâu nhưng không dám nói ra, sợ dọa người chạy mất, chỉ dám dè dặt làm bạn. Thụ thì nghĩ công chỉ muốn lăn giường với mình chứ chẳng phải là tình cảm sâu sắc gì, nên thờ ơ giữ khoảng cách. Đến khi thụ bị người đầu độc chết, sống lại trong thân xác em họ, tới dự đám tang của chính mình mới thấy công khổ sở thế nào. Từ đó dần dần rung động rồi xác định tình cảm…

Couple này vừa là kiểu chín chắn tôn trọng nhau, vừa là kiểu bán moe ngọt ngào ah~~~ Truyện diễn biến từ từ, hợp lý, thanh thủy nhưng đọc vẫn cuốn hút cực kỳ =))) âm mưu dương mưu không quá nặng nề đâu, yên tâm nhảy hố ah!

Thần mộc nạo bất tẫn

Huyền huyễn. Tiên hiệp tu chân. Cà lơ phất phơ thê nô công x cao quý lãnh diễm tạc mao thụ. Sư đồ niên hạ.

Bạn công lúc trước là đại ma đầu, đi chơi nhặt được một con mèo về nuôi, hết lòng săn sóc. Đến khi bị danh môn chính phái bao vây tiêu diệt, công dốc lòng bảo vệ bé mèo, còn bản thân thân nát hồn tan. Mấy trăm năm sau mới tụ tập lại được linh hồn, mượn thần mộc làm thân xác, đến Thanh Vân tông bái Thanh Đồng chân nhân làm sư phụ. Mà Thanh Đồng, kỳ thực chính là bé mèo bị hắn bắt cóc năm xưa…

Chức nghiệp thế thân

Hiện đại. Giới giải trí. Ngu đần công x ôn nhu cường thụ. Niên hạ, thế thân.

Thụ làm cascadeur (diễn viên đóng thế), tính tình hòa nhã, dịu dàng lại chu đáo. Nhất kiến chung tình với công, hết mực chăm sóc, quan tâm. Thế nhưng công lại chỉ coi thụ là thế thân của anh rể mình, ngu ngốc tổn thương thụ hết lần này đến lần khác. Đến khi thụ gặp tai nạn chết đi mới hiểu rõ lòng mình. Nội dung truyện như tên, về sau thụ sống lại trong một thân phận khác vẫn không thoát được số phận làm thế thân, lần này là thế thân của chính mình ah.

Warning: Truyện cực kỳ cẩu huyết, cực kỳ gây ức chế. Nhưng ta vẫn thích, vì cẩu huyết nhưng triển khai hợp lý, nhân vật phát triển logic nên ta hiểu được tại sao họ lại hành xử như vậy, chứ không phải kiểu máu chó YY tận trời. Nên ta vẫn đề cử Chức nghiệp thế thân vào list trùng sinh hay. Truyện diễn biến nhanh, dồn dập, gọn ghẽ, ta vẫn thường đọc lại mỗi lúc thèm ngược =)))

Chân thành thâm tình

Hiện đại. Bao dưỡng. Lạnh lùng kim chủ công x trước dương quang sau ôn nhu dính người thụ.

Bộ này là trùng sinh, nếu bạn editor không nhắc đi nhắc lại như vậy, chắc ta đã drop truyện ngay từ đầu rồi. Vì công rõ ràng chung tình với người yêu cũ như vậy, nếu còn phát sinh tình cảm với tiểu tình nhân mới, thì ta cảm thấy tam quan sụp đổ mất. May mà bản không làm ta thất vọng, huhu.

Kiếp trước thụ là tiểu thiếu gia được muôn vàn sủng ái, muốn gì được nấy, tính cách dương quang, sáng lạn, hoạt bát nên công vừa gặp đã thầm yêu. Hai người thích nhau, tỏ tình, cầu hôn… đều đường đường chính chính. Nhưng chỉ vì một sự hiểu lầm mà lần đầu tiên cãi nhau, cũng là biệt ly vĩnh viễn. Vì thụ gặp tai nạn giao thông, tử vong ngay tại chỗ mà còn chưa kịp giải thích gì. Sống lại năm năm, thụ không dám tìm đến công vì sợ công còn hận mình, chỉ có thể mượn thân phận mới làm tiểu tình nhân nho nhỏ, cực kỳ ngoan hiền, cực kỳ hiểu chuyện. Thậm chí còn muốn trốn trong vỏ bọc đó suốt đời, để mãi mãi được ở bên cạnh công…

Bộ này khách quan mà nói thì có sạn, viết cũng hơi non tay, nhưng ta thích kiểu plot này quáaaaa, nhất là cái cách thụ dè dặt sủng công vô bờ bến. Trước kia cậu là thiếu gia nhà giàu mà không bị cái tính biệt nữu tạc mao kênh kiệu là ta thích lắm rồi huhu, về sau sống lại càng chiều công vô bờ bến, làm cho một đứa công khống đảng như ta vô cùng ấm lòng ahhh!!!

Kiếp trước kiếp này

Kiếp trước kiếp này là kiểu trùng sinh chết đi sống lại vào một thời điểm trong quá khứ, hoặc trải qua luân hồi chuyển thế làm người. Thể loại này ta đặc biệt thích những truyện triển khai đầy đủ tình tiết cả hai đời, hơn là kiểu chỉ mở đầu quá khứ 1 chương, về sau 99 chương lại là một cuộc đời khác – như kiểu trọng sinh chỉ là cái cớ để anh lên level và bớt ngu ấy. YY quá ta không thích.

Dưới đây là những bộ trùng sinh kiếp trước kiếp này ta thấy hài lòng nhất!

Review Chước lộc - Lục Dã Thiên Hạc

Chước lộc

Huyền huyễn. Tiên hiệp tu chân. Cung đình hầu tước. Song trọng sinh, song phương thầm mến.

Lãnh diễm muộn tao thâm tình công x tà mị cuồng quyến thụ.

Kiếp trước thụ là tiểu Hầu gia cuồng ngạo không sợ trời không sợ đất, làm thanh đao hoàng đế chỉ đâu đánh đó, tiếng xấu đầy mình. Trong khi công là Huyền Vương điện hạ chính trực ngay thẳng, trong mắt không dung nổi một hạt cát. Nhân lúc công bị người ta ám hại, thụ lừa đem công về nhà mình, rồi đổi mạng mình cứu mạng công. Nghịch chuyển thời gian trở về thời điểm còn là đứa trẻ, cả hai đồng thời sống lại, nhưng lại không biết đối phương cũng mang ký ức kiếp trước, nhưng lại không biết đối phương trong lòng cũng có mình…

Bộ này plot phi thường hay, triển khai bối cảnh, hệ thống nhân vật có lớp lang, tính cách sâu sắc. Phải nói sau Mất trí nhớ đừng quậy… mấy bộ ba láp tầm xàm đến Chước lộcDior tiên sinh thì má Hạc mới lấy lại được phong độ nên có. Chước lộc hay cực kỳ ah!!! Chỉ tiếc là edit không được mượt cho lắm.

Thất gia

Cổ đại, huyền huyễn, cung đình hầu tước. Ngoại tộc bệnh kiều công x hoàng thân quốc thích thụ.

Kiếp trước thụ là vương gia ngoại tộc, dốc lòng cho Hoàng đế nhưng chỉ đổi lấy nghi kỵ cùng cái chết oan khuất. Bảy kiếp luân hồi không kiếp nào an ổn toàn thây. Linh hồn bên cầu Nại Hà đã một đầu tóc trắng. Đến kiếp cuối cùng mới được công bù đắp cho một tấm chân tình, còn Hoàng đế đã đánh mất thì chẳng thể nào tìm lại.

Bộ này của Priest đại đại nên không cần nghi ngờ về chất lượng nha, Thất gia cũng là một trong số những bộ được recommend nhiều nhất mà. Nhưng nói thật lòng thì đây là bộ ta ít cuồng nhất, tất nhiên vẫn đọc hết, nhưng nó không khiến ta ưng ý bằng Sát phá lang, Đại ca, Đọc thầm, Qua cửa… Chắc bởi ta ship Bắc Uyên với nam phụ Hoàng đế, nên đọc cứ day dứt không vui.

Đương niên ly tao

Cổ đại. Cung đình hầu tước. Sư đồ niên hạ. Đế vương chung tình công x ôn nhu thừa tướng thụ.

Kiếp trước thụ là thầy dạy của công từ khi còn thiếu niên, một thân tài hoa phò tá công lên đế vị, bản thân làm thừa tướng chấp chính trong triều. Không ngờ dính líu đến cung phi, khiến hoàng đế sinh lòng nghi kỵ, trải qua lao tù rồi chết trong tuyết lạnh. Minh phủ cho cơ hội trùng sinh, thụ vẫn lựa chọn phò tá công, chỉ là hết sức dè dặt không để lòng mình vượt qua giới hạn nữa, cũng cố gắng không để một sơ sót gì làm mầm mống nghi kỵ nữa. Nhưng vì sao hắn đã cẩn thận đến vậy rồi, quân tâm vẫn động vì một đóa uyển liên?

Ta cực kỳ, cực kỳ thích bộ này, đẹp từ lời văn đến cốt truyện. Không thể nhịn được nữa phải spoil đây, đừng bị bà tác giả lừa tình, bộ này công cực kỳ chung tình, kiếp trước hay kiếp này bạn không làm chuyện gì có lỗi với thụ hết! Chỉ là âm kém dương sai, khiến bạn không bảo vệ được “tiểu phu tử” của mình mà thôi. Tin ta đi, công thụ của Đương niên ly tao đều cực kỳ đáng để yêu thương ~~~

Ta chỉ là phường nhan khống

Cổ đại. xuyên không. Cung đình hầu tước. Thanh mai trúc mã. Thế thân. Hoàng đế công x hoàn khố công tử thụ.

Thụ là coder ở hiện đại xuyên về làm con trai thừa tướng đương triều, là một công tử gia quần là áo lượt nhưng lại văn không thành võ chẳng tựu, hoàn toàn vô dụng ah~~ Được Hoàng đế gọi vào cung làm bạn độc cho Thái tử, cùng học, cùng lớn lên. Chứng kiến Thái tử si mê anh trai mình, thậm chí còn định cướp rể vào hôn lễ của Thám hoa lang, thụ quyết tâm hi sinh, tự nguyện làm thế thân cho anh trai. Trải qua hai kiếp bị người ám hại, chết trẻ khi vừa hai bảy tuổi, đến kiếp thứ ba công thụ mới có thể nắm tay nhau đến già…

Bộ này phun tào là chính, chết với sự lầy bựa của bạn thụ. Thực ra nó cũng rất ngược, rất rất ngược, nhất là nhìn từ phía công. Chẳng qua bạn thụ tâm tính vô tư nhìn đời lạc quan nên chết vài lần vẫn thấy oke. Giọng văn của dịch giả cực kỳ hay, nó làm cho bộ truyện phải hay hơn mấy lần đó! Nhưng cũng phải cảnh báo luôn là bộ này công không sạch đâu, hoàng đế mà.

Không yêu thì đi chết đi

Hiện đại. Hệ thống. Giới giải trí. Ôn nhu si tình công x tạc mao ngoan ngoãn thụ.

Bạn thụ suýt chết một lần, từ đó bị buộc vào một cái hệ thống dở hơi gọi là Hệ thống Không yêu thì đi chết đi, tên thân mật là Hệ thống Đi chết đi. Vì bảo toàn tính mạng, Dạ Lan không thể không hoàn thành nhiệm vụ hệ thống hố cha nêu ra, ngày ngày mặt dày mày dạn xáp lại gần Nhậm Cảnh, diễn vai dụ thụ…

Bộ này cực kỳ kawaiii, 91 chương đủ thỏa mãn tâm hồn thiếu đường mà không sợ giữa chừng hụt hẫng nha. JQ từ đầu đến cuối truyện mà lần nào cũng mới mẻ nên vẫn cứ hóng rồi lại hóng. Plot twist vừa đủ, không quá hack não khiến ta bỏ cuộc, vẫn đủ kích thích để đọc hết chap nọ lại tiếp chap kia. Tính cách công thụ đều đáng để yêu thương~~~ Không có hố gì hết, nhảy đi!

Anh đừng có quyến rũ tôi

Tên khác là Anh đừng có mà trêu tôi. Giới đua xe F1, Tây phương, cường cường, tình hữu độc chung, thiên chi kiêu tử.
Ngoài cao quý cấm dục thực chất hormone di động công x ngốc manh thiên nhiên thi thoảng tạc mao thụ.

Kiếp trước công thụ đều là tuyển thủ đua xe F1, là những ông hoàng tốc độ đứng trên tột đỉnh vinh quang. Là đối thủ, cũng là bằng hữu lâu năm, không ai hiểu cậu bằng tôi, không ai hiểu tôi bằng cậu. Cho đến khi thụ chết vì tai nạn giao thông, công mới nhận ra tình cảm của mình sớm đã vượt qua tình bạn. Đáng tiếc, người kia đã thân nát hồn tan. Suốt quãng đời còn lại, công chỉ còn lại một mình, làm một đế vương cô độc trên đường đua, nhấm nháp nỗi cô đơn vô cùng tận.

Trọng sinh trở về năm hai mươi tuổi, lúc hai người còn chưa có quen nhau, công âm thầm quyết định, đời này phải bảo vệ người kia thật tốt. Càng phải cướp cậu ấy về với mình, làm cho cậu ấy thích mình, mãi mãi không buông tay nữa. Vậy là từ đây màn rắc thính chuyên nghiệp bắt đầu…

Bộ này hơi dài, đôi chỗ lan man nhưng nói chung đọc cũng được. Nội dung mới mẻ, thêm nữa là bạn editor edit hay, nâng tầm bộ truyện =)))

Trùng sinh chi Kiều Tuyên

Tên khác: Trùng sinh chi Không cưng chiều em thì cưng chiều ai.

Hiện đại. Cường thủ hào đoạt. Ôn nhu si tình công x trước tạc mao sau dính người thụ.

Kiếp trước công đối với thụ nhất kiến chung tình, bức ép đem người về nhưng mãi mãi cũng không chiếm được tâm cậu. Mãi đến khi công chết, thụ có được tự do mình mong muốn, mới muộn màng nhận ra trong lòng mình cũng có người kia. Trùng sinh trở lại thời điểm công còn sống, thụ hết lòng bù đắp những tình cảm mà trước kia công cầu không được…

Thực ra bộ này không phải là cốt truyện hay hành văn xuất sắc gì, nếu không muốn nói là tình tiết còn hơi ngây ngô. Nhưng nó hợp nhãn ta. Ta cực kỳ ghét mấy bộ ngươi truy ta chạy, công trung khuyển như một con cẩu vứt hết cả tôn nghiêm, thụ thì lạnh lùng chết tâm nhưng thực ra kênh kiệu ta đây là chúa tể, ta rất ghét rất rất ghét kiểu tình tiết như vậy. Thế nên khi gặp bộ Trùng sinh chi Kiều Tuyên này kiếp trước đúng y xì motif đó, kiếp sau thụ hối hận không nguôi là ta ưng rồi :3

Hố

Đây là mấy bộ trùng sinh ta thấy cũng ổn đấy, nhưng có vài hố có lẽ sẽ không hợp nhãn số đông nên cần warning trước. Là thủy tiên, tự công tự thụ ah~~

Bất cẩn cái chọc thủng trời

Hóa ra tôi là kẻ điên

P/S: Thích trùng sinh lắm lắm (nhấn mạnh là đặc biệt thích tá thi hoàn hồn), nên cả nhà có bộ nào hay thì giới thiệu cho ta nhen ?

You may also like

Leave a Comment