Toxic Friendship – Tình bạn độc hại.

by admin

Hai người chơi với nhau ngót nghét bảy năm trời. Tình bạn bắt đầu qua những lần cho nhau mượn bút mượn gôm, chẳng biết từ lúc nào đã biến chất thành những lần cô vô tình ganh đua thiệt hơn.

Cô bạn thân tính tình năng động hướng ngoại, xinh đẹp giỏi giang, thi thoảng lại thấy anh này anh nọ tặng hoa tặng quà. Đương nhiên bạn cô không nhận, thái độ lịch sự lại xa cách.

“Có cần tỏ ra trịch thượng vậy không chứ?”

Cô đứng bên cạnh chứng kiến mọi thứ, thoáng giật mình với chính suy nghĩ của bản thân. Từng khoảnh khắc cả hai ở bên cạnh nhau như thước phim quay chậm tua lại trong tâm trí. Chỉ khác lúc này, trong lòng cô lại tràn ngập bất mãn cùng tủi hờn. Cô trách vì sao mình không được tốt số, được nhiều người yêu quý, gia đình ấm êm như vậy.

“Ông đó tốt vậy mà mày không chịu. Tao thấy mày hơi kén cá chọn canh rồi đấy.”

“Đậu phỏng vấn rồi hả? Chúc mừng nha. Bây giờ đúng là có ngoại hình là có tất cả nhỉ?”

“Bớt ăn lại đi, dạo này mập ra quá rồi đó..”

Cô trở nên cáu kính, suốt ngày mỉa mai bạn mình bằng những câu từ bóng gió vô thưởng vô phạt. Để rồi bản thân cảm thấy hả hê khi nhìn thấy gương mặt thân thuộc kia hoang mang buồn tủi.

“Anh em với nhau cả, không lẽ mày tiếc với tao mấy đồng bạc lẻ này hả?”

“Tao không tiếc. Nhưng lần này là lần thứ bao nhiêu rồi? Chơi với nhau hai năm trời, có bao giờ mày bỏ tiền ra để bao tao một chầu chưa? Cho dù bạn bè thì vẫn phải có qua có lại. Mày bắt tao bỏ ra mọi thứ, miệng thì một hai kêu anh em thân thiết. Tao nghe không lọt lỗ tai nổi nữa rồi.”

“Mày tính toán với tao tới vậy luôn? Thích thì hôm nay tao trả hết, trả xong rồi thì tụi mình khỏi bạn bè gì nữa.”

“Được. Mất một thằng bạn như mày tao không tiếc. Người phải tiếc ở đây là mày kia kìa!”

Anh đứng bật dậy, tức giận rời khỏi quán. Những lần chờ đợi tận hai ba tiếng đồng hồ, vài ngàn gửi xe bị đòi không sót một đồng. Từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc, đối phương chỉ nhận mà chưa bao giờ nghĩ đến việc cho đi.

Làm bạn với người ích kỉ như vậy, anh thật sự không thể nào chịu đựng thêm được nữa.

Tình bạn tốt đẹp khiến chúng ta trở nên tự tin hơn trong cuộc sống, chấp nhận khuyết điểm của nhau và hoàn thiện những phần chưa hoàn hảo.

Một người luôn khiến bạn rơi vào trạng thái tự ti, hoài nghi chính bản thân, nâng tầm giá trị chính mình bằng cách hạ bệ bạn, thường xuyên cáu gắt giận dỗi chỉ vì những điều nhỏ nhặt. Họ vốn dĩ không phải là bạn, họ chỉ là sự độc hại bạn buộc phải loại ra khỏi cuộc sống của mình mà thôi.

Đừng tiếp tục cố gắng cho tình bạn này nữa. Bởi vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp hơn.

– Dear 1804 –

You may also like

Leave a Comment