Trì Dao nữ hoàng (nhân vật nữ chính trong Vạn Cổ Thần Đế)

by admin

Trì Dao nữ hoàng là một trong những nữ chính của “Vạn Cổ Thần Đế” – tiểu thuyết huyền huyễn của Phi Thiên Ngư, cựu công chúa của Đế quốc Trung ương Thanh Trì, vị hôn thê kiếp trước của Trương Nhược Trần. Sau này thống nhất Côn Luân giới, thành lập “Đệ nhất trung ương đế quốc”, hiệu “Đại Uy đại đức nữ thánh hoàng”. Cùng Trương Nhược Trần có ba đứa con.

1. Thông tin cơ bản

     Phong hào: Trì Dao nữ hoàng

     Cảnh giới: Thần cảnh

     Công pháp: “Tam Thập Tam Trọng Thiên”

     Tinh thần lực: Không rõ

     Vũ kỹ: Âm Nghi Cửu Kiếm, Quy Nhất Kiếm Quyết

     Chủ tu: Kiếm đạo (nắm vững áo nghĩa)

     Vũ khí: Tích Huyết Kiếm, Hỗn Độn Thời Không Liên, Thanh Thiên Phù Đồ Tháp (tổ truyền)

     Phụ thân: Thanh Đế

     Sư phụ: Thượng Quan Phụ

     Vị hôn phu cũ: Trương Nhược Trần

     Tình địch: Bạch Khanh Nhi, La Ý vân vân

     Đồ đệ: Hoàng Yên Trần, Tuyết Vô Dạ, Cái Thiên Kiều, Âu Dương Hoàn, Tuế Hàn, Lập Địa hòa thượng, Bắc Cung Lam, Trì Vạn Tuế

     Con cái: Trì Côn Lôn, Trì Khổng Nhạc, Trương Vũ Yên

     Tọa kỵ: Loan Ưng Chân Quân

     Mẫu giới: Côn Luân giới

     Thế lực thuộc về: Đệ nhất (Thanh Trì) Trung ương Đế quốc

2. Kinh lịch nhân vật

     Nữ hoàng Trì Dao, là con gái của Thanh Đế, 800 năm trước với Trương Nhược Trần là chỉ phúc vi hôn, thanh mai trúc mã, đồng thời cũng là hung thủ giết chết Trương Nhược Trần 800 năm trước, tâm ma của Trương Nhược Trần.

     Mười sáu tuổi, một mình bước lên chiến trường Khư giới, dùng sức một mình, cơ hồ tàn sát tất cả sinh linh của một tòa Khư giới, chất đống như núi, máu chảy thành biển, tích lũy chín mươi triệu điểm giá trị quân công, vượt xa số tiền giá trị quân công vô thượng cực cảnh của Thiên Cực Cảnh. Chỉ mới 100 tuổi đã tu luyện thành Đại Thánh cảnh giới.

     Hậu chinh chiến bát phương, chém giết Phật Đế, Ma Đế thống nhất thiên hạ, huyết tinh trấn áp bộ hạ cũ Thánh Minh và các thế lực phản đối khác của Côn Luân giới, chính là nữ hoàng thiết huyết tuyệt đại.  

    Sau khi thành lập đế quốc trung ương thứ nhất phồn thịnh nhất sau thời kỳ Trung Cổ, Man Hoang liên tục chém tám vị thú hoàng.

     Bí mật thiết lập Tế Đài thiên địa, bảo vệ Côn Luân giới khỏi sự xâm lược của kẻ thù bên ngoài.

    Sau đó mượn Hoàng Yên Trần Thánh Hồn hóa thân thành Hoàng Yên Trần, tiếp cận Trương Nhược Trần, có thể phá tình kiếp phi thăng, trở thành chân thần đầu tiên của Côn Luân giới sau Trung Cổ.  

     Trì Dao nữ hoàng lấy thân phận Hoàng Yên Trần, cùng Trương Nhược Trần tham gia hành động cướp đoạt linh hồn thế giới ở Thanh Long Khư giới, sau đó trở lại vực sâu vô tận của Côn Luân giới.

     Sau khi Trương Nhược Trần giải quyết được tai họa ngầm bất tử huyết tộc của Huyết Thần Giáo, Trì Dao nữ hoàng đi theo hắn đến Âm Dương hải Long Hỏa đảo.

     Sau khi Trương Nhược Trần bị Trung Doanh Vương bãi bỏ tam mạch, Trương Nhược Trần và Trì Dao nữ hoàng nghe theo lời khuyên của Tửu Phong Tử, mang theo Thanh Mặc đi tìm Cổ Tùng Tử.

     Nguyệt Thần trấn áp đại năng Tử tộc, sau khi đại chiến Tiên Cơ Sơn kết thúc, Trì Dao nữ hoàng cùng Trương Nhược Trần dịch dung cùng đi tới hoàng thành trung ương.

     Tại Dao Trì, cấm địa hoàng tộc đế quốc Trì Thanh, nữ hoàng Trì Dao bị Trương Nhược Trần đẩy ngã, thuận lợi vượt qua tình kiếp.

     Sau đó mở thông đạo Côn Luân giới và Thiên Đình, đi tới Thiên Đình giới, cũng sinh hạ một con trai Trì Côn Lôn, một con gái Trì Khổng Nhạc.  

     Kế thừa di sản của một số nhân vật nổi bật trong Côn Luân giới, là người thực hiện kế hoạch người thức tỉnh Côn Luân giới.

     Trong trận chiến Công Đức của Sa Đà Thất Giới, Trì Dao nữ hoàng chém giết Hàng Thần Địa Ngục Giới.  

     Sau đó ở Nguyệt Thần Sơn, Nữ hoàng Trì Dao lấy được Thời Không Hỗn Độn Liên từ trong tay Trương Nhược Trần.  

     Trong lúc giải cứu Thần Đảo Chủ, Trì Dao nữ hoàng âm thầm đi theo Trương Nhược Trần, đi tới bản nguyên thần điện, giả trang thành thân phận Trương Nhược Trần đả thương Cô Xạ Tĩnh, cảnh cáo La Ý và các nữ tử Địa Ngục khác.  

     Sau khi nhìn thấy Trương Nhược Trần và Bạch Khanh Nhi và Kỷ Phạm Tâm phát sinh quan hệ, tâm tình sau đó đại loạn, cướp đi sáu thanh thần kiếm.  

     Sau khi trở lại Côn Luân giới, Nữ hoàng Trì Dao gặp phụ thân Thanh Đế, cùng đi Tây Thiên Phật giới thanh tu.  

     Trong đại hội Hồng Trần, Nữ hoàng Trì Dao hiện thân ở quần đảo Hồng Trần, cứu Trì Côn Lôn, một chưởng đánh chết Mễ Già Lặc.  

     Trì Dao nữ hoàng và Bất Tử Điểu Hạ Tiểu Thiên đi tới Địa Ngục giới, tìm kiếm Trương Nhược Trần, cũng một lần nữa mượn thân thể, hứa hẹn sẽ nhường Trương Nhược Trần, đến Hắc Ám Thâm Uyên.

     Sau khi từ địa Ngục Giới đi ra, Trương Nhược Trần đem một thân tu vi công pháp truyền cho Trì Dao nữ hoàng. Sau đó, nữ hoàng Trì Dao đi tới Tinh Hoàn Thiên và gặp lại Trương Nhược Trần.

     Sau đó cùng Trương Nhược Trần, Bạch Khanh Nhi ở Thần Điện Tinh Hoàn Thiên Tôn, đạt được thác ấn đồ thiên tôn cấp thần thông Thiên Tinh Liên Châu Quan Tưởng Đồ.  

     Cảm ứng được sau khi Trương Nhược Trần trở lại Côn Luân giới, Nữ hoàng Trì Dao đi tới Lưỡng Nghi Tông gặp mặt, cũng mượn Nhật Diêm tu hành ngàn năm.  

     Trì Dao nữ hoàng mượn Nhật Diêm bế quan ngàn năm sau, nhận mệnh Thần đảo chủ, cùng Trương Nhược Trần đi thiên sơ văn minh tranh thủ kế hoạch hỏa chủng.  

     Trong đại thế giới văn minh thiên sơ, Trì Dao nữ hoàng cùng Trấn Nguyên, Từ Hàng tiên tử các thần linh truy sát La Ý.

     Sau đó Trì Dao nữ hoàng cùng Táng Kim Bạch Hổ bắt La Ý, uy hiếp La Ý cùng đánh cuộc, kết quả Trì Dao nữ hoàng thua cuộc, phải đáp ứng La Ý một chuyện.

     Ở Thiên Chủ Sơn, Trì Dao nữ hoàng tham gia hỗn chiến của đám người Lạc Cơ, La Ý, Bạch Khanh Nhi, Kỷ Phạm Tâm, bởi vì trúng dược tính của Bảo Dược Thần Đan, chúng nữ cùng Trương Nhược Trần phát sinh quan hệ.

3. Võ kỹ và công pháp

     Thanh Đường thần công: là tuyệt học của hoàng tộc đệ nhất Trung Ương đế quốc

     Quy Nhất Kiếm Quyết: khi Thanh Đế đột phá đến Đại Thánh, tập hợp kiếm pháp mà cả đời học được sáng tạo ra.

     Vô tự Kiếm phổ: Là kiếm đạo tổ sư Côn Luân giới, Kiếm tổ truyền xuống, Thái Cực đạo chí cao thánh điển, Thiên tôn cấp bậc thần thông, tu luyện tới Kiếm Thất đại viên mãn có thể phong làm Kiếm Thánh.

     Âm Nghi Cửu Kiếm: kiếm pháp của Thái Cực đạo, có thể cùng Dương Nghi cửu kiếm tạo thành Âm Dương Lưỡng Nghi kiếm trận.

4. Hình tượng nhân vật

     Trì Dao nữ hoàng ngồi bên cạnh ao, phía dưới một gốc cây cổ thụ vạn năm, dưới chân là từng mảnh lá đỏ như giọt máu, cùng thánh ngọc thạch phiến màu trắng, hình thành đối lập rõ ràng.

     Dưới ánh trăng, trên người nàng mặc Hầu La kim y, thần quang vờn quanh, giống như Lăng Ba tiên tử ngồi trên chín tầng trời, lại giống như một vị tuyệt đại thần vương lâm thiên hạ.

     Tám trăm năm trôi qua, năm tháng cũng không có ở trên mặt nàng, lưu lại bất kỳ dấu vết nào, giống như là lực lượng thời gian không làm gì được nàng.

     Da thịt nàng trắng như tuyết giống như ngưng mỡ, hai tròng mắt sáng ngời, đôi môi đỏ mọng trong suốt, cho dù chỉ là một ngón tay, cũng là ngọc khiết băng thanh, khéo léo đoạt thiên công.

(Chương 877: Nữ hoàng tuyệt đại)

     Một nữ tử áo trắng, cầm trong tay một thanh kiếm màu đỏ như máu, đứng ở trung tâm thế giới thần cảnh, nhìn qua cực kỳ trẻ tuổi xinh đẹp.

     Da thịt giống như thần ngọc tiên tinh điêu khắc mà thành, mái tóc dài màu đen nhu mại như bộc, khí chất phiêu dật mà anh khí, giống như một vị tuyệt đại kiếm hiệp trải qua tang thương, giống như một thiếu nữ thanh thuần chưa xuất các.

(Chương 2568: Kiếm Minh)

     Nàng mặc áo trắng, trên người không có bất kỳ trang sức quý phái nào, mái tóc dài màu đen chỉ là do một sợi dây thừng xanh buộc ở phía sau, không có uy thế cường đại, không có lực lượng ba động, nhưng lại đẹp như Lăng Ba tiên tử, làm cho người ta liếc mắt một cái, liền có cảm giác hít thở không thông.

5. Góc nhìn từ nhân vật khác

     1. Bàn Nhược nói: “Ta không quan tâm ngươi (Trương Nhược Trần) muốn ta nhớ lại một chút kí ức nào, nhưng ta biết, nữ hoàng làm là đúng, trên người nàng mang trách nhiệm nặng nề, nội tâm của nàng mạnh mẽ hơn bất cứ ai, có thể thản nhiên đối mặt với tất cả vinh nhục trên thế gian.”

     2. “Trương Nhược Trần, ngươi không bằng nàng (Trì Dao nữ hoàng), không bằng nàng kiên cường, cũng không kiên định như nàng. Ngươi đến bây giờ, còn chưa biết, con đường tương lai của mình nên đi như thế nào. “

     3. Loan Ưng Chân Quân tiếp tục nói: “Hơn nữa, các ngươi chặn đường trước của ta, phía sau lại hung hiểm đến cực điểm, ta căn bản trốn không được. Làm tọa kỵ chuộc tội là con đường sống duy nhất của ta. Huống hồ lấy thiên tư cùng căn cơ của nữ hoàng (Trì Dao), tương lai tất thành một trong hai mươi chư thiên, làm một vị chư thiên tọa kỵ, không tính là mất mặt, là một loại vinh quang.”

     4. Loan Ưng Chân Quân nói: “Nữ hoàng trí tuệ cỡ nào, ở trước mặt người nói dối, đùa giỡn thủ đoạn, không thể nghi ngờ là tự tuyệt đường sống. Nếu đã quyết định quy thuận, tự nhiên không dám có nửa phần lừa gạt. “

Chuyển ngữ: Từ Tỉnh

Xem file PDF bài viết : Tại đây!

You may also like