Triết lý sống mạnh mẽ trong Wednesday

by admin

Lưu ý: Post có spoil nhẹ, dài và được viết dựa trên góc nhìn cá nhân của mình. Mình sẵn lòng nhận góp ý, miễn bạn đảm bảo bình luận của bạn mang tính xây dựng, không phán xét hay chỉ trích.

I. WEDNESDAY LÀ GÁO NƯỚC LẠNH DÀNH CHO THÓI LỊCH SỰ GIẢ TẠO VÀ TÍCH CỰC ĐỘC HẠI.

Trong phim, chiếc mỏ hỗn của Bé Tư vừa gây cười, vừa là những cú đâm chí mạng cho nhiều nhân vật khác, ví dụ: thói khinh người của Bianca (nhân ngư đứng đầu trường); bắt nạt người khác của Lucas (con ông thị trưởng) . . . nhưng đối với mình, đã nhất là quan điểm Nói đúng, nói thẳng nói thật, không lòng vòng xã giao.

Khi mà ngoài đời và trên mạng không còn xa lạ với thói “chị chị em em, em giành luôn cây kem của chị” thì nghe những lời thoại của Bé Tư mình lại thấy an toàn và đã. Sẽ đặc biệt đã hơn, nếu bạn từng là nạn nhân của những con người lật mặt này.

II. WEDNESDAY VÀ SỰ THAY ĐỔI CỦA QUAN ĐIỂM SỐNG.

Là lưỡi dao chống lại quan điểm: Hy sinh 1 người để bảo vệ cộng đồng.

Tư tưởng hy sinh bản thân để phục vụ cho lợi ích tập thể từ lâu có trong suy nghĩ của chúng ta một cách vô hình. Mình không nói quan điểm này sai, nhưng nó không trọn vẹn, vì nếu phải hy sinh 1 người để cứu những người khác, thì tốt hơn là tự bản thân mọi người trong tập thể phải nên cố gắng và tự cứu lấy mình.

Khi hiệu trưởng của trường Nevermore, Larissa, nói việc che giấu cái chết của Rowan là để bảo vệ uy tín cho trường và thị trấn, Bé Tư đã chốt hạ bằng câu “Vậy cô đã bảo vệ Eugene (cậu bạn nuôi ong) như thế nào?”. Hiệu trưởng đuối lý.

Quan điểm này cũng từng được thể hiện qua truyện, phim: Đứa con của thời tiết của Shinkai Makoto.

Là cú hích, buff cực mạnh cho quá trình xây dựng bản thân.

Những slogan cổ vũ việc xây dựng bản thân như be you; be yourself; this is me; . . . trong âm nhạc, phim ảnh gần đây ngày càng được cổ động mạnh mẽ. Trong Wednesday việc này trở nên cực kỳ rõ nét. Tôi có thể dỡ người, ăn mặc không giống ai, không có bạn, bị cô lập, bị nói xấu, nhưng tôi hiểu rõ những gì tôi làm, và miễn là nó đúng (khi tôi có đủ trí tuệ để nhận định) thì tôi sẽ theo đuổi đến cùng.

Cuối cùng, có cá tính mạnh đồng nghĩa với việc ít người thấu hiểu, ít bạn, nhưng sẽ không sao cả nếu bản thân chúng ta tự thõa mãn với hành động của mình, có thể chia sẽ với 1 vài người bạn ít-nhưng-chất bên cạnh, và đặc biệt là không cần phải diễn.

Tôi có thể lập dị nhưng tâm tôi tốt, và thậm chí nếu tôi không khớp với định nghĩa tốt của bạn, thì . . . kệ bạn.

Nguồn: Netflix và Youtube.

You may also like

Leave a Comment