Trợ tử cho chó khi nó già và ốm yếu thì được coi là nhân đạo, vậy tại sao ta lại cố giữ con người sống lâu nhất có thể kể cả khi họ phải chịu đau đớn?

by admin
r/NoStupidQuestions

Trợ tử cho chó khi nó già và ốm yếu thì được coi là nhân đạo, vậy tại sao ta lại cố giữ con người sống lâu nhất có thể kể cả khi họ phải chịu đau đớn?
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/hjyrpl
_____________________

u/Bellamy1715 (14.3k points – x1 gold – x1 this)
Nhiều người nghĩ điều này rất điên rồ, và có cả phong trào đưa người đang hấp hối ra khỏi viện và về nhà, nơi họ cảm thấy hạnh phúc hơn. Tôi mong phong trào đó sẽ phát triển rộng rãi. Tôi không muốn sống thêm 6 tháng nữa trong bệnh viện khi tôi đáng lẽ phải chết rồi.

>u/Dafuzz (6.1k points)
Cũng có phong trào khác tin rằng an tử cho người nên được hợp pháp hóa và hỗ trợ để nhân đạo nhất có thể. Nhiều người không muốn sống thêm 6 tháng nữa với cái đồng hồ đang điểm trên đầu, hoặc sống nốt quãng thời gian còn lại trong đau đớn.

>>u/eurasian_nuthatch (2.6k points)
Có đó! Tên nó là trợ tử và hiện giờ người ta vẫn đang tranh cãi về ý tưởng và các chi tiết của nó (nói rõ nhé: tôi ủng hộ trợ tử, tôi chỉ nghĩ là ta cần biết rõ hơn về chính sách)

>>>u/Frolicking_Trex (1.5k points)
Trợ tử đã được hợp pháp hóa ở Canada khoảng 2 năm trước và được ủng hộ khá rộng rãi. Rõ ràng là vẫn còn vài vấn đề nhưng mà quan điểm của công chúng rất tốt, những người phải chịu đau đớn đã có lựa chọn ra đi nhẹ nhàng và nhiều người đã chọn dùng nó rồi.
_____________________

u/pythaslok (6.9k points)
Ở Canada chúng tôi sẽ giết bạn nếu bạn ốm yếu và muốn chết. Rõ ràng là phải đạt các tiêu chí được đặt ra đã, nhưng mà chúng tôi hoàn toàn có thể làm vậy

>u/ToyVaren (5.2k points – x1 silver – x1 narwhal salute – x1 i’m deceased)
Xin lỗi vì việc này, eh (xiên xiên chọt chọt)
_____________________

u/jjake101 (3.2k points)
Đây chính là lý do có một phong trào yêu cầu những thứ như an tử trở thành một lựa chọn hợp pháp (nhiều nước đã hợp pháp hóa nó rồi)

Tôi đồng ý, sống có ý nghĩa gì nếu không có chất lượng cuộc sống?
_____________________

u/catls234 (1.1k points)
Không biết đã có ai nói chưa, tôi đang đi đường nên chưa đọc hết các câu trả lời được, xin lỗi. Một trong các lý do là vì nhiều thành viên gia đình vô đạo đức sẽ khuyến khích cho ông/bà thoát khổ sớm để nhanh được thừa hưởng tài sản. Vì tiêm thuốc cho động vật không có lợi ích vậy nên không có song đề đạo đức đó. An tử ở người sẽ cần kiểm tra và cân đối bộ máy chính phủ toàn bang hoặc cả nước để đảm bảo rằng một việc như vậy sẽ không xảy ra.
____________________

u/Acrobatic-Atmosphere (1.6k points – x1 gold)
Tôi nghĩ lý do chính là vì gia đình người muốn an tử sẽ quá đau đớn không đồng ý được, và con người sợ chết còn động vật thì không, chúng sợ đau thôi. Động vật không muốn tiếp tục sống trong đau đớn. Chúng chỉ chịu đựng và chịu đựng, khổ sở tới khi chết. Nên khi thú nuôi của bạn chỉ thấy đau khổ, bạn có thể cho chúng đi ngủ và không gọi chúng dậy, nhưng chúng sẽ không thấy sợ những khoảnh khắc cuối đó. Chúng sẽ cảm thấy thoải mái và mệt mỏi, không nhận thức được sống và chết. Phần lớn con người rơi vào tình huống đó sẽ sợ chết khiếp vì chúng ta dành quá nhiều thời gian để nghĩ về việc chết.
_____________________

u/caddykitten (223 points)
Tôi cũng không hiểu. Mấy năm nay tôi đã cho 3 bé thú cưng ngủ rồi, tất cả đều bằng dịch vụ an tử tại nhà. Tất cả đều được nằm trên giường của mình, bao quanh bởi thế giới và gia đình mà chúng quen thuộc và cảm thấy an toàn, và rồi được ra đi thanh thản và cảm thấy được yêu thương.

Tôi ước mình cũng sẽ có lựa chọn như vậy khi thời khắc tới.
_____________________

u/iamrubberyouareglue8 (80 points)
Tiền bảo hiểm khuyến khích bệnh viện và các bác sĩ giữ người bệnh sống. Bố tôi bị đột quỵ nặng ở tuổi 85. Các bác sĩ đã cố thuyết phục mẹ tôi đồng ý cho họ tiến hành một ca phẫu thuật đắt tiền có thể kéo dài cuộc đời thêm 5 năm và 2 năm đầu sẽ tập trung vào trị liệu. Một tuần sau bố tôi qua đời. Đó là điều bố muốn. RIP
_____________________

u/JayAreElls (324 points)
Nếu tôi bị Alzheimer’s, đừng giữ tôi sống thêm 15 năm nữa như bà tôi. Người ông đáng thương của tôi đã phải bỏ ra hàng trăm nghìn đô để giữ bà sống, chỉ để cho bà ngồi một chỗ năm này qua năm khác, chết dần chết mòn.

Nah, hãy cho tôi lên một chiếc thuyền làm bằng trúc và để tôi đi vào hoàng hôn, hoặc hãy cho tôi ngủ sau khi cắn miếng bánh cookie socola cuối cùng.

>u/danielkokudla12 (109 points)
Chúa ơi, tôi nghĩ phần lớn không biết căn bệnh đó tồi tệ tới mức nào.

Nó đã giết rất nhiều người và nó khiến họ phải khổ sở, nhưng tệ nhất là, nó rút cạn tài sản và năng lượng của cả gia đình bạn.

Mẹ tôi phải chăm sóc ông bà bị Alzheimer’s và việc đó đã khiến tinh thần của mẹ tệ dần đi. Tôi thực sự mong đây là một trong các căn bệnh sau này có thể điều trị được, tôi ước không ai phải trải qua sự áp lực mà mẹ tôi cũng như ông bà phải chịu đựng.

Tôi thường phản đối trợ tử nhưng đến thời điểm vậy, ừ, làm vậy là nhân đạo đó, không những nhân đạo cho người bệnh mà còn cho cả gia đình họ.

Edit: Thêm nữa, tôi rất tiếc và cảm thương gia đình bạn, mong là bạn sẽ không phải trải qua điều tương tự
_____________________
Bài đăng của bạn Tuan Anh Nguyen trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/580460809530798
Edited by https://rvnweb.site

You may also like

Leave a Comment