TRONG ĐÔI MẮT LẤP LÁNH CỦA ANH 

by admin

– Những vì tinh tú long lanh trong đôi mắt em chưa nói cho anh biết tên em là gì?

– Sao anh tán gái sến thế?

– Anh học từ chú Xuân Bắc đấy. Vì đúng là anh đã nhìn đôi mắt em thật lâu, rất rất lâu.

Kể từ lần đầu gặp gỡ tại một quán bar, chưa bao giờ tôi nghĩ lời tán tỉnh hôm ấy thực chất là những lời chân thật nhất của anh. Ai mà tin một chàng trai thật sự quên đi nỗi đơn côi của mình khi thấy những giọt long lanh lã chã từ gương mặt cô gái ngồi cạnh. Một thoáng vô tình đôi mắt anh chạm vào hàng mi đen ngòm vì mascara của tôi, mối tương tư đã va vào cái nhìn của hai con người xa lạ.

***

Rất lâu sau này, tôi mới vô thức nhận ra từ ngày anh đến mình chẳng còn khóc thêm lần nào. Có lẽ cách nhanh nhất trên cuộc đời để chạm đến trái tim một người là ngắm nghía và chìm vào thật sâu trong đôi mắt người ấy. Dưới hàng mi cong và rậm rạp của đối phương, tôi chỉ thấy hình bóng chính mình và một tình yêu khó diễn tả.

Đôi mắt rạng rỡ ánh cười cùng tôi bước qua thuở thanh xuân vụng dại.

Đôi mắt chân thành vào cái lần thứ 3 tỏ tình và chăm chú chờ đợi từng lời hồi âm.

Đôi mắt dáo dác khi lạc tôi giữa đám đông chật ních nơi phố phường và vỡ oà như thể anh có thể mất đi chỉ một tích tắc trong đời.

Và cũng là đôi mắt dịu dàng đến cùng tận ôm tôi thật chặt lần cuối trước thời khắc chia ly. Hôm ấy anh một lần nữa thì thào: “Sao hôm nay lại nhiều vì tinh tú long lanh trong đôi mắt em đến thế?”

Anh ra đi mãi, để lại tôi chơ vơ giữa thành thị nhộn nhịp ánh đèn.

Khi ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm trên phố, tôi có thể thấy khoảng không hôm nay lấp lánh đầy sao, cũng như khoé mi tôi rưng rưng vì không thể quên những điều đẹp xinh xưa cũ. Thành phố này vẫn nồng nàn như mang hơi thở của anh, nhưng cuộc đời thì đã thôi long lanh như ánh đèn quán bar năm ấy.

***

– Những vì tinh tú long lanh trong đôi mắt anh chưa nói cho em biết anh yêu em nhiều đến như thế nào…

“Cảm ơn đôi mắt biết nói, biết cười, biết yêu thương của anh đã cho em động lực để đi đâu làm gì cũng luôn trao cho người đời muôn vàn điều tử tế. Hẹn anh ở một nhân duyên khác, một cuộc sống khác. Hẳn là ở một hành tinh song song anh cũng đang chê em sến lắm, có phải vậy không anh?”

————-

Artwork by foggytalestudenth

? Tiểu Đại Dương – Sống, Cuồng nhiệt, và Yêu.

You may also like

Leave a Comment