TRUE LOVE CÓ THỰC SỰ TỒN TẠI?

by admin

Khi những cảm xúc mãnh liệt, những lãng mạn lúc ban đầu dần nhạt đi, thì tình yêu còn lại gì? Hay tình yêu cũng đi chơi đâu đó mất tiêu rồi nhỉ?

—————————–

Những rung động ban đầu thực chất là những cảm xúc – rất dễ dao động, dễ thay đổi, bộc phát. Nhưng theo dần thời gian, tụi mình gắn kết với nhau lâu dài hơn, cảm xúc cũng dần nhạt đi mất. Nếu như không thể làm chủ được cảm xúc, không hiểu được cách nó vận hành thì tụi mình dễ dàng bị chi phối bởi cảm xúc. Kiểu như ban đầu, tụi mình có thể thề thốt những lời đao to búa lớn, nhưng tới lúc giông bão thì nó thay đổi, và tụi mình bỏ chạy. Tụi mình nhầm lẫn một tình cảm dễ dao động nhưng lại có sự thôi thúc mãnh liệt, thúc giục rằng “Phải có bằng được họ, thì mình sẽ vui vẻ thôi” với tình cảm đích thực.

Khi tụi mình nói tụi mình yêu một ai đó nhưng họ quyết định và hành xử không như ý mình, thì tụi mình giận dữ, nạt nộ hay trừng phạt người kia, thậm chí có những hành động cực đoan với đối phương với logic ở đây là “Nếu không phục tùng thì sẽ phải khổ sở hay nếu tui k có được thì không ai được phép có”. Nghe thực sự đáng sợ phải hông?

Tui nghĩ, tình yêu đích thực nó không chỉ có cảm xúc, mà có có cả ý chí và sự lựa chọn. Và tình yêu đích không bị chi phối bởi cảm xúc, những mong muốn vị kỷ và mù quáng, bởi những ý thích và mong muốn cá nhân.

Khi tụi mình yêu một thứ gì đó, tụi mình dành thời gian nghiêm túc cho người đó, việc đó, dùng hành động để chứng minh.

Nếu một bạn nữ có sự yêu thích nghiêm túc dành cho ẩm thực và thời trang, cậu ấy sẽ bỏ rất nhiều công sức, thời gian để tìm hiểu và học hỏi, chứ không phải chỉ bỏ thật nhiều tiền ra chỉ để mua một chiếc váy hàng hiệu trưng diện hay một món ăn nổi tiếng chỉ để gây ấn tượng với mọi người xung quanh.

Nếu tụi mình thực sự muốn chăm một chiếc cây, tụi mình sẽ tìm hiểu cách và chăm sóc cây hàng ngày, sẽ đặc biệt kiên nhiễn khi cây bị bệnh hay yếu, đặt ra những câu hỏi tại sao lại thế, thay vì đơn giản là vứt cái cây đó đi rồi mua một cái cây mới thay thế.

Nếu một người nào đó thực sự quan tâm tới tụi mình, tụi mình sẽ dành thời gian cho họ, không chỉ là những lúc vui vẻ, đi ăn uống, relax. Tụi mình sẽ có mặt ở đó lúc họ đau đớn, tổn thương, thất bại, bối rối và mắc sai lầm. Tụi mình ở đó để có thể giúp gì đó cho họ, thay vì những đổ lỗi hay phán xét như những người ở bên ngoài. Tụi mình nghĩ xem họ cần gì, chứ không phải bản thân muốn gì, chứ không phải bỏ đi cho nhanh.

Hi vọng tụi mình đều có thể tìm thấy tình yêu đích thực đằng sau những rung động lãng mạn của những phút ban đầu nhe.

—————————–

? Pinterest

You may also like

Leave a Comment