TRUNG QUỐC KỶ LUẬT QUAN CHỨC VÌ … HÌNH MINH HOẠ SÁCH ?

by admin


Trung Quốc trừng phạt 27 quan chức giáo dục vì những hình minh họa trong sách giáo khoa toán bị đánh giá là “xấu xí”.
Bộ Giáo dục Trung Quốc hôm 22/8 cho biết 27 quan chức thuộc một nhà xuất bản quốc gia đã chịu hình thức kỷ luật khiển trách hoặc cách chức vì sử dụng các hình ảnh minh họa “không đáp ứng những yêu cầu cơ bản”.

“Phong cách tổng thể của các hình minh họa không phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ của công chúng. Một số nhân vật được minh họa xấu xí, thể hiện tinh thần và phong thái thua kém, đồng thời không phản ánh hình ảnh tích cực về trẻ nhỏ ở đất nước chúng ta”, Bộ Giáo dục Trung Quốc ra tuyên bố.

Sách giáo khoa dành cho học sinh tiểu học của Nhà xuất bản Giáo dục Nhân dân Trung Quốc hồi tháng 5 hứng chỉ tríc:h vì sử dụng hình minh họa các em nhỏ có đôi mắt hí, bị một số người cáo buộc phân biệt chủng tộc. Các hình minh họa còn bị cáo buộc khiê:u dâ:m vì vẽ hình các bé trai với đường viền cơ quan sinh dụ:c nam hằn trên trang phục.

Nhà xuất bản Giáo dục Nhân dân Trung Quốc đã xin lỗi công khai trên tài khoản WeChat sau khi nhận chỉ thị thiết kế lại sách cho học kỳ mới bắt đầu từ tháng 9.

Trung Quốc những năm gần đây siết kiểm soát sách giáo khoa và chương trình giảng dạy nhằm thúc đẩy lòng yêu nước trong giới trẻ. Chính phủ nước này không sử dụng sách giáo khoa từ các nhà xuất bản nước ngoài và đào tạo học sinh tiểu học, trung học theo tư tưởng Chủ tịch Tập Cận Bình.


Nguồn: vnexpress

You may also like

Leave a Comment