Trước hết phải nhìn nhận vấn đề của bản thân và xem xét đúng nguyên nhân. Bạn có thể là 1 trong những trường hợp sau:

by admin

▪️ 1. SUY NGHĨ QUÁ NHIỀU

Trong đầu luôn suy nghĩ về những vấn đề về gia đình, cuộc sống, tình yêu…. cũng giống như lướt web mà mở quá nhều tab, hậu quả dĩ nhiên sẽ bị giật lag. Nghĩ quá nhiều chuyện cũng làm giảm công suất của não bộ, cần biết cách tập trung vào vấn đề ưu tiên trước, những gì chưa xử lí được tạm thời gác sang một bên.

▪️2. MUỐN LÀM QUÁ NHIỀU CHUYỆN

Bởi vì các vấn đề sinh hoạt, người lớn có rất nhiều chuyện phải làm. Thế nhưng nếu bạn muốn học tiếng Anh thật nhanh nhưng cũng muốn tập gym, cũng muốn ra ngoài xã giao, muốn skin care, muốn tám chuyện với bạn bè, muốn lướt Faceboook, muốn dạo phố…tóm lại có quá nhiều thứ muốn làm sẽ không thể tập trung đầu tư tinh thần cho việc học tập, bạn chỉ nên tập trung những thứ quan trọng và bỏ qua những chuyện không cần thiết.

▪️ 3. ÁP LỰC HỌC TRONG THỜI GIAN NGẮN, KHÔNG BIẾT PHÂN CHIA CÔNG VIỆC THẾ NÀO?

Áp lực thành tích khiến bạn tự ti và bực bội, mất đi động lực, nhưng thật ra nếu bạn phải học 100 bài, bạn có thể chia nhỏ mỗi ngày 10 bài. Nói có vẻ khó khăn nhưng khi bắt tay vào học tập sẽ không còn thấy bất khả thi như lúc đầu. Cho dù thật sự là một nhiệm vụ bất khả thi, bạn có thể mang tâm thái học được bao nhiêu tốt cho mình bấy nhiêu. Chỉ cần mỗi ngày đều cố gắng học tập sẽ không thẹn với lòng.

▪️ 4. BỊ ÁM ẢNH BỞI CHỦ NGHĨA HOÀN HẢO

Nhiều người muốn làm mọi việc phải thật hoàn hảo, không chút sai sót, yêu cầu học tập cũng vậy. Thế nhưng trên thực tế khi bạn học đến một giai đoạn nào đó, bạn sẽ nhận ra đây là một mục tiêu không thể hoàn thành. Chúng ta nên học cách thừa nhận rằng không ai hoàn hảo. Hơn nữa “không hoàn hảo” còn hơn “là một số 0 hoàn hảo”.

▪️ 5. TÂM LÝ VỘI VÀNG

Mỗi ngày bạn đều nghĩ khi nào mới thành thạo một ngoại ngữ, khi nào mới thi được IELTS để xin việc…v…v sẽ ảnh hưởng tới tâm tình của bạn. Muốn thành thạo một ngôn ngữ, nhanh cũng phải lên tới 2 năm, quá vội vàng sẽ khiến bạn nhanh nản chí và bỏ ngang. Muốn cải thiện thành tích cũng không phải ngày một ngày hai sẽ có hiệu quả liền.

▪️ 6. LƯỜI

Hết ăn lại nằm, vấn đề này không phải do tâm lý nên cũng không thể giải quyết được. Nếu bố mẹ giàu sẵn thì không nói, nếu không có thể sẽ phải chịu khổ.

Tóm lại, sự may mắn cũng do bạn cố gắng mới có được. Muốn thấy rõ con đường phía trước chỉ có thể không ngừng tiến lên. Lưu bài này vào khi nào hoang mang về chuyện học tập thì mở ra coi nhe.

(Chia sẻ từ Weibo)

You may also like

Leave a Comment