Trước ngày diễn ra kỳ thi THPT, trên một số trang mạng, diễn đàn công khai đã đăng nội dung để thi Ngữ Văn vào tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa”. Và đề thi chính thức sáng nay đã ra đúng tác phẩm này.

by admin

Sau khi biết đề thi, nhiều người tỏ ra bất ngờ với sự trùng hợp này và không ít người đã đặt ra nghi vấn liệu có hay không việc lộ đề.

Trả lời thắc mắc này, ông Lê Mỹ Phong – ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia, phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) – khẳng định: “Chắc chắn không có chuyện lộ đề thi môn ngữ văn. Những tác phẩm văn học trong chương trình và sách giáo khoa có rất ít, khoảng 4-5 tác phẩm, thì việc một số người nói trúng tên tác phẩm không có vấn đề gì. Nếu ai đó nói đúng nội dung câu hỏi của đề thi mới là lộ đề”.

Ông Nguyễn Sơn Minh, Giám đốc Trung tâm TTGD, Bộ GD&ĐT, đơn vị quản lý Fanpage chính thức của Bộ GD&ĐT cũng khẳng định: Tấm ảnh chụp nội dung đoạn chat được lan truyền trên mạng hôm 6/7 là không có thật.

Tuy nhiên, theo ông Phong, Bộ GD&ĐT cũng đã chuyển toàn bộ những thông tin này cho Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an để làm rõ.

Cre: VTV

5

You may also like

Leave a Comment