Trường mẫu giáo ở Sapporo, Nhật Bản cho giáo viên nghỉ phép có lương để đi đu idol

by admin

Vào tháng 11 tới đây, một công ty ở Sapporo sẽ cho nhân viên của mình nghỉ phép theo chế độ “oshi kyuka” (推し休暇).

Trong vài năm qua, từ “oshi” đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản. Nó được người hâm mộ dùng để chỉ một nhân vật hư cấu trong game, anime, vocaloid hoặc người thật như ca sĩ thần tượng, game thủ, mà họ yêu thích.

Oshi kyuka là những ngày nghỉ được trả lương mà nhân viên có thể dành cho những việc liên quan đến oshi. Ví dụ như như tham gia concert hoặc các sự kiện dành cho người hâm mộ như fanmeeting hoặc sự kiện bắt tay.

Hệ thống này đang được triển khai tại Arisu Hoikuen (Nhà trẻ Arisu), một trung tâm chăm sóc trẻ em ở Nishi-ku, thành phố Sapporo. Chăm sóc trẻ em là công việc bận rộn, nên Arisu mở cửa từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối, tất cả các ngày trong tuần, kể cả cuối tuần và ngày lễ.

Masashi Endo, giám đốc của Arisu, cho biết làm việc quá sức không tốt cho người lao động và những đứa trẻ mà họ đang chăm sóc.

“Công việc mà nhân viên của chúng tôi đang làm tốn rất nhiều năng lượng, vì vậy tôi đã tìm cách để giảm bớt sự mệt mỏi về thể chất và tinh thần của họ, dù chỉ một chút”.

Ngoài những ngày nghỉ phép đã có từ trước, nhân viên tại Arisu Hoikuen sẽ có 10 ngày nghỉ làm để thực hiện các hoạt động liên quan đến oshi.

Ví dụ: một trong những nhân viên của trường là một người hâm mộ thể thao điện tử. Anh này dự định nghỉ một ngày để xem giải đấu có game thủ chuyên nghiệp yêu thích của anh ấy tham gia ​​thi đấu.

Bản thân Giám đốc Endo là một người hâm mộ lớn của ban nhạc rock Nhật Bản Buck-Tick. Giống những nhân viên, anh sẽ có ngày nghỉ tùy chọn để tham gia các buổi biểu diễn trực tiếp của thần tượng.

Endo nói: “Tôi tin rằng nhân viên của chúng tôi hạnh phúc sẽ dẫn đến việc trẻ em hạnh phúc. Tôi nghĩ rằng nếu nhân viên cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống riêng tư thì hạnh phúc của họ sẽ lan tỏa một cách tự nhiên khi họ làm việc. Vì vậy tôi hy vọng hệ thống mới này cũng sẽ mang lại một môi trường hạnh phúc hơn cho bọn trẻ”.

(Source: NHK)

You may also like

Leave a Comment