TỪ 1/9 DU KhÁCH SẼ KHÔNG ĐƯỢC MANG CHAI NHỰA, TÚI NYLON LÊN ĐẢO CÔ TÔ (QUẢNG NINH)Nguồn: Maybe It’s Time To Reply The Earth

by admin

Nhằm hướng đến xây dựng môi trường du dịch bền vững, UBND huyện đảo Cô Tô sẽ triển khai thí điểm quy định cấm du khách mang chai nhựa, túi nylon và các vật liệu có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường khi đi du lịch đến địa điểm này từ 1/9.

Dự kiến kế hoạch thí điểm sẽ được triển khai trong một thời gian ngắn, sau đó sẽ tổng kết đánh giá trước khi tiến tới áp dụng chính thức quy định này bởi cần có thời gian để thay thế những nhu yếu phẩm có nguồn gốc từ nhựa.

UBND huyện đảo cho biết để triển khai hiệu quả quy định này, huyện Cô Tô yêu cầu các hãng vận chuyển và công ty lữ hành hợp tác hướng dẫn cho du khách ngay từ khi bán vé, và khi đến cầu cảng Vân Đồn để ra đảo Cô Tô thì sẽ yêu cầu mọi người để lại chai nhựa, túi nylon cùng những vật có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Được biết huyện Cô Tô cũng kêu gọi mỗi người dân trên đảo cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động chống rác thải nhựa bằng các hành động cụ thể, thiết thực như thay đổi thói quen mua sắm và nói không với các sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Với những nổ lực xây dựng một môi trường du lịch xanh bền vững và rộng hơn là lối sống thân thiện với môi trường hy vọng sự án sẽ thành công và được nhân rộng trên cả nước.

You may also like

Leave a Comment