Từ huyền thoại Muay Thái tới nhà sư

by admin

Buakaw Banchamek Anh là cựu vô địch Omnoi Stadium hai lần, vô địch Lumpini Stadium Toyota Marathon, nhà vô địch Thái Lan Featherweight và hai lần vô địch K-1 World MAX. Kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2017, anh được xếp hạng cân nhẹ top 5 trên thế giới bởi CombatPress.com.

Buakaw cũng chơi bóng đá chuyên nghiệp như một tiền đạo trong khu vực League Division 2 cho RBAC F.C.

Buakaw Banchamek có 301 trận thắng chuyên nghiệp trong sự nghiệp Muay Thai trên tổng số 336 trận.

Năm 8 tuổi, Buakaw đã có những trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Buakaw đã có tới hơn 400 lần thượng đài ngay trên quê nhà kể từ khi còn rất trẻ.

Tháng 7 năm 2004, Buakaw nổi danh trong giới võ thuật khi trở thành nhà vô địch thế giới K-MAX 1 (giải vô địch Kickboxing hàng đầu thế giới được tổ chức ở Nhật Bản).

Anh có 2 lần đi tu. Lần 1 vì truyền thống. Lần 2 vì tưởng nhớ vị vua quá cố Bhumibol Adulyadej. Anh giành 9 ngày xuất gia trước khi tham gia một giải đấu khác.

Ngoài ra anh còn có bằng cử nhân đại học. Anh vừa thi đấu vừa học.

Con người luôn khao khát được học thêm những kiến thức và làm giàu cho bản thân. Tôi rất vui khi có được tấm bằng trên tay và hoàn thành công việc học tập. Ngoài thời gian tập luyện, tôi luôn muốn học hỏi thêm và giờ tôi có thể khiến gia đình mình tự hào với tấm bằng này.

Nguồn:Võ thuật, Zing

You may also like

Leave a Comment