TỪ MỘT SINH VIÊN NGOẠI NGỮ ĐẾN CONTENT CREATOR, MÌNH ĐÃ HỌC ĐƯỢC GÌ SAU GẦN 2 NĂM

by admin

1. Nghiên cứu rất quan trọng. Thật đấy. Thầy của mình đã từng nói rằng, sinh viên trái ngành thường bỏ qua 1 bước rất quan trọng: Nghiên cứu. Họ thường chỉ bắt tay vào làm mà không nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu hành vi khách hàng, insights,… Nếu không nghiên cứu, bạn sẽ không thể hiểu thể hiểu những gì bạn đang làm đâu.

2. Không tìm Insight thì không làm được Content

Mình nhận ra rằng tất cả những content mình sản xuất ra, muốn có hiệu quả về cả độ nhận diện và lượt chuyển đổi, mình buộc phải tìm kiếm Insights khách hàng. Có rất nhiều cách để khai thác insights khách hàng, hãy làm hết những cách đó. Không hiểu khách hàng, content của bạn không có giá trị (Những cách tìm Insight khách hàng mình sẽ chia sẻ sau nhé)

3. Tìm kiếm 1 thông điệp bền vững đánh vào nỗi đau của khách hàng

Sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng? Giá trị nó mang lại là lâu dài hay ngắn hạn? Giá trị hữu hình và giá trị vô hình của nó là gì? Để trả lời được những câu hỏi này, bạn lại phải làm thao tác đầu tiên: Đó là nghiên cứu. Sau khi tìm được câu trả lời cho hết những câu hỏi trên, việc tạo ra thông điệp để khách hàng nhớ tới nhãn hàng là điều vô cùng quan trọng. 1 điều quan trọng mình học được khi học và làm content, đó là Hãy gắn sản phẩm của bạn với giá trị cảm xúc của con người.

4. Lấy con người làm trung tâm là chiến dịch dễ mang lại hiệu quả nhất

Bình thường các bạn sẽ thấy việc sáng tạo nội dung sẽ chỉ do những người làm nội dung như chúng ta làm. Nhưng chiến dịch để khách hàng trở thành “content creator” mới chính là chiến dịch mình đánh giá là dễ viral nhất. Khi bạn tạo ra 1 cộng đồng để khách hàng có cơ hôi tự do sáng tạo nội dung của họ liên quan đến sản phẩm của bạn, họ sẽ thấy dễ chịu và gần gũi hơn với sản phẩm của bạn. Quan trọng hơn, là họ sẽ mang tới cho bạn 1 cộng đồng khách hàng tiềm năng.

5. Đọc “cây ta đi” (case study) còn nhiều hơn đọc giáo trình tiếng Hàn

Chiến dịch của các thương hiệu từ nhỏ tới lớn giúp chúng ta học hỏi được rất nhiều. Dù nó thành công hay thất bại, những bài học rút ra từ nó là điều cần thiết.

6. Sự tử tế của người làm truyền thông

Với mình sự tử tế luôn được đặt lên hàng đầu. Khách hàng thông thái hơn chúng ta tưởng. Thay vì nghĩ cách “lừa dối” khách hàng, hãy nghĩ cách cải thiện sản phẩm và giá trị bền vững nó mang lại.

Nguồn: Ngọc Mai

You may also like

Leave a Comment