Tử tế trong công việc là khi “Work hard, play hard.”

by admin

Mẹ đã dạy mình như này: “Có đức thì dư sức mà ăn.” Mình nghĩ câu này không sai vào đâu được. Cứ thử nghĩ những sản phẩm mà chất lượng tốt thì sẽ được tiêu dùng và trường tồn theo năm tháng. Hay trong ngành Dịch vụ, khi mình trao đi sự tận tâm và tử tế thì mình sẽ được nhiều người yêu quý. Trong kinh doanh. mình nghĩ các Doanh nghiệp nên xem xét 2 chữ “Tử tế” và cho nó vào tôn chỉ hoạt động của mình.

Sau khi tan ca, ta có thể quẩy hết mình, chơi nhiệt tình nhưng khi đã đi làm thì làm thật, không chơi trò mơ mộng, thích ngồi chơi. Nếu lười lao động thì cả đời không khá lên được đâu.

Đi làm thì nên đến đúng giờ, đừng để cuối tháng bị bêu tên “đi muộn” trên bảng vàng, nhục lắm. Cũng đừng chăm chăm đòi tăng lương, hãy làm việc cho thật tốt đến mức tự sếp phải “đòi tăng lương” cho mình. Còn sếp không tăng thì hãy tìm một chỗ làm tốt hơn. Nếu mình biết được giá trị thật sự của mình đáng giá hơn thế thì cứ mạnh dạn xin nghỉ thôi? Hãy khiến cho công việc cần mình hơn là mình cần công việc.

Trong khi đi làm thì cũng đừng “bao đồng” mấy chuyện không đâu, nhưng cũng đừng thờ ơ với mọi người xung quanh mà chỉ chăm chăm làm tốt công việc của mình. Teamwork và sức mạnh của nó lớn lao hơn chúng ta nghĩ đấy. “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau.” Vì vậy, hãy biết giao tiếp để hiểu thêm về đồng nghiệp – đó cũng là cách tập cho mình một kỹ năng sống cần thiết nơi công sở. Không giả tạo mà hãy đối xử với nhau bằng tất cả sự chân thành của bản thân.

Nguồn: Nguyễn Thị Thu Trang

You may also like

Leave a Comment