Tuberville đã phải chịu sự phản đối của cả hai đảng vì đề xuất rằng những người theo đạo biểu trắng không phải là những người phân biệt chủng tộc.

by admin
tuberville-da-phai-chiu-su-phan-doi-cua-ca-hai-dang-vi-de-xuat-rang-nhung-nguoi-theo-dao-bieu-trang-khong-phai-la-nhung-nguoi-phan-biet-chung-toc.

Tóm tắt

Cả nhà lãnh đạo cả hai phía đều phạt lệnh của đại biểu Tommy Tuberville (R-Ala.) về việc xác định một “chủ nghĩa trắng” là một vấn đề của “quan điểm” vào thứ Ba, bao gồm Chủ tịch Đảng Dân chủ ở Thượng viện Chuck Schumer (D-N.Y.), người bị cáo buộc Tuberville đang “làm nổi lửa sự phân biệt chủng tộc”.

U.S. Sen. Tommy Tuberville (R-AL) speaks at a press conference on student loans at the U.S. Capitol … [+] on June 14, 2023 in Washington, DC. (Photo by Kevin Dietsch/Getty Images)

Getty Images

Số liệu quan trọng

Tuberville đã nói vào thứ Hai rằng những người theo chủ nghĩa trắng được phép dịch vụ trong quân đội, miễn là họ không phản động – một tuyên bố sai lầm, suy ra rằng những người theo chủ nghĩa trắng không bắt buộc phản động.

Hiểu biết của Tuberville là “sai, sai, sai” và “rất, rất nguy hiểm”, Schumer nói với những nhà báo thứ Ba, thêm rằng: “Xác định của chủ nghĩa trắng không phải là một vấn đề quan điểm”.

– Phó Chủ tịch Đảng Dân chủ ở Thượng viện John Thune (R-S.D.) cũng đã phê bình những nhận xét đó, nói với CNN: “Tôi không chắc chắn rõ ràng ông ấy đang cố gắng nói gì ở đó … Tôi chỉ muốn nói rằng không có chỗ cho chủ nghĩa trắng trong đảng của chúng tôi”, trong khi đại biểu Rick Scott (R-Fla.) nói với mạng lưới rằng ông không thấy những bình luận, nhưng nói rằng những người theo chủ nghĩa trắng là “hoàn toàn”.

Đại biểu Katie Britt (R-Ala.) nói với Punchbowl News về những bình luận của Tuberville rằng “chủ nghĩa trắng và phân biệt chủng tộc hoàn toàn không có chỗ trong nước chúng ta”.

Đại biểu Raphael Warnock (D-Ga.) yêu cầu Tuberville xin lỗi, Đại biểu Terri Sewell (D-Ala.) đã đăng tweet của Tuberville “không thể phán xét chủ nghĩa trắng là thất vọng và hoàn toàn không chấp nhận được” và Đại biểu Mark Pocan (D-Wisc.) và Don Beyer (D-Va.) xác nhận rằng những người theo chủ nghĩa trắng là phân biệt chủng tộc trong các tweet.

Số liệu quan trọng

Tuberville đã làm những nhận xét này khi Kaitlan Collins của CNN yêu cầu anh giải thích bảo vệ trước đó của mình về những người theo chủ nghĩa trắng. “Họ gọi họ là điều đó, tôi gọi họ là người Mỹ”, ông nói khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh vào tháng 5 nếu những người theo chủ nghĩa trắng được phép dịch vụ trong quân đội. Tuberville đang thảo luận về sự phản đối của mình với phản ứng của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đối với cuộc biểu tình tại Nhà Trắng vào ngày 6 tháng 1, khi ông đã ra lệnh dừng lại trong 60 ngày để củng cố một chính sách chống phong trào phản động trong quân đội.

Trích dẫn quan trọng

“Tôi hoàn toàn chống lại bất cứ điều gì liên quan đến phân biệt chủng tộc, nhưng điều về việc là một chủ nghĩa trắng chỉ là một từ bọc cho Đảng Dân chủ bây giờ để họ có thể sử dụng nó để làm cho mọi người phẫn nộ trên toàn quốc”, Tuberville nói với Collins, thêm rằng đồng nghĩa chủ nghĩa trắng với phân biệt chủng tộc là “một số người quan điểm”. Tuberville nói rằng “quan điểm của mình về một chủ nghĩa trắng, nếu ai đó muốn gọi họ là một chủ nghĩa trắng, đối với tôi là một người Mỹ”.

Bên lề

Tuberville đã gặp phải sự phê bình rộng rãi từ phía Dân chủ và các lãnh đạo quân sự cũ khi từ chối ký duyệt các bổ nhi
Tuberville là một tên tuổi không thể tranh luận trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2020. Cuối cùng, ông đã trở thành cựu quan điểm sư của Alabama, thắng lớn với cụ thể một số phần lớn trong cuộc bầu cử. Tuy nhiên, ông cũng phải trải qua sự phản đối của cả hai đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa vì một đề xuất của ông về việc “những người theo đạo biểu trắng không phải là những người phân biệt chủng tộc”.

Đề xuất này của ông đã làm giảm sự biết ơn của cả hai đảng, theo đó, từng đại diện của Alabama buộc phải né tránh nó. Trong một phiên họp báo bao gồm nhiều đại diện pháp luật từ hai đảng ở Alabama, ông đã trình bày lại một lời đề nghị mới về việc tránh “những người theo đạo biểu trắng có thể được công nhận là những người phân biệt chủng tộc”.

Tuy nhiên, lời đề nghị này của ông cũng đã gây ra tranh cãi giữa cả hai đảng, vì vậy chính phủ và quần chúng Alabama đã bị cuốn vào chuỗi phản đối trong thế giới chính trị. Đại diện Đảng Dân chủ, đại diện Terri Sewell, đã than phiền về bài đăng của ông trên Twitter và những lời phát biểu của ông trong phiên họp báo đó, và nói rằng, “[Đề xuất] của ông là một đảo mình thái quá đã làm lây lan nỗi lo ông của những người sống bị áp bức từ phân biệt chủng tộc trong Alabama.”

Với các biện pháp kỹ luật đang cố gắng để hạn chế bị phân biệt chủng tộc trong những năm gần đây, đề xuất của Tuberville vẫn chưa được cả hai đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đồng ý. Tuy nhiên, việc làm chính trịụ của ông đã nhanh chóng thu hút đa số lực lượng chính trị trong bang và cộng đồng, và ông vẫn tiếp tục là một tên tuổi quen thuộc trong cuộc bầu cử chính trị Hoa Kỳ.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment