Tui rất thích nấu ăn cho người khác, nhưng việc nấu cho bản thân ăn nó dường như là một gánh nặng

by admin

Xin chào quý dị, tui muốn bắt đầu nấu ăn cho chính mình, vì tui sống một mình và độc thân, nhưng tui không cảm thấy gì khi tự nấu ăn. Tui thích nấu ăn cho người khác, và tui nấu ăn khá là ngon. Điều đó làm tui thực sự hạnh phúc, nhưng việc nấu ăn cho bản thân thật nhàm chán đến nỗi 70% thời gian là tui ra ngoài mua rồi mang về hoặc đi úp mì tôm. Tui không bị trầm cảm hay ghét bản thân gì cả, chỉ là lúc tui nấu cho bản thân thì món đó không còn được ngon như lúc nấu cho người khác ăn nữa (và tui ghét việc phải dọn dẹp bãi chiến trường sau đó).

Có mẹo nào để bắt đầu hứng thú với việc nấu nướng cho bản thân không?

_____________________

Hãy tưởng tượng như là bạn đang tham gia một chương trình nấu ăn. Bạn có thể xài kiểu giọng nhây nhây cũng được đó.

_____________________

u/BrotherJamal1 (16 points)

Đừng chỉ nấu ăn khi bạn cảm thấy đói, hãy coi việc nấu ăn như một hoạt động – một cách để giết thời gian, tầm một hoặc hai giờ. Bạn có thể xem các video trên youtube về các công thức nấu ăn khác nhau và tìm một công thức khiến bạn thích thú. Bạn có thể lấy cảm hứng từ những thứ bạn có trong tủ lạnh, thứ bạn thích ở nhà hàng hoặc thứ bạn thích nhưng chưa bao giờ tự làm. Sau đó, nó trở thành cuộc phiêu lưu sáng tạo của riêng bạn, nơi bạn có một ý tưởng về thứ bạn định nấu, sau đó hiện thực hoá nó lên bằng việc bắt tay vào và nấu, và cuối cùng tận hưởng thành quả.

_____________________

u/RhymesWithHiya (12 points)

Tui hoàn toàn hiểu và cảm thông cho bạnn. Tại trước tui cũng như vậy.

Vì vậy, những gì tui đề xuất là tìm hiểu các món ăn mà bạn muốn nấu và thực hành chúng khi bạn cảm thấy có động lực để làm như vậy. Một lợi thế của việc sống một mình là bạn có thể suy nghĩ nhiều hơn trong việc tìm kiếm các công thức nấu ăn mà bạn muốn nấu mà không bị áp lực phải cho người khác ăn.

Về cơ bản, hãy coi đó là “khoảng thời gian của riêng bạn” để phát triển thêm kỹ năng nấu ăn của bạn, sau đó bạn có thể sử dụng khi có cơ hội nấu ăn cho người khác (TL: người iu, vợ/chồng nè). Tốt nhất, hãy tập trung vào một hoặc hai món ăn và/hoặc kỹ thuật cùng một lúc hoặc khám phá một thành phần cụ thể. Hãy dành thời gian của bạn và thoải mái ăn một bát mì ramen ăn liền hoặc bất cứ thứ gì trong khi làm như vậy, nếu đó là tất cả những gì bạn muốn.

_____________________

u/MumTeachesSonToCook (6 points)

Hãy tổ chức một bữa tiệc tối nhỏ vào thứ bảy này – chỉ dành cho riêng mình bạn! Trải khăn trải bàn, thắp một vài ngọn nến, chơi bản nhạc yêu thích của bạn. Chuẩn bị món khai vị, món chính và món tráng miệng – những món bạn thực sự yêu thích (tui sẵn sằng trợ giúp về ý tưởng/công thức nấu ăn nếu bạn cần) – và sáng ngày mai bạn có thể xử lý nốt đống đồ ăn thừa. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn đó.

_____________________

u/nonewjobs (6 points)

Tui cũng cảm thấy như vậy, bạn không phải là duy nhất đâu. Bất kỳ bữa ăn chung nào cũng tốt hơn bữa ăn một mình, nhưng đặc biệt khi bạn là đầu bếp.

Tui có hai lời khuyên dành cho bạn:

1. Coi việc này như là 1 phương pháp huấn luyện. Phân nhánh và thử nhiều thứ khác nhau, từ dao kéo đến nguyên liệu, phương pháp nấu ăn cho đến những món ăn “khó nhằn”. Nhưng đây không phải là chuyện ngày một ngày hai. Không đời nào. Nhưng nó sẽ giúp đưa một số niềm vui trở lại vào việc nấu ăn. Bạn thậm chí có thể xem nó như là “bữa thử” cho các bữa ăn mà bạn sẽ tổ chức trong tương lai.

2. Phần còn lại của thời gian, bạn chỉ cần lấy một số thức ăn trên bàn. Chọn một loạt các món ăn được nấu bằng nồi, như là thịt hầm và những món tương tự, điều đó thực sự cắt giảm việc dọn dẹp cần thiết. Tìm một vài thứ đơn giản mà bạn thích và có thể ăn ngày này qua ngày khác một cách dễ dàng. Thậm chí còn có tấm lót cho bếp nấu chậm nếu bạn thực sự không thích dọn dẹp.

Một vài ý tưởng? Món ciabatta nướng tẩm tỏi với salad cá ngừ/đậu gà ở trên, để nguội, sau đó một ít pho mát muenster và nướng cho đến khi bạn thích.

Một ý tưởng khác? Cho một con gà nguyên con và một ít hành tây và bất cứ thứ gì khác mà bạn thích như là cỏ xạ hương, mùi tây, vv vào nồi sành. Nướng một ít khoai tây vào lúc món gà chuẩn bị hoàn  thành. Quăng salad vào bát và bạn đã có một bữa tiệc cho riêng mình.

Lấy phần thịt gà còn sót lại, xé nhỏ, đun lửa nhỏ trong nước sốt BBQ, và bạn đã có được món gà xé BBQ. Nó thật tuyệt vời, nhất là khi ăn kèm với một chiếc bánh mì sandwich, nhưng nó thực sự THỰC SỰ ngon khi được kẹp trong một chiếc bánh mì tortilla với hỗn hợp phô mai provolone/mozzarella.

Ngoài ra, và tui nói điều này rất nhiều, mua một vài hộp đựng thức ăn hiệu Glasslock đi. Chúng có thể xài được ở cả tủ đông và lò nướng, nắp rất chặt nên không lo bị mất ẩm hoặc ám mùi vào tủ lạnh, và chúng giữ thực phẩm tươi trong một khoảng thời gian khó có thể tin được. Điều này sẽ cho phép bạn hai điều:

– Chuẩn bị sẵn một số nguyên liệu, chẳng hạn như rau cắt nhỏ cho món salad, khoai tây nghiền, nước sốt/nước thịt, những thứ tương tự.

– Khi bạn nấu ăn và làm cái bếp của bạn trở thành một bãi chiến trường, hãy nấu nhiều hơn mức bạn cần, cho một nửa vào cốc thủy tinh, và cho vào tủ lạnh hoặc tủ đông. Bằng cách này, bạn có tương đương với bữa tối nhanh gọi đang chờ bạn trong hộp thức ăn ở ngăn của bạn! Nó tốt hơn rất nhiều so với việc ra ngoài ăn đó…

Tui nhận thấy rằng tui thường nấu ăn do cảm thấy bị thúc giục, và điều này cho phép tui làm như vậy mà vẫn ăn được nhiều loại thức ăn. Một trong những điều chán nản nhất mà tui từng làm là ăn thức ăn thừa cho bữa trưa mỗi ngày. Nó khiến tui trở thành một con người buồn tẻ.

Mẹo cuối cùng: hãy thử các món ăn nước ngoài, việc không quen và khám phá sẽ rất thú vị nếu bạn thích nấu ăn. Và nhiều người thường có công thức nấu ăn “bữa ăn một nồi” (one pot meal).

Chúc bạn may mắn, và hãy cố gắng biến việc nấu ăn cho bản thân vui vẻ lạ!

You may also like

Leave a Comment