TuSimple thực hiện thử nghiệm vận tải tự động tại Trung Quốc.

by admin
tusimple-thuc-hien-thu-nghiem-van-tai-tu-dong-tai-trung-quoc.

TuSimple Autonomous Semi đi qua công viên Logistics Park của cảng hải quan YangShan ở Thượng Hải, Trung Quốc … [+] là một phần của chuyến đi đầu tiên của xe tải tự động hoàn toàn mà không có người lái và không có sự can thiệp của con người.

TuSimple

TuSimple thông báo rằng họ thành công thực hiện các thử nghiệm lái xe tự động hoàn toàn mà không có người lái. Điều này theo sau thông báo trước đó rằng họ đã được cấp phép thực hiện các thử nghiệm này bởi Khu phố mới Pudong của Thượng Hải. Các thử nghiệm được thực hiện bởi TuSimple Trung Quốc, một công ty con hoàn toàn thuộc sở hữu của TuSimple, một công ty Mỹ được đăng ký trên Nasdaq (Nasdaq: TSP). TuSimple đã được công bố vào đầu năm 2021, và trái với những người khác trong lĩnh vực lái xe tự động mà đi theo con đường SPAC (Công ty Mua lại Mục đích Đặc biệt), nó làm điều này theo cách cũ thông qua một IPO (Phát hành Cổ phiếu Khởi tố). Nó hiện được đánh giá là ~$$500M và có ~$1B tiền mặt. Doanh thu là nhỏ (~$10M/năm).

Công ty đã chứng minh thử nghiệm hoàn toàn tự động trong Hoa Kỳ với một đội xe tải gồm hơn 50 xe đã đăng ký lên đến 3 triệu dặm thử nghiệm vận chuyển hàng từ các kho trong Tucson, Arizona và Dallas với các lái xe an toàn con người. Vào tháng 12 năm 2021, TuSimple hoàn thành chuyến đi đầu tiên của xe tải tự động hoàn toàn mà không có người lái trên đường mở công cộng mà không có người trong xe và không có sự can thiệp của con người. Điều này xảy ra giữa một khu vực nhà ga lớn ở Tucson đến Phoenix, Arizona, một khoảng cách 80 dặm trên đường bộ và đường cao tốc. Gần đây, nó đã bắt đầu thử nghiệm tự động cấp độ 4 trên đường bộ vận tải quan trọng nhất của Nhật Bản kết nối các thành phố lớn Tokyo, Nagoya và Osaka.

Các thử nghiệm ở Trung Quốc được thực hiện trên một đường đi dài 62 km (39 dặm) kết nối công viên Logistics Park của cảng hải quan Yangshan và Cầu Donghai kết nối cảng với Thượng Hải. Đường đi bao gồm giao thông thành phố và đường cao tốc và yêu cầu nhận ra và thỏa thuận về và ra của các bến xe, thay đổi làn đường và các tín hiệu giao thông. Sương mù và gió thổi cao cũng là những yếu tố phức tạp. TuSimple là một trong bốn công ty (SAIC Motors, một nhà sản xuất ô tô nổi tiếng ở Trung Quốc là một trong số đó) được cấp phép thực hiện thử nghiệm này nhưng dường như là đầu tiên thành công trong thử nghiệm này.


Cảng Yangshan và Cầu Donghai

Cảng Yangshan hoàn thành xây dựng vào năm 2016 và là cảng hải quan sâu nước lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới, được thiết kế để phục vụ các tàu hàng khổ lớn và nặng. Nó là một phần của hệ thống Cảng Thượng Hải và xử lý lên đến 40 triệu TEU (20-foot containers) mỗi năm. Để th
Ngày 10/06/2019, TuSimple, công ty công nghê tự động hóa Vận Tải tự động của Mỹ, anh hùng trong lĩnh vực này vừa chính thức thực hiện thử nghiệm công nghê vận tải tự động tại Trung Quốc.

TuSimple đã ký hợp đồng với Anh Phát Hóa Trung Quốc vào tháng 7 năm 2018. Nhờ nghiên cứu và phát triển của họ, nay đây công ty mạnh mẽ này đã thực hiện thử nghiệm thành công của họ vận tải tự động tại Trung Quốc.

Theo thông tin từ TuSimple, xe vận tải tự động có thể thực hiện các hoạt động như nhận diện xe khác trên đường phố, nhận và nạp hàng hóa, và đáp ứng các điều kiện giao thông tự động.

Đây cũng là thử nghiệm thành công đầu tiên của TuSimple vận tải tự động tại Trung Quốc. Tuy nhiên, có thể rằng sẽ còn cần thời gian dài trước khi trở thành thực tiễn trong các giao thông cụ thể.

TuSimple hiện là một trong số ít các công ty công nghê tự động hóa vận tải đang thực hiện thế hệ vận tải tự động trên thị trường. Theo dự đoán của họ, một tài xế truyền thống sẽ có thể được thay thế bằng một xe vận tải tự động trong tương lai gần. Điều này có thể làm thay đổi toàn bộ cách chúng ta kinh doanh vận tải.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment