TUYẾT BẤT NGỜ RƠI GIỮA SA MẠC LỚN NHẤT HÀNH TINH

by admin

Là một trong những nơi nóng và khô cằn nhất thế giới, nhiệt độ tại Sahara lên tới 100 độ C vào mùa hè. Tuy nhiên đầu năm 2018, một trận tuyết lớn bỗng phủ trắng cả nền cát đỏ – đây là hiện tượng thiên nhiên ngỡ như không bao giờ xảy ra ở chốn khô cằn này.

Ban ngày rất nóng còn khi đêm xuống nhiệt độ lại cực thấp, thậm chí đến mức âm là khí hậu đặc trưng ở các vùng sa mạc. Do ảnh hưởng mạnh mẽ và tràn sâu xuống xích đạo của không khí lạnh từ Bắc Cực, mô hình khí hậu tại Sahara bị mất cân bằng. Luồng ẩm từ vùng biển Địa Trung Hải và Đại Tây Dương trở thành yếu tố cộng hưởng và tạo nên “cơn mưa tuyết” giữa thị trấn Ain Sefra. Thị trấn này nằm ở Algeria, nơi được biết đến với cái tên “cổng dẫn vào sa mạc Sahara”.

Lớp tuyết rơi xuống có độ dày lên đến 38,1cm và bám chặt vào đất đến gần cuối ngày mới tan đi. Được biết, hơn 40 năm trước, người dân tại đây cũng đã từng được chứng kiến cảnh tượng hiếm có này.

Trong cùng khoảng thời gian đó, nước Mỹ cũng phải trải qua một đợt lạnh khủng khiếp. Có thể thấy biểu hiện của biến đổi khí hậu ngày càng rõ ràng hơn. Chính con người sẽ gánh chịu hậu quả nếu vẫn cứ tiếp tục thờ ơ với môi trường. Đứng lên hành động không bao giờ là quá muộn!

Tham Khảo từ Green Beli 

You may also like

Leave a Comment