Twitter bây giờ không cho phép người truy cập xem các tweet và hồ sơ trừ khi họ đã đăng nhập.

by admin
twitter-bay-gio-khong-cho-phep-nguoi-truy-cap-xem-cac-tweet-va-ho-so-tru-khi-ho-da-dang-nhap.

Elon Musk tiếp tục hạn chế cách truy cập nền tảng này.

Twitter logo with user on mobile deviceTwitter logo with user on mobile device

Twitter bây giờ yêu cầu người dùng đăng nhập để xem các tweet, hồ sơ, bất cứ thứ gì trên nền tảng. Credit: Jaap Arriens/NurPhoto via Getty Images

Hãy đến Twitter mà không đăng nhập vào tài khoản của bạn. Chỉ cần đến bất cứ nơi nào trên trang web. Hãy thử mở tweet ưa thích của bạn hoặc xem hồ sơ của tác giả yêu thích của bạn trên trình duyệt trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động của bạn.

Đây là những gì bạn sẽ thấy bây giờ:

Twitter forced loginTwitter forced login

Twitter bây giờ đang buộc khách truy cập phải đăng nhập vào một tài khoản để xem nội dung. Credit: Mashable screenshot

Twitter đã bắt đầu khóa khách truy cập ra khỏi nền tảng trừ khi họ đã đăng nhập vào tài khoản của họ. Việc truy cập bất kỳ trang web Twitter khác trang chủ mà không được đăng nhập sẽ tự động chuyển hướng người dùng đến một trang mà họ có thể đăng nhập hoặc tạo một tài khoản trên nền tảng. Khách truy cập không thể xem bất kỳ nội dung người dùng nào mà không đăng nhập.

Tweet may have been deleted (opens in a new tab)

Không rõ rõ tại sao Twitter đã thực hiện thay đổi này mặc dù có một số lý do có thể.

Chủ sở hữu Twitter Elon Musk đã chia sẻ sự không hài lòng của mình về các công ty AI như OpenAI sử dụng dữ liệu của Twitter để huấn luyện các mô hình ngôn ngữ của họ. Thực ra, vào tháng 12, ngay sau khi mua lại Twitter, Musk cắt đứt(opens in a new tab) quyền truy cập của OpenAI đến dữ liệu của nền tảng vì anh ta cảm thấy công ty AI này không trả đủ tiền cho nó. Từ đó, tuy nhiên, OpenAI đã phát hành một plugin cho ChatGPT AI chatbot phổ biến của họ cho phép người dùng lấy thông tin từ bất kỳ trang web nào – bao gồm Twitter.

Tweet may have been deleted (opens in a new tab)

Musk đã tweet sự không hài lòng của mình về điều này hai lần chỉ trong tháng này, dường như không biết(opens in a new tab) rằng dữ liệu của Twitter có thể được lấy từ trang web của nó.

Tweet may have been deleted (opens in a new tab)

“Điều này rất là lo lắng”, anh tweet(opens in a new tab) trong trả lời cho một người dùng Twitter hướng dẫn cho theo dõi của mình cách sử dụng plugin web-scraping với ChatGPT.

Tweet may have been deleted (opens in a new tab)

Tuy nhiên, cũng có một số lý do khác.

Vào năm 2015, Twitter ra mắt(opens in a new tab) trong một bài đăng trên blog rằng “500 triệu người” truy cập Twitter mỗi tháng mà không đăng nhập. Đó là rất nhiều người dùng tiềm năng mà không cung cấp dữ liệu của họ cho Twitter để công ty này tăng giá trị. Thực ra, số lượng này lớn hơn số người dùng hàng tháng của Twitter. Twitter đã liên tục gặp phải sự tăng trưởng(opens in a new tab) người dùng chậm lại(opens in a new tab), mất người dùng có sức mạnh(opens in a new tab), và doanh thu quảng cáo(opens in a new tab) suy giảm kể t
Đỉnh cao của bảo mật quảng bá, Twitter đã từng bước thực hiện những bước cải thiện nâng cao bảo mật. Và như thế, từ ngày 18/9/2020, Twitter đã bắt đầu áp dụng một thay đổi mới về việc không cho phép người truy cập có thể xem các tweet và hồ sơ trừ khi họ đã đăng nhập.

Với những thay đổi này, nếu ai đó không đăng nhập, họ sẽ không thể xem nội dung tweet hoặc hồ sơ của một tài khoản nhất định trên tài khoản riêng của họ. Thay vào đó, người truy cập sẽ thấy một trang xem thông tin tài khoản đó trong mục “Giới thiệu”. Trang này sẽ cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quát về tài khoản Twitter của người khác, bao gồm thông tin hồ sơ, số lượng lượt theo dõi, số lượng tweet và bất kỳ thông tin khác mà nhà cung cấp cho phép.

Việc này sẽ cho phép truy cập tới tài khoản Twitter không yêu cầu bắt buộc phải đăng nhập. Việc này có thể hỗ trợ cải thiện bảo mật của các tài khoản Twitter ngay cả khi họ không đăng nhập. Tuy nhiên, điều đó có thể khiến việc xem các tweet trở nên khó khăn hơn trong một vài trường hợp.

Bằng cách này, Twitter tiếp tục tăng cường các hoạt động bảo mật của họ nhằm bảo vệ thông tin riêng tư của người dùng cũng như tài khoản riêng của họ trên mạng xã hội.

You may also like

Leave a Comment