Twitter đã bị kiện 500 triệu đô la vì không thanh toán bồi thường thôi việc và đã kiện các trình lập trình web scraping.

by admin
twitter-da-bi-kien-500-trieu-do-la-vi-khong-thanh-toan-boi-thuong-thoi-viec-va-da-kien-cac-trinh-lap-trinh-web-scraping.

Công ty của Elon Musk sẽ sử dụng rất nhiều thời gian trong nhiều vấn đề pháp lý của mình.

Twitter logoTwitter logo

Twitter bị kiện bởi một công nhân cũ bằng cách tranh luận rằng công ty này nợ 500 triệu đô la cho những người bị sa thải. Credit: Osmancan Gurdogan/Anadolu Agency qua Getty Images

Một vụ kiện mới, được tập kê(mở trong một tab mới) bởi công nhân cũ của Twitter Courtney McMillian, tranh luận(mở trong một tab mới) rằng công ty này nợ những người bị sa thải của mình 500 triệu đô la trong khoản trợ cấp sa thải. Vụ kiện đề nghị hành vi lớn được tập kê vào thứ tư trước Twitter, hiện giờ được biết đến với tên pháp lý là X Corp.

Theo McMillian, gói trợ cấp sa thải của Twitter được tạo ra vào năm 2019 và cung cấp cho các nhân viên hai tháng lương cơ bản cộng với một tuần lương cho mỗi năm họ làm việc tại công ty mạng xã hội. Những nhân viên cao cấp cũng được nợ tổng cộng sáu tháng lương cơ bản, bất kể thời gian họ làm việc tại Twitter.

Và rồi Elon Musk đến. Vào tháng 10 năm 2022, Musk lấy lại Twitter và công ty đã có nhiều vòng sa thải trong những tháng tiếp theo. Một số nhân viên nhận được một tháng trợ cấp sa thải, còn lại không nhận được gì cả, theo tập kê của McMillian.

Và McMillian biết rõ hơn hầu hết những gì Twitter cung cấp cho nhân viên của mình. Trước khi bị sa thải vào tháng 1, McMillian là “trưởng phòng tổng thưởng” của Twitter và quản lý chương trình quyền lợi nhân viên của công ty.

Bây giờ, đây không phải là lần đầu tiên các công nhân cũ của Twitter kiện công ty về các lợi ích chưa được trả hoặc trợ cấp sa thải. Nhưng, McMillian là người đầu tiên tranh luận rằng vấn đề này vượt quá việc vi phạm hợp đồng. Vụ kiện của McMillian cáo buộc Musk vi phạm pháp luật liên bang, đặc biệt là Luật Bảo hiểm Thu nhập Từ việc làm, bằng cách không trả trợ cấp sa thải như được hứa trong gói quyền lợi nhân viên được cung cấp cho nhân viên.

Twitter khởi kiện riêng của mình về việc trích dẫn web

Musk thường bị kiện trong những vụ kiện này, nhưng bây giờ – ngay sau khi cảnh báo pháp lý nó gửi Meta về đối thủ của Twitter Threads – công ty đang trả lại một số vụ kiện.

Vào thứ tư, Twitter tập kê(mở trong một tab mới) một vụ kiện chống bốn đối tượng ẩn danh ở Texas về hoạt động trích dẫn web bị nghi ngờ. 

Gần hai tuần trước, Musk đã thực hiện một số thay đổi lớn tại Twitter, tạm thời khóa khách truy cập không thể truy cập trang web trừ khi đăng nhập vào một tài khoản. Sau đó, công ty giới hạn tốc độ của người đã đăng nhập, chỉ cho phép họ xem hàng trăm tweet mỗi ngày. Twitter giải thích rằng các bước này là cần thiết do sử dụng trái phép bởi trích dẫn dữ liệu gây ra những áp lực lên hệ thống của công ty.

“Một số đối tượng cố gắng trích dẫn mọi tweet bao giờ hết trong một khoảng thời gian ngắn,” Musk tweeted(mở trong một tab mới) trả lời một người dùng Twitter bình luận về vụ kiện. “Vì vậy chúng tôi phải đặt giới hạn tốc độ.”

Theo vụ kiện của Twitter chống các trích dẫn, nền tảng trải nghiệm một lượng lớn tự động đăng ký từ bốn địa chỉ IP liên kết đến các đối tượng mà công ty đang kiện. Twitter tranh luận rằng hoạt động này không thể đến từ một người dùng cá nhân và nó gây ra áp lực thừa trên máy chủ của
Đội ban luật độc quyền của tiểu bang California đã hành động công khai với Twitter nhà phát triển mạng xã hội. Họ đã nặng 500 triệu USD (giống như 11,4 triệu USD) bởi vì không thanh toán bồi thường thôi việc và đã kiện các trình lập trình web scraping.

Việc tổ chức này đã vi phạm California Labor Code và các tổ chức này bị bức xạ vì không thôi việc người lao động mà không thông báo trước và không thực hiện các bồi thường thôi việc. California Labor Code sẽ có lệnh truy hoạt Twitter để thanh toán bồi thường làm bớt cảnh báo cho việc sử dụng Automated Data Collection Technology không được phép.

Twitter cũng đã bị kiện về việc sử dụng công cụ “Web Scraping” để thu thập dữ liệu từ các người dùng. Web Scraping là một hình thức thu thập dữ liệu mà các doanh nghiệp sử dụng để hiểu hành vi lượng truy cập trang web, các số liệu thống kê và các dữ liệu khách hàng khác.

Kết luận, với việc nặng bởi công lý, Twitter đã được bắt buộc phải bồi thường cho mọi lợi ích thiệt hại và bị bức xạ vì việc sử dụng công cụ lập trình web scraping. Và trong tương lai, các doanh nghiệp sẽ nên ngừng sử dụng các công nghệ tự động thu thập dữ liệu nếu không muốn bị kỷ luật.

You may also like

Leave a Comment