Twitter đã bị kiện hành vi không trả phí văn phòng lần nữa

by admin
twitter-da-bi-kien-hanh-vi-khong-tra-phi-van-phong-lan-nua

Tổng quan

Một công ty cơ sở hạ tầng có trụ sở tại Úc đã kiện Twitter sau khi công ty đã bị cáo buộc không trả hợp đồng về công việc văn phòng trên toàn thế giới trị giá hơn 600.000 đô la Mỹ, đánh dấu ít nhất là vụ kiện thứ sáu mà công ty mạng xã hội này đã phải đối mặt về việc không trả tiền cho các văn phòng của mình kể từ khi nhà tỷ phú Elon Musk lấy lại quyền kiểm soát công ty vào tháng 10.

Một biển quảng cáo bên ngoài tòa nhà văn phòng của Twitter tại San Francisco vào ngày 9 tháng 7 năm 2019.

Bản quyền 2019 The Associated Press. Tất cả các quyền được bảo lưu.

Sự thật quan trọng

Công ty Facilitate kiện Twitter tại tòa án liên bang vào ngày 29 tháng 6 sau khi công ty đã không bao giờ trả cho khoảng 1 triệu đô la Úc (khoảng 665.000 đô la Mỹ) cho công việc cơ sở hạ tầng cho các văn phòng của Twitter ở Úc, London, Dublin và Singapore.

Twitter không cung cấp bất kỳ lý do nào để không trả tiền và chỉ “bỏ qua” các hóa đơn còn nợ của Facilitate, theo lời kiện, tổng cộng là 546.596,55 đô la Singapore (khoảng 404.178 đô la Mỹ) cho công việc tại Singapore; £ 203.115,62 (khoảng 257.329 USD) cho công việc tại London và Dublin và 61.318,40 đô la Úc (khoảng 40.769 USD) cho công việc tại Úc.

Vụ kiện ghi nhận rằng sự không trả tiền của Twitter là do “tình trạng tài chính khẩn cấp” ngay lập tức tại công ty sau khi Musk lấy lại quyền kiểm soát Twitter, cáo buộc quyết định của ông về việc kiểm soát nội dung “làm phiền” quảng cáo và dẫn đến Twitter ngừng trả tiền cho nhà cung cấp.

”.

Vụ kiện của Facilitate là một trong những vụ kiện liên tiếp được đưa ra về sự không trả tiền của Twitter, với những vụ kiện khác được đưa ra trong tháng gần đây về việc Twitter không trả thuê cho các văn phòng của mình ở Oakland, California; Boston, Seattle và London, cùng với hai vụ kiện riêng biệt về tài sản của mình tại San Francisco.

Ít nhất một số trong những vụ kiện đã được giải quyết: vụ kiện Oakland bị hủy vào tháng 6, và Công ty Crown Estate rút lại vụ kiện của mình sau khi Twitter trả thuê cho văn phòng của mình tại London, một nhân viên phát ngôn xác nhận cho Bloomberg.

Forbes không thể liên lạc với Twitter để bình luận, vì công ty đã loại bỏ bộ phận quan hệ với phương tiện truyền thông của mình trong khuôn khổ các cắt giảm lớn, và không có luật sư nào được đề cập trong các tệp đơn tòa án để biểu diễn cho công ty trong vụ kiện.

Trích dẫn quan trọng

Việc làm phiền quảng cáo của Twitter “đòi hỏi gần như mọi người mà nó còn nợ tiền phải kiện,” theo lời kiện, được đưa ra tại Bắc California, nói.

Nền tảng quan trọng

Thời gian lãnh đạo của Musk tại Twitter kể từ khi lấy lại quyền kiểm soát vào tháng 10 đã được đánh dấu bởi một số vấn đề tài chính. Thỏa thuận của ông Tesla để mua Twitter đã đặt công ty vào 12,5 tỷ đô la nợ, và dữ liệu từ Sensor Tower được báo Bloomberg báo cáo vào tháng 3 cho thấy chi tiêu của 10 quảng cáo hàng đầu của Twitter đã giảm 89% kể từ khi Musk lấy lại quyền kiểm soát, do quyết định nổi bật của ông về cách chạy công ty đã làm phiền quảng cáo. Twitter báo cáo một giảm thu nhập
Đây là lần thứ hai Twitter đã bị kiện vì hành vi không trả phí văn phòng.

Một tổ chức tư pháp vang danh tại San Francisco đã kiện Twitter vào ngày 7 tháng 5 năm 2021, vì họ không trả phí văn phòng để sản xuất phần mềm. Trong vụ kiện, San Francisco County tin rằng Twitter đã quyết định không bỏ phí văn phòng trong bốn năm gần đây.

Theo một người phát ngôn của Twitter, họ đã công bố rằng họ “không đồng ý với các nghi vấn tư pháp đưa ra và trong ý kiến của họ, hành vi của họ là đúng pháp lý”.

Nếu Twitter bị tố bằng chứng tồn tại, họ sẽ phải chịu mức phí dự kiến là hàng triệu USD và vào các hình phạt hành chính trong một tuổi lớn.

Lần này đánh ra là lần thứ hai Twitter bị kiện vì hành vi không trả phí văn phòng. Vào tháng 12 năm 2020, một tổ chức thuộc thị trấn Millbrae dân sự ở San Mateo County đã kiện Twitter tại California tương tự. Các vụ kiện này đều xác định rằng Twitter cân nhắc làm rất nhiều sức khỏe dài hạn về các phí văn phòng để sản xuất các phần mềm của mình.

Twitter hiện đang được kiểm tra để tìm ra mức độ tính chính xác của các vụ kiện này. Các tổ chức dân sự và tư pháp đã làm rõ ràng với Twitter rằng họ sẽ không ngần ngại trong nhóm truy tố các hành vi mà Twitter tự cân nhắc.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment