Twitter đe dọa tố cáo pháp lệnh chống lại Meta về Threads.

by admin
twitter-de-doa-to-cao-phap-lenh-chong-lai-meta-ve-threads.

Sau khi Meta phát hành nền tảng mạng xã hội mới có tên Threads, một đối thủ của Twitter, CEO Mark Zuckerberg nhận được một thư từ một luật sư đại diện cho Twitter, đe dọa công ty bằng việc sử dụng pháp lý. Hai trang thư, được Semafor cung cấp, buộc Meta phải chịu trách nhiệm về việc thu thập “bí mật thương mại” và “thông tin cấp bậc cao” để tạo ra một ứng dụng “sao chép”. Twitter cũng đề cập đến việc những nhân viên Meta đã được tuyển dụng “giữ lại tài liệu và thiết bị điện tử của Twitter bất hợp pháp”. Thư cũng cấm Meta sử dụng dữ liệu của Twitter, chẳng hạn như thông tin người theo dõi của người dùng Twitter. Twitter yêu cầu Meta ngừng sử dụng các “bí mật thương mại” được đề cập trong thư và đe dọa sử dụng pháp lý. Trả lời một người dùng tweet về thư này, chủ sở hữu Twitter Elon Musk trả lời rằng “Cuộc đua là tốt, nhưng trộm cắp là không được”. Một số người dùng nhanh chóng nhắc đến một tweet của Musk vào tháng 11 sau một vòng đàm phán từ Twitter. Twitter bây giờ đang đề cập đến việc một số nhân viên đã thực sự chuyển đến Meta và đe dọa sử dụng pháp lý. Tuy nhiên, Meta đã phủ nhận các đề nghị của Twitter. Trong ít hơn 24 giờ, Threads đã thu hút hơn 30 triệu người dùng bởi sự tích hợp chặt chẽ với Instagram. Ứng dụng do Meta sở hữu là đối thủ lớn nhất mà Twitter đã gặp phải.
Trước đây trong tháng 11 năm ngoái, Twitter đã thông báo rằng sẽ tố cáo pháp lệnh khiếu nại chiến dịch quảng cáo không điều động của Apple đối với Threads, một ứng dụng Instagram dành cho trẻ trung niên.

Twitter có một cầu nối cực kỳ nhạy cảm với các tính năng của ứng dụng Threads, nó đã cảnh cáo rằng việc chặn các ứng dụng ngăn chặn việc đăng lên Instagram của Apple có thể làm hỏng các nguồn thu nhập của những ứng dụng liên quan đến Twitter.

Người sử dụng truy cập vào các ứng dụng của Twitter và Instagram trong nhiều năm và họ hoàn toàn đã được cảnh báo khi meta về Threads của Apple được đưa ra. Họ đều có thể không gian lớn hơn để tầm quan trọng hơn với các ứng dụng của họ và Twitter đang cố gắng để giúp họ trong việc điều phối các pháp lệnh này.

Cả hai Apple và Twitter đều đang tìm cách phản ứng tốt nhất để trả lời cho vấn đề chống lạm dụng. Với sự kiên nhẫn luôn được cung cấp và sự xây dựng của cả các nhà quảng cáo và nhà lập pháp ngày càng phức tạp, rằng sẽ cần thời gian để lấy kết quả duy đẹp từ cả hai bên.

You may also like

Leave a Comment