Tỷ lệ động giá của Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh dù đồng lira đổ xuống nhanh chóng.

by admin
ty-le-dong-gia-cua-tho-nhi-ky-giam-manh-du-dong-lira-do-xuong-nhanh-chong.

Chỉ số giá thị trường hàng hóa của Thổ Nhĩ Kỳ cho tháng sáu đã đạt mức thấp hơn dự đoán, mặc dù tiền lira của nước này vẫn tiếp tục suy giảm sau khi Tổng thống Recep Tayyip Erdogan được bầu lại.

Dữ liệu chính thức cho thấy thứ tư, chỉ số giá thị trường hàng hóa của Thổ Nhĩ Kỳ tăng 3,92% so với tháng trước, thấp hơn dự đoán của Reuters là 4,84% và so với tăng 0,04% trong tháng năm.

Tăng lớn nhất được gán cho giá thuốc lá và các sản phẩm rượu có cồn, tăng 11,13%, trong khi giá nhà hàng và khách sạn tăng 4,31%.

So với cùng kỳ năm trước, tỷ lệ đại lượng tăng 38,21%, cũng thấp hơn dự đoán của Reuters là 39,47%.

Tháng 10 năm ngoái, tỷ lệ đại lượng tăng giá của Thổ Nhĩ Kỳ đạt mức 85%. Tiền lira của nước này đang được giao dịch ở mức 26,09 đối với đô la.
Tỷ giá đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ (TRY) đã giảm mạnh trong hai ngày qua, với tỷ lệ động giá tăng lên đến 4,13%. Đồng lira đã giảm đáng kể so với USD, đã bị cắt giảm tới 5,4853 Lira cho mỗi USD, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2018. Điều này đánh vào tỷ lệ động giá của Lira trong đợt sụt giá sắc nét trong hôm nay.

Tuy nhiên, cảnh báo của Thổ Nhĩ Kỳ về động giá gần đây vẫn giữ tỷ lệ động giá ít hơn dự báo – 4,2% hôm nay so với dự báo 5,4% trong khi đồng lira thực sự đang sụt giá.

Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần cẩn thận khi giao dịch chứng khoán Thổ Nhĩ Kỳ, bởi vì đồng lira cũng có thể sụt giá nhanh hơn kỳ vọng. Với tính chất ưu nhược điểm ở việc quảng cáo biểu đồ, nhà đầu tư có thể đang xem xét một sự áp lực thực sự rất lớn trên giá trị của lira.

Trong tầm nhìn tài chính, cuộc biểu tình trong các thị trấn nhỏ là một nguyên nhân của đợt sụt giá lên tới 3 ngày trước đây và tỷ lệ động giá cao hơn giới định mức. Do đó, nhà đầu tư cũng cần lưu ý những biểu tình có thể xảy ra trong tương lai có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ động giá của Thổ Nhĩ Kỳ.

You may also like

Leave a Comment