UN đã xác nhận El Niño đã bắt đầu. UN nói rằng hiện tượng này có thể gây nguy hiểm cho cuộc sống và phá vỡ kỷ lục nhiệt độ.

by admin
un-da-xac-nhan-el-nino-da-bat-dau-un-noi-rang-hien-tuong-nay-co-the-gay-nguy-hiem-cho-cuoc-song-va-pha-vo-ky-luc-nhiet-do.

Ngày 1 tháng 6, cơ quan dự báo thời tiết quốc gia của Nhật Bản cho biết, mùa xuân năm nay là mùa xuân nhiệt đới nhất trong lịch sử, khi khí hậu động và El Niño kết hợp để gửi nhiệt độ lên cao trên toàn thế giới.

El Niño đã đến.

Cơ quan thời tiết Liên Hợp Quốc vào thứ ba đã tuyên bố bắt đầu hiện tượng khí hậu lớn này, cảnh báo rằng sự trở lại của nó sẽ dẫn đến tăng nhiệt độ toàn cầu và điều kiện thời tiết cực đoan.

Liên Hợp Quốc dự đoán có 90% khả năng sự kiện El Niño sẽ tiếp tục trong nửa sau của năm và nó được dự đoán sẽ có mức độ ít nhất là trung bình. Nó đề nghị các nhà nước trên toàn thế giới phản hồi bằng cách thực hiện các bước ngay lập tức để giúp bảo vệ cuộc sống và nguồn sống.

“Tuyên bố El Niño của Liên Hợp Quốc là tín hiệu cho các nhà nước trên toàn thế giới để tổ chức chuẩn bị để giới hạn ảnh hưởng đến sức khỏe, hệ sinh thái và kinh tế của chúng ta”, ông Petteri Taalas, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc thống nhất.

“Các cảnh báo sớm và hành động trước khi xảy ra các sự kiện thời tiết cực đoan liên quan đến hiện tượng khí hậu lớn này là rất quan trọng để cứu mạng cuộc sống và nguồn sống”.
Lần đầu tiên kể từ năm 1997, Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Liên hợp quốc (United Nations, UN) vừa xác nhận El Niño bắt đầu vào ngày 21/12 vừa qua. Dự báo cho thấy, hiện tượng này có thể gây nguy hiểm với cuộc sống trên thế giới, và sẽ làm nhiệt độ trên thế giới phá vỡ kỷ lục.

El Niño là một dòng biển sinh mổ dưới thời tiết hằng năm của Pacific, bắt đầu từ Bờ Lửa Ấn Độ và Biển Úc. Hiện tượng này có thể gây ra cơn bão trên đại dương biển trên khắp khu vực Tây Ðông, tàn phá ra mạng lưới suối và bình thủy cũng như gây ảnh hưởng đến ô nhiễm môi trường.

UN cho biết rằng, El Niño có thể làm tăng nhiệt độ trên thế giới lên đến 0.5 độ C, mặc dù hiện tại vẫn chưa thể xác định tỷ lệ độ vượt trội này. Và theo dự báo của họ thì giới hạn của nó có thể là cao hơn rất nhiều.

Ngoài ra, với El Niño cũng sẽ giúp các nước trong khu vực Trung Ðông phương Tây và Nam Phi nhận được ít mưa hơn so với bình thường, nguy cơ suy sụp sét sẽ tăng lên. Vì vậy, UN đã khuyến cáo rằng các nước này nên chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện này.

Trong tất cả, UN tin rằng El Niño sẽ gây ảnh hưởng đến con người hơn so với nó làm ảnh hưởng đến môi trường. Vì vậy, họ đã khuyên các quốc gia cần phải tìm cách làm sao để ngăn chặn những sai phạm khu vực môi trường, đồng thời dự trù quy mô khoa học để đưa ra các giải pháp hơn.

Mặc dù El Niño là một hiện tượng bình thường trong thời tiết hằng năm, năng lượng lực và ảnh hưởng của nó vấn không thể chối từ nữa. Do đó, UN thường xuyên cảnh báo các quốc gia về hiện tượng này và cố gắng để giúp các nước có thể sẵn sàng trước mọi tàn phá biến động biển.

You may also like

Leave a Comment