US-UK/HOLLYWOOD: TRANH CÃI DỮ DỘI XOAY QUANH PRE-SALE VÉ XEM CA NHẠC

by admin

Vào ngày 15 tháng 12, ngày đầu tiên của đợt presale vé tham dự tour lưu diễn vòng quanh thế giới The Eras Tour của nữ nhạc sĩ người Mỹ Taylor Swift dành cho những Verified Fans tại Bắc Mỹ, website của công ty phân phối vé xem sự kiện Ticketmaster đã bị đóng băng do hơn triệu người dùng truy cập. Khoảng một tiếng sau, người dùng nhận được những thông báo từ trang web nói rằng “trang không thể phản hồi”, người dùng bị “đăng xuất khỏi trang web” hay họ bị mắc kẹt trong đám đông hơn 2000 người xếp hàng mua vé online suốt nhiều giờ đồng hồ. Ticketmaster sau đó đã công khai rằng trang web bị quá tải do vô số lượng fans của Taylor Swift truy cập và hứa sẽ sửa những lỗi kỹ thuật của trang web sớm nhất có thể, và sẽ dành lại một số lượng vé nhất định cho những khách hàng của ngân hàng Capital One vào ngày 16 tháng 11.

Hiện Ticketmaster đang đối mặt với làn sóng chỉ trích lớn từ cộng đồng fans của Taylor Swift và các khách hàng nói chung khi họ phàn nàn rằng họ chờ hơn mấy tiếng đồng hồ trên trang web nhưng không thể mua được vé, hoặc hơn ngàn vé bị đẩy qua thị trường chợ đen bán lại với giá vé cao cắt cổ (Từ đầu team của Swift đã thông báo giá vẻ xem show diễn của Swift ở tất cả các sân vận động sẽ từ $49 tới $899 (vé VIP), nhưng số vé khi bị đẩy ra chợ đen được bán lại với ra $1000 đến hơn $10,000. Có những loại vé được bán ra với giá cao tới $100,000). Tệ hơn nữa, có một số fans thông báo rằng những người đã mua vé xem Lover Fest (tour diễn năm 2020 của Swift đã bị hủy bỏ) sẽ được ưu tiên mua vé tham dự tour diễn lần này, hoặc những người tham gia chương trình Verified Fans làm những hoạt động của fans như mua vật phẩm, stream nhạc, mua nhạc,… theo yêu cầu để được tích điểm ưu tiên mua vé… thực chất không nhận được bất kỳ sự ưu tiên nào và bị trang web đối xử bất công. Ticketmaster còn bị tố cáo lũng đoạn thị trường, tạo cơ hội cho những người đầu cơ trà trộn vào nhóm fans để mua vé rồi đi bán lại ở những trang website bên thứ ba khác với giá cao ngất ngưởng, bòn rút tiền của fans.

Chủ tịch của Live Nation, ông Greg Maffei, trên đài NBC vào ngày 17 tháng 11 công bố rằng có 14 triệu người cố gắng truy cập vào Ticketmaster khi chỉ chương trình Verified Fans chỉ phát code truy cập mua vé cho hơn 1.5 triệu người. Ông cũng đổ lỗi cho độ phủ sóng của Taylor Swift quá lớn và việc cô đã không đi tour trong vòng 4 năm đã gây ra sự việc này. Hiện ông đã xin lỗi fans và hứa khắc phục hậu quả. Đợt sale chính thức dành cho khán giả đại chúng vào ngày 18 tháng 11 hiện đã bị hủy bỏ do số lượng vé tồn đọng không đáp ứng đủ nhu cầu của fans và khán giả đại chúng.

Một số chính trị gia đã lên tiếng công khai chỉ trích Ticketmaster. hai nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez và Bill Pascrel đã nói rằng Ticketmaster là một hệ thống độc quyền và yêu cầu tách công ty khỏi công ty giải trí Live Nation. Theo những tổ chức người tiêu dùng khác, Ticketmaster và Live Nation điều khiển 70% thị trường bán vé ca nhạc live và những địa điểm tổ chức nhạc live. Theo thời báo The New York Times, hiện Bộ tư pháp Hoa Kỳ đã mở một cuộc điều tra những hành vi phạm pháp của Ticketmaster và tách rời hai công ty Ticketmaster và Live Nation. Hai bộ trưởng tư pháp của hai tiểu bang Tennessee và North Carolina cũng đang tham gia điều tra.

Taylor Swift mới đây cũng đã lên tiếng trên Instagram của cô nói rằng cô thật lòng quan tâm tới các fans của cô và muốn họ có một trải nghiệm chất lượng tốt. Swift cũng gián tiếp tố cáo Ticketmaster, nói rằng cô ấy “sẽ không bào chữa cho bất kì ai bởi vì nhiều lần cô đã hỏi [Ticketmaster] có thể đáp ứng đủ nhu cầu của fans không và họ đã yên tâm là [Ticketmaster] có thể làm được.” Swift kết luận bức tâm thư với lời thề sẽ tạo nhiều cơ hội cho fans hơn trong tương lai.

You may also like

Leave a Comment