USS – The Sullivans, mang số hiệu DD-537, là một tàu khu trục lớp Fletcher của Hải quân Hoa Kỳ trong thế chiến II. Đây là con tàu đầu tiên của Hoa Kỳ mà tên của bó vinh danh nhiều hơn 1 cá nhân.

by admin

The Sullivans (hay Gia đình Sullivan) ở đây để chỉ 5 anh em nhà Sullivans. Trong độ tuổi từ 20 đến 27 tuổi, cả 5 người đều hi sinh khi chiếc tuần dương hạm hạng nhẹ USS – Juneau (nơi mà cả 5 người đều đang phục vụ) bị đánh chìm trong Hải chiến Guadalcanal năm 1942.

Mất 5 người con là nỗi đau lớn nhất mà một gia đình người Mỹ phải chịu trong thế chiến II, và mất cả 5 người trong cùng 1 ngày chắc chắn là cơn ác mộng với cả gia đình Sullivans. Để vinh danh những hi sinh đó, đích thân tổng thống Mỹ Franklin Rooseltvet đã yêu cầu đặt tên khu trục DD-537 là USS – The Sullivans, và do đích thân bà Thomas F. Sullivan – mẹ của cả 5 anh em – làm người đỡ đầu cho con tàu.

Hiện tàu USS – The Sullivans là tàu bảo tàng ở Hoa Kỳ. Trong ảnh là tàu neo đậu, và hình ảnh 5 anh em nhà Sullivans trên tuần dương hạm USS – Juneau

You may also like

Leave a Comment