Vài Đánh Giá Về Tiểu Thuyết 《 Già Thiên 》Cùng Tổng Quan Về Tam Bộ Khúc

by admin

Nguồn: Zhihu

***rót nước: câu chữ…

Reviewer: Hoa thôn phụ liên chủ tịch 

Có thể nói《 Già Thiên 》là tiểu bạch văn được đánh giá cao nhất, cho nên ta thường xuyên lấy nó để nêu ví dụ.

Nếu như đánh giá tác phẩm thành danh《 Thần Mộ 》của Thần Đông là 10 điểm,《 Già Thiên 》đại khái có thể đánh 3 điểm.

Nữ chính ngu ngốc Vũ Hinh có thể cho 10 điểm, Tiểu Nguyệt Lượng cũng chỉ có thể đánh 5 điểm.

Sủng vật gây cười, rồng vô lại có thể đánh 10 điểm, Hắc Hoàng…… Hắc Hoàng ngược lại là có thể đánh vượt mức 15 điểm.

già thiên

Chúng ta xem tiền kỳ《 Già Thiên 》, NVC lén qua Đông Hoang Bắc Vực, có bao nhiêu chương là rót nước:

Từ chương 1-36 là miêu tả bối cảnh cố sự, NVC tiến vào Bắc Đẩu, bị kiểm trắc ra Thánh thể, cơ bản đều là hoa quả khô.

Sau đó đi vào Linh Hư động thiên, thường ngày đều là trang bức đánh mặt.

Chương 42~45, cho cháu trai của Hàn trưởng lão ăn chút hành, cái chương này không có chút ý nghĩa nào, bởi vì mục đích của Hàn trưởng lão là bắt NVC luyện dược, cháu của hắn có ra sân hay không đều không có bất kỳ giá trị nào.

Chương 49~53, tiếp tục cho cháu trai Hàn trưởng lão ăn hành, không có chút ý nghĩa nào.

Chương 76~81, ức hiếp một cái tiểu nhân vật phụ phản diện của Lý gia, mặc dù là bảo vệ Khương lão bá, nhưng đoạn tình tiết này không có giá trị gì, hậu kỳ quan hệ cùng Khương gia còn phải dựa vào Khương Thái Hư đến thôi động.

Chương 82~85, người của Khương gia đánh tiểu môn phái Yên Hà động thiên, giới thiệu sơ lược chút, thực lực Khương gia tương đương Asgard, Yên Hà động thiên đại khái tương đương cửa hàng tiện lợi 711 dưới lầu nhà ta, mà dẫn đội Khương Dật Phi tương đương với Lôi Thần Thor, chỉ có nhiêu đó còn kéo 3 chương.

Chương 86~90, NVC bởi vì một cục đá không tinh khiết bị người nhà họ Khương truy sát, cái này cũng chẳng khác gì Loki vì 500 vạn nhân dân tệ truy sát chủ nhân trúng thưởng xổ số. Về phần quá trình trang bức trước mặt mối tình đầu liền không nói.

Chương 92~98, chiến boss Hàn trưởng lão, ý đồ Hàn trưởng lão là đem NVC luyện dược, NVC trốn ở trong dược đỉnh thành công giết ngược, mặc dù trận chiến boss này có tồn tại giá trị, nhưng không cần thiết rót nước số lượng từ nhiều như vậy, dù sao cùng loại chiến boss ở bên trong《 Thần Mộ 》chỉ viết nửa chương ( Sở lão quái ý đồ đoạt xá NVC nhưng thất bại ).

Chương 99~101, NVC vì bảo vệ bằng hữu mà đánh một đám nhược gà. Sáo lộ giả heo ăn thịt hổ rất được hoan nghênh .

 

Tổng quan đánh giá, 100 chương đầu ước chừng 30 chương không có giá trị tồn tại, cho nên quyển sách này chỉ rót nước một phần ba?

Sai, bởi vì 100 chương đầu có 36 chương là giới thiệu bối cảnh, dẫn xuất cố sự, tạo dựng thế giới quan, còn mở cái đại bí cảnh Yêu Đế mộ, ra sân một đống nhân vật, nếu như không phải như thế, hậu kỳ 100 chương rót thật nhiều nước.

Tỉ như toàn bộ phó bản Tử Vi tinh, từ chương 687 tiến vào Tinh Không Cổ Lộ, đến chương 764 trở về Bắc Đẩu, ở bên trên kịch bản không có bất kỳ giá trị nào đáng để tồn tại, đã không thúc đẩy chủ tuyến, cũng không có dẫn xuất bất kỳ thế lực hậu kỳ nào, nhân vật chủ yếu, coi như dựa theo góc độ tiểu bạch văn giết người đoạt bảo mà nhìn, NVC trải qua 100 chương, thu 2 cái tiểu đệ, hai bản thần công không trọn vẹn, 1 cái đồ đệ, tiện thể bỉ ổi một cái mỹ nữ còn không thành công cưỡng gian.

Toàn bộ phó bản Vĩnh Hằng tinh vực cũng là như thế, viết mấy tháng cũng không có thúc đẩy một chút chủ tuyến. Hoàn toàn là cho NVC xoạc cấp, dù sao cái phó bản này rơi xuống gọi là tiến hóa dịch, uống xong trực tiếp thăng cấp. Giống thập đại Vương tộc, Thần tổ chức, căn bản là thế lực đánh xì dầu. Đạo khẽ đảo là tạo ra nhân vật khá, có tâm kế có đảm đương, nhưng chờ hắn chân chính phát sáng phát nhiệt phải chờ tới mấy trăm chương sau.

 

Thuận tiện nhả rãnh hạ Thần Đông.

Độc Cô Bại Thiên: Ta chơi trò chơi căn bản không có nạp tiền sắm đồ. Toàn bộ trang bị đều đánh ra, công pháp tự mình sáng tạo.

Thần Nam: Cấp bậc của ta đều là tự mình tu luyện đến, công pháp là tổ tông ta lưu lại, nhưng ta đã vượt ra.

Tiêu Thần: Ta mặc dù không nạp tiền thăng cấp, nhưng mua không ít đạo cụ tăng HP lên hạn mức cao ( Thần hóa huyệt đạo ).

Diệp Phàm: Công pháp tự sáng tạo là không thể nào tự sáng tạo, đời này cũng không thể tự sáng tạo, chỉ có đoạt mấy quyển Cổ Kinh, nạp mấy ngàn vạn cân nguyên, mới có thể duy trì dáng vẻ thăng cấp.

 

Reviewer: wenboolee

Ta thình lình phát hiện tiểu thuyết Thần Đông giống như ta đều đã đọc qua, thích nhất Yên Đại, bất quá cũng đọc qua《 Tiết Độc 》《 Trần Duyên 》《 Tội Ác Chi Thành 》.

Thời điểm Đông ca xuất ra 《 Bất Tử Bất Diệt 》thật an tâm, không có nói nhảm, không rót nước, mặc dù bởi vì vấn đề bản quyền nên đuôi có chút nát, nhưng coi như dựa vào《 Thần Mộ 》bù trở về.《 Trường Sinh Giới 》 thưởng thức không đến.《 Già Thiên 》 Tam bộ khúc, cá nhân ta định giá là tác phẩm tốt nhất của Thần Đông. Nhưng rót nước càng ngày càng nghiêm trọng, tên đầu tiên thì điên cuồng rót từ hình dung vào, mà cái tên này liền cắt bớt đi….

Tiểu thuyết Thần Đông ưu thế lớn nhất ở chỗ sức tưởng tượng phong phú, thế giới quan mở rộng đến mức mới mẻ mà hùng vĩ, đây là điểm thoải mái nhất đối với ta. Đây cũng là vì sao ta đọc xong một bản lại tiếp một bản, chính là muốn nhìn Đông ca đem ngưu bức viết đến kết thúc.

Già Thiên 》không thể độc lập xem, mà phải kết hợp tam bộ khúc với nhau, dù sao đuôi nát cũng là cho《 Hoàn Mỹ Thế Giới 》,《 Thánh Khư 》 có không gian phát triển ( cho nên ta không quá đồng ý nói chuyện đuôi nát, cái này là một hệ liệt xem như quan hệ 1, 2, 3, cũng không độc lập ). Cũng không thể tiếp theo từ 3+1 Nhân tổ tu phục Tiên Vực viết đến 《 Thánh Khư 》 đi. Chỉ nói vấn đề lớn, rót nước cái gì, hiện tại cũng kết thúc, phát hiện rót nước ta liền nhảy đi, ăn cơm cũng phải uống chút nước, nước hai chương không mất mặt.[ Buồn cười ]

Bên trong《 Già Thiên 》, miêu tả vai phụ tương đối đúng chỗ, đám người Nữ Đế, Vô Thủy, Khương Thái Hư, Hắc Hoàng, Đoạn Đức thuộc về loại nhân vật xem hết có thể lưu lại ấn tượng khắc sâu. Bí ẩn lớn nhất trong tam bộ khúc đã bắt đầu làm nền: Luân Hồi. Cho nên đoán chừng Đông ca đã bắt đầu làm tốt chuẩn bị tam bộ khúc. Khuyết điểm cũng rất rõ ràng, đẳng cấp khác biệt mơ hồ. Ban đầu bí cảnh Tiên Đài từng bước tăng lên có thể lý giải, đến tiên 4 Thánh Nhân bắt đầu liền hiện ra sự khác biệt lớn, liền một câu “Thánh nhân hàng rào, đại thánh hàng rào, Chuẩn Đế hàng rào”, trùng tu bí cảnh liền có thể mạnh nhiều như vậy? Cảm giác như là cường hoành phân chia cảnh giới, tốt tiếp tục viết.

Bên trong《 Hoàn Mỹ Thế Giới 》Hoang miêu tả thoải mái vô cùng, một câu “độc đoán vạn cổ” quả thực bá khí. Lấy thân làm bảy đại bí cảnh so 《 Già Thiên 》hậu kỳ xử lý tốt, mặc dù một câu “Mở cho ta” ta nhận nửa năm cười điểm, nhưng không có dẫm vào vết xe đổ ở hậu kỳ《 Già Thiên 》. Vai phụ so《 Già Thiên 》thì hơi ít, bất quá dù sao một thế này chỉ có một cái Hoang, cũng có thể lý giải. Vấn đề lớn nhất ở chỗ lần này liên quan đến rất nhiều giới, Cửu Thiên Thập Địa, Tiên Vực, Dị Vực viết cũng không tệ lắm, Giới Hải, Chung Cực Cổ Địa, Thượng Thương Chi Thượng là cái quỷ gì, rất khó trực quan cảm thụ mấy thứ này cùng Tiên Vực có quan hệ gì. Lấy một thí dụ, mỗi một giới cũng giống như một gian phòng ốc, giới ở giữa mở cửa liền đến mặt khác một giới, cao cấp giới chính là trên trần nhà có cửa. Nhưng mà bên trong《 Hoàn Mỹ Thế Giới 》ở phương diện này xử lý không tốt lắm, không có loại trực quan cảm thụ này.

Thánh Khư 》là quyển tiểu thuyết mà Đông ca đem ưu thế lớn nhất phát huy, thời điểm NVC còn rất yếu cũng đã bắt đầu tiếp xúc vấn đề hạch tâm nhất của tam bộ khúc: Luân hồi. Mà đào hố tương đối nhiều, là lĩnh vực Đông ca am hiểu nhất, mà hố to cũng sẽ lấp ở trong bộ này, cho nên vẫn đáng để mong chờ. Nhưng vẫn là vấn đề giống như trước, cảnh giới miêu tả: Tạo hình trước đó cũng còn rất tốt, một tầng tiếp một tầng, ta nên tu cái gì. Về sau đều là cái quỷ gì? Khác biệt giữa Thánh Nhân cùng bản chất của ánh chiếu là cái gì? Dương gian cũng không có khả năng có ánh chiếu, danh tự này ý là gì? Thần, Thần Vương lại là tu được cái gì, Thần ở đâu? Thiên Tôn, lại là nhiều bước ra một bước nào? Sau này đâu?

Từ trên tổng hợp lại, đại cương《 Già Thiên 》không tệ, nhưng nếu như không kết hợp hai bộ đằng sau, đơn độc lấy ra không tính tác phẩm ưu tú. Không giống với《 Đấu Phá Thương Khung 》tam bộ khúc, 《 Tinh Thần Biến 》, 《 Bàn Long 》, 《 Tiết Độc 》, 《 Tội Ác Chi Thành 》, những tác phẩm này mặc dù có liên quan, nhưng không quá nhiều, mỗi một bộ xem đơn độc đều có thể hiểu thành kết thúc.《 Già Thiên 》càng giống như một cái phần đệm, từ từ khai sơn, vấn đề hạch tâm nhất —— Không thể thành tiên (《 Hoàn Mỹ Thế Giới 》 trả lời ), cửu long kéo quan tài (《 Hoàn Mỹ Thế Giới 》 trả lời một bộ phận, nghĩa rộng ra một cái hố khác ), hai đóa tương tự hoa ( Luân hồi, 《 Thánh Khư 》 cần trả lời ), đều không có giải quyết, đơn độc cho điểm ắt phải vậy.

You may also like