vài phút 3 sai lầm phổ biến khi tạo mật khẩu khiến bạn bị tin tặc chiếm quyền chỉ trong vài phút:

by admin
vai-phut

3-sai-lam-pho-bien-khi-tao-mat-khau-khien-ban-bi-tin-tac-chiem-quyen-chi-trong-vai-phut:

Hãy đảm bảo rằng bạn không mắc phải những lỗi phổ biến này khi khóa tài khoản và thông tin cá nhân của mình.

1. Chữ thường, không có số và ngắn

Theo nghiên cứu mới của công ty thanh toán Dojo, các mật khẩu dễ bị hack nhất là những mật khẩu chứa tất cả các chữ cái viết thường hoặc số và có độ dài dưới 8 ký tự. Một số mật khẩu có thể bị đoán trong vòng chưa đầy một giây. 

Bạn có thể gặp rủi ro nếu mật khẩu của bạn theo định dạng này:

“màu tím”

“emyeuanh”

“202201”

Một số người đưa 1 con số vào mật khẩu nhưng vẫn không đủ. Ví dụ: “wedding1” mất hơn 2.000 giây để bẻ khóa vì có thêm số 1 trong đó.

5/06/2020 | by Kích Hoạt

Mỗi người trong cuộc sống hiện đại phần nào đều sử dụng tài khoản mật khẩu để bảo vệ cho tài khoản cá nhân của họ. Tuy nhiên, phải thực hiện một số sai lầm nhất định khi tạo mật khẩu, điều đó có thể khiến cho bạn bị các tội phạm công nghệ chiếm quyền của họ vào tài khoản của bạn chỉ trong vài phút.

Sa chân là bối cảnh hiện nay, chúng tôi đã điểm qua một số sai lầm phổ biến khi tạo mật khẩu, mà nếu không được chú ý và được sửa đổi ngay lập tức sẽ gây nguy cơ nhập cảnh tin tặc.

Đầu tiên, sử dụng các mật khẩu quá đơn giản. Nhiều người thường tạo mật khẩu quá đơn giản như sử dụng tên người dùng của họ, các số nhị phân cố định đơn giản như 1111, 1234 hoặc họ và tên của bạn. Đây là sai lầm tạo mật khẩu quá đơn giản nhất mà bạn nên tránh xa, vì những mật khẩu này dễ nhất để tin tặc truy cập.

Thứ hai, không chia sẻ mật khẩu với bất cứ ai. Chia sẻ mật khẩu là một sai lầm quá tự nhiên, nhưng những gì bạn không nhận ra có thể là khi bạn chia sẻ mật khẩu của mình với một người nào đó, bạn vô tình cũng đã cung cấp lối vào tài khoản của bạn cho họ.

Cuối cùng, không sử dụng nhiều mật khẩu. Khi sử dụng nhiều mật khẩu, người dùng dễ bị rối loạn và không thể nhớ hết mọi mật khẩu của họ. Do đó, họ có thể sử dụng nghĩ cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản khác nhau, điều này cũng làm cho tin tặc có thể có quyền truy cập vào nhiều tài khoản của bạn chỉ trong vài phút.

Tạo mật khẩu bảo mật điều đó rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn, nhưng nếu không thực hiện đúng, các tin tặc sẽ truy cập vào tài khoản của bạn chỉ trong vài phút. Vì vậy, bạn nên không sử dụng các mật khẩu quá đơn giản, không chia sẻ mật khẩu với bất cứ người khác và đừng sử dụng nhiều mật khẩu hơn.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment