Vấn đề lịch sử Mỹ: Bạn có biết?

by admin

Việc nhắc đến lịch sử Mỹ, liên tục gặp những khái niệm như thời kỳ Tự do và cuộc đổi mới của các cuộc khởi nghĩa, việc vụ đánh cắp đất, tựdo dân chủ, vấn đề lịch sử Mỹ vốn là nỗi lo của các nhà khoa học, cũng như của bất kỳ người nào muốn hiểu rõ những cái gì làm nên nền văn hóa phong phú và tràn đầy năng lượng hiện đại của Đất nước Mỹ ngày nay. Thực sự, nhiều người chưa đủ biết về những câu chuyện và các vấn đề lịch sử quan trọng Mỹ. Hãy cùng nhau khám phá vấn đề này ngay bây giờ!

1. Khám phá những khó khăn của lịch sử Mỹ

Với lịch sử dài ngày và phong phú của nước Mỹ, nhiều biến đổi lịch sử đã để lại nhiều sắc màu. Những khó khăn của lịch sử Mỹ đã được những nhà lịch sử khám phá ra thông qua nghiên cứu và lưu lại trong các bài viết văn bản và ảnh.

  • Xây dựng đất nước mới – Người tiên phong tham gia tạo nên Mỹ đã đối mặt với những khó khăn khi xây dựng một quốc gia mới trên đất mới trong điều kiện thiên nhiên không quen thuộc. Những người lựa chọn cuộc sống của họ trên lãnh thổ mới phải đấu tranh trong điều kiện thiên nhiên, đối đầu với chính quyền của các quốc gia hiện tại và sự cạnh tranh của giới kinh doanh.
  • Sự kỳ thị Mỹ – Một trong những khó khăn lớn nhất đối với lịch sử Mỹ là sự kỳ thị, giai đoạn dài từ những năm 1300 cho đến những năm 1900 với sự phân chia về sự cô lập, toàn quyền của nước Mỹ, và sự trở lại củng cố biên giới với Mexico. Sự phân chia này thực sự cải thiện định hướng và cuộc sống của những người dân Mỹ trong những năm sau này.

2. Hỏi hội Lịch sử: Xem xét những mặt của huyền thoại

Khi đề cập đến huyền thoại, thì chắc chắn là những kiến thức về mỗi huyền thoại là không hết sức quan trọng. Để hiểu rõ hơn về những điều có liên quan đến chúng, cần xem xét những mặt của huyền thoại. Những mặt sau sẽ giúp cho bạn biết thêm nhiều hơn về huyền thoại:

  • Mục đích. Nhiều huyền thoại tồn tại để trao đổi về một ý tưởng hoặc một quan điểm nhằm chỉ báo cho những độc giả dễ dàng hình dung rõ hơn.
  • Khả năng thay đổi. Một số huyền thoại là động vật và có thể thay đổi theo những lý do khác nhau nên cần phải được theo dõi để đảm bảo rằng thông tin chinh xác.
  • Nguồn gốc. Những kể câu chuyện, kể lại của một huyền thoại đều có nguồn gốc không bao giờ biết được. Người ta chỉ có thể nhận ra một số dấu hiệu để phản ánh những khía cạnh của huyền thoại cụ thể nào đó.

Ngoài ra, người ta còn tìm hiểu về biến động thời gian, lịch sử và quan điểm nhằm hiểu được những kỹ thuật để sử dụng huyền thoại một cách hiệu quả nhất. Các kỹ thuật này giúp tái phát và thay đổi huyền thoại ngày càng hoàn thiện.

3. Thử nghiệm về quan hệ văn hóa: về hiện tại và quá khứ

Trong mỗi cộng đồng có rất nhiều phong cách, văn hóa và giá trị để làm gia tăng thông thường giữa các thành viên của nó. Để có được điều này, thử nghiệm về quan hệ văn hóa là một trong những phần cốt lõi mà các nhà phát triển của cộng đồng làm hằng ngày.

Quan hệ văn hóa của bạn với người tham gia cộng đồng của bạn hôm nay có thể dự trên:

  • Thành viên có được: các khoảnh khắc chỉ số hóa về khả năng và năng suất của họ
  • Lúc qua đây: các mặt lời nhận xét đánh giá về tác động của họ trong quá khứ
  • Hiện tại: tinh thần hiện tại để giúp định hướng tương lai

Không có câu trả lời về những điều quan trọng này trong thử nghiệm về quan hệ văn hóa: mọi người nên có một phần trí tuệ lẫn lộn trong việc kiểmtra phong cách, văn hóa và giá trị cá nhân. Câu trả lời này sẽ thay đổi từ cộng đồng này sang cộng đồng khác.

4. Kết luận: Nên tỉnh táo bên một lý thuyết về các vấn đề lịch sử Mỹ

Nhưng dựa vào kinh nghiệm, lịch sử và một số sự thật về các tiểu bang, việc quyết định một lý thuyết về sự phân nhánh ở Mỹ cũng cần phải được ưu tiên. Ảnh hưởng từ văn hóa và giao lưu cũng cần được đề xuất trong lý thuyết của bạn về lịch sử Mỹ.

Kết luận là, nên tỉnh táo bên một lý thuyết về các vấn đề lịch sử Mỹ của bạn bao gồm các phần:

  • Xuất phát từ một cơ sở quy luật pháp luật. Phải có một thái độ chính trị đối với các quy chế, nền tảng pháp lý, và đối với các hiệp ước thương mại của Mỹ.
  • Truyền thống của sự nội địa hóa nhân văn. Những yếu tố như kiến thức của dân tộc Mỹ, phương hướng quy luật pháp luật của họ và cách mà họ làm việc đều cần được tôn trọng.
  • Xu hướng truyền thống trong luật pháp quốc tế. Mỹ có nhiều điều luật và các kỷ luật, liên quan đến luật pháp quốc tế. Bạn đều cần phải tôn trọng điều luật này khi bạn nghiên cứu về lịch sử Mỹ.
  • Văn hóa và giao lưu. Phải có một ngưỡng cố gắng để tôn trọng không gian cá nhân của các nhóm dân tộc khác nhau và các ý tưởng của họ. Điều này cũng nghĩa là phải thực hiện các quy chuẩn xã hội và các thỏa thuận giao tiếp xã hội trên người.

Tổng kết, Vấn đề lịch sử Mỹ là một phần quan trọng của bối cảnh dân tộc, kinh tế, nhân quyền và văn hoá Mỹ. Bây giờ là thời điểm tốt để thảo luận và học hỏi những điều về lịch sử Mỹ nhằm thông báo bạn ở về chủ đề này. Hãy chia sẻ sự hiểu biết của bạn với mọi người để cùng nhau tạo nên một nền văn minh mạnh mẽ hợp tác.

You may also like

Leave a Comment