Vấn đề với lời khuyên hẹn hò của TikTok “nếu anh ấy muốn, anh ấy sẽ làm”

by admin
van-de-voi-loi-khuyen-hen-ho-cua-tiktok-“neu-anh-ay-muon,-anh-ay-se-lam”

Illustration of a woman wearing sunglasses and lighting a cigarette. Illustration of a woman wearing sunglasses and lighting a cigarette.

Được rồi, hãy nói về dòng này trên TikTok… Credit: vicky leta / mashable

Có một lời khuyên hẹn hò mà tôi không bao giờ muốn nghe thấy lại: “Nếu anh ấy muốn, anh ấy sẽ làm”.(mở trong một tab mới)

Đó là câu nói, được nói bằng giọng bình thường với một vết thắt ngực, đang làm mưa làm gió trên TikTok(mở trong một tab mới) hiện nay. Và nghe nó khi tôi trượt qua trang For You của tôi làm tôi muốn ném điện thoại của tôi ra cửa sổ gần nhất.

Đừng nhầm lẫn, câu này có rất nhiều sự thật. Và tôi không có nghi ngờ gì về ý định để truyền bá những mảnh ghép này. Nhưng câu hỏi của tôi là: nó có hữu ích không? Và nó luôn đơn giản thế này không?

Chúng ta đã từng có những lúc cần một liều thuốc đối lập mạnh mẽ để giúp chúng ta di chuyển đi từ ai đó không phù hợp với năng lượng của chúng ta, và không được xử lý như chúng ta muốn. Khi đến những tình huống như vậy, loại khuyên hẹn hò này có thể hữu ích, nếu được truyền bá bằng cách đúng. Nhưng cũng có những lúc mà ai đó bạn thực sự thích hoặc yêu bỏ lại bạn và cuối cùng là điều bạn cần nghe là họ không muốn theo đuổi bạn vì họ không có đam mê. Nói về đánh ghen nhồi muối vào vết thương.

Mặc dù có rất nhiều điều cần nói về việc nói với bạn khi họ cần phải bỏ đi ai đó đang xử lý họ như một lựa chọn thay vì một ưu tiên, dòng “nếu anh ấy muốn” thiếu sâu sắc và tổng hợp rất nhiều.

Tweet có thể đã bị xóa (mở trong một tab mới)

Từ cái nhìn của tôi, tôi đã có những lúc trong cuộc đời mình mà tôi muốn liên lạc với ai đó tôi đang hẹn hò nhưng không làm được. Những lý do đó là: có cảm xúc cho ai đó khác, không sẵn sàng di chuyển tiếp, nhận ra rằng tôi cần phải làm một số việc trước khi bước vào một mối quan hệ, không muốn một mối quan hệ ở thời điểm đó và sợ bị từ chối.

Bạn có thể thích ai đó nhưng không ở trong tâm trạng phù hợp để theo đuổi bất cứ điều gì với họ.

Chúng ta thường nói về “muốn” khi nói đến cuộc sống tình dục và tình cảm của chúng ta
TikTok đã phát đi một thông điệp không hợp lý của lời khuyên hẹn hò để thu hút lượng người xem lớn trên mạng xã hội.

Thông điệp của họ là dù dễ dàng ban tổ chức hẹn hò, các cô gái nên tin vào lời hứa của các chàng trai và chờ đợi cho đến khi hẹn hò bắt đầu. TikTok áp dụng định nghĩa cũ trong xã hội, trong đó chỉ các nam giới được ra lệnh tiếp tục hẹn hò, trong khi các cô gái chỉ có thể ngồi bên một bên và chờ đợi kết quả.

Thông điệp cho thấy rằng các cô gái không cần phải một cách lịch sự, công bằng và độc lập cạnh tranh để có thể thành công trong các hẹn hò. Không những thế, nó cũng tạo ra những mong đợi cho nam giới và làm cho họ cảm thấy họ có thể kiểm soát quá trình hẹn hò.

Tuy nhiên, TikTok chưa đưa ra lời khuyên khác nhau cho phụ nữ. Những câu nói như “nếu anh ấy muốn, anh ấy sẽ làm” và “anh ấy sẽ đến hoặc không” đã cho thấy rõ ràng rằng trên TikTok, cô gái không cần phải tự bảo vệ bản thân hoặc cố gắng sinh động một hẹn hò công bằng. Tóm lại, thông điệp này nhằm mục đích thu hút lượng người xem, mà không đảm bảo công bằng và trách nhiệm trong quá trình hẹn hò của người dùng.

Vì thế, cần có một sự chia sẻ lời khuyên hợp lý giữa hai bên để đảm bảo quá trình hẹn hò công bằng và an toàn hơn. Việc này sẽ làm cho người dùng cảm thấy hứng thú hơn trong việc chia sẻ trải nghiệm của họ, giúp họ đạt được những điều họ mong muốn trong quá trình hẹn hò.

You may also like

Leave a Comment