Vận dụng những kỹ thuật sinh lý học để tập trung: Làm ít hơn và làm nhiều hơn

by admin
van-dung-nhung-ky-thuat-sinh-ly-hoc-de-tap-trung:-lam-it-hon-va-lam-nhieu-hon

Bạn cảm thấy tập trung như thế nào gần đây? Mũi tên sắc sảo hay lảo đảo? Hãy đi sâu vào não thông minh của bạn và cách nổi lên sự tập trung của bạn để làm nhiều hơn trong thời gian ít hơn.

Tập trung có hai kẻ thù lớn

Điều gì giảm khả năng tập trung của chúng ta? Hai yếu tố chính:

1- Khó khăn trí tuệ – điều này xảy ra khi bạn cố gắng đa nhiệm (đó là thực sự là chuyển giữa các nhiệm vụ – thay đổi giữa các nhiệm vụ – vì não không thể thực sự làm hai nhiệm vụ phức tạp cùng một lúc). Những người đa nhiệm liên tục gây ra nhiều áp lực cho não của họ, dẫn đến mệt mỏi tinh thần. Ngoài ra, đa nhiệm truyền thông (xem phim Netflix cùng với việc liên tục nhắn tin, ví dụ) đã được liên kết với lượng giảm trong cục cingulate, mà giúp điều chỉnh cảm xúc và hành vi. Nếu khả năng điều chỉnh cảm xúc và hành vi của bạn bị ảnh hưởng, người điều hành tinh thần của bạn đã rời khỏi công trình. Chào mừng, anarịch!

2- Mục tiêu xung đột – khi bạn không chắc mục tiêu nào nên được ưu tiên, hoặc nếu hai hoặc nhiều mục tiêu xung đột với nhau, hãy nói lời tạm biệt với sự tập trung. Cục cingulate trước (ACC) của bạn bây giờ là hiperaktif. Điều đáng tiếc, vì ACC hỗ trợ các quá trình trí tuệ chính bao gồm quyết định, động lực, học tập, đánh giá lợi ích và hại và theo dõi xung đột và lỗi. Kết quả? Một chút nỗ lực ở đây, sau đó một chút nỗ lực ở đó, sau đó lặp lại, đó là cùng nhau là lảo đảo! Xem blog của tôi đề cập đến nghiên cứu của Columbia về thành công mục tiêu và bạn sẽ hiểu rõ hơn.

Cách nổi lên sự tập trung của bạn

Tôi đang huấn luyện một nhóm lãnh đạo gần đây và học được – đến sự kinh sợ của tôi – rằng họ có 13 “quan trọng” để thực hiện trong năm. Thật sự là 13? Thật sự là tất cả đều quan trọng? Nhóm đang phàn nàn về thiếu tập trung, quá tải, thất vọng thấp, đúng vậy, bạn đoán được rằng họ đang mắc phải hai trong hai kẻ thù lớn của tập trung trên.

Giải pháp?

1- Ít (như 3-5) mục tiêu rõ ràng, hạn chế. Đừng lo, mỗi mục tiêu có thể có các mục tiêu phụ! Ít mục tiêu rõ ràng, hạn chế giảm bớt gánh nặng của ACC của não, làm sáng lên thận trước để mọi người có những ý tưởng và ước mơ, tăng cường học tập và trí nhớ (hippocampus), cung cấp một cocktail não thông minh đặc biệt của các neurotransmitter (serotonin và dopamine) và các hormone (oxytocin và nhiều hơn nữa). Hãy chắc chắn rằng bạn rõ ràng về What, Why, When và How của thành công mục tiêu. Xem Kit 1 của chúng tôi để phân tích cách làm thế nào – đó là nơi mà hầu hết mọi người bị lỗi khi theo đuổi mục tiêu của họ.

2- Minh bạch. Minh bạch tuyệt đối giúp mọi người cảm thấy an toàn, thuộc về, quan trọng. Bạn làm thế nào để làm điều này?

• Nói thật – tin tốt, tin xấu, bao gồm đội ngũ của bạn trong những gì đang xảy ra và giúp họ thấy họ có thể làm ra sự khác biệt tích cực và hữu ích. Họ có thể cảm thấy nếu mọi thứ không đi theo kế hoạch – tốt nhất là trực tiếp và tiến tới.

• Đồng nhất – quyết định của bạn là mơ hồ? Truyền thông không rõ ràng? Tin nhắn mặt, cơ thể, giọng không đồng bộ với những gì bạn đang nói? Kiểm tra với b
Để tăng cường khả năng tập trung của bạn, những kỹ thuật sinh lý học là vô cùng quan trọng. Những kỹ thuật này giúp bạn tập trung một cách tốt hơn trong môi trường học tập.

Một trong những nguyên tắc lâu đời trong việc học tập là “Làm ít hơn và làm nhiều hơn”. Đây là một cách vô cùng hữu hiệu để giúp cải thiện sự tập trung của bạn. Bạn nên thực hiện những việc đơn giản như lặp lại, học thuộc về nhau và bớt thời gian để học trước khi bắt đầu. Một cách khác để giảm bớt những gì có thể làm phiền bạn chủ yếu là tích lũy những việc làm phải làm trong những giờ rảnh rỗi của bạn để giúp bạn có nhiều thời gian cho công việc tâm huyết của mình.

Việc cải thiện khả năng tập trung của bạn cũng liên quan đến việc bạn phải cẩn thận với sự quan tâm lại của bạn. Bạn nên hạn chế số lượng thời gian bạn dành cho điện thoại di động, mạng xã hội hoặc bất kỳ hệ thống thông tin nào khác ở trong thời gian học tập của bạn. Việc tập trung vào học tập là cực kỳ quan trọng và cũng là một phần không thể thiếu để thành công trong học tập của bạn.

Tận dụng những kỹ thuật sinh lý học nhằm cải thiện khả năng tập trung của bạn như “Làm ít hơn và làm nhiều hơn” cũng là cách hữu hiệu để giúp bạn tập trung một cách tốt hơn. Hãy cố gắng hạn chế thời gian sử dụng công nghệ và tích lũy những hạnh phúc bằng cách học hỏi và tham gia vào sự phát triển bản thân.

You may also like

Leave a Comment