Vermeer đã chiếm đoạt các thăm viếng bảo tàng toàn cầu trong năm 2023.

by admin
vermeer-da-chiem-doat-cac-tham-vieng-bao-tang-toan-cau-trong-nam-2023.

Topline

Hiện nay, bộ sưu tập các tác phẩm của nghệ sĩ Johannes Vermeer tại Bảo tàng Rijksmuseum ở Amsterdam đã trở thành triển lãm phổ biến nhất năm 2023, là bộ sưu tập đầy đủ nhất của ông, đã thu hút đông đúc khán giả.

Khách tham quan đang xem bức tranh “Mistress and Maid” trong buổi mở đầu triển lãm Johannes Vermeer … [+] tại Bảo tàng Rijksmuseum ở Amsterdam vào ngày 9 tháng 2.

ANP/AFP qua Getty Images

Số liệu quan trọng

Triển lãm Vermeer của Bảo tàng Rijksmuseum, diễn ra từ ngày 10 tháng 2 đến ngày 4 tháng 6, đã thu hút 650.000 khách tham quan từ 113 quốc gia, theo thông tin của bảo tàng sau khi triển lãm kết thúc, được xem là “thành công nhất trong lịch sử”.

Triển lãm Vermeer, mà Báo Guardian mô tả là “không chỉ là một triển lãm, mà còn là một cỗ máy, ” đã bao gồm 82% các tác phẩm của nghệ sĩ Hà Lan – lớn nhất bao giờ hết, British Vogue ghi nhận – bao gồm tác phẩm nổi tiếng nhất của ông Girl with a Pearl Earring và nhiều tác phẩm chưa từng được trình diễn tại Hà Lan.

Theo ARTnews, vé cho triển lãm đã bán hết trong vài ngày kể từ khi bán, và một cặp vé được bán lại trên eBay với giá 2.724 đô la, theo Hyperallergic, với các cặp vé khác bán với giá trên 1.000 đô la mỗi cặp – rất cao so với giá bán ban đầu là 30 euro (khoảng 33 đô la).

650.000 khách tham quan tham dự triển lãm Vermeer vượt qua các kỷ lục khác mà các bảo tàng đã thiết lập, như 562.622 người tham dự triển lãm Matisse tại Tate Modern ở London năm 2014.

Nó dưới các kỷ lục khác như 1.07 triệu người tham dự triển lãm Leonardo da Vinci năm 2020 tại Louvre ở Paris và 1.7 triệu người tham dự triển lãm Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination về thời trang năm 2018 tại Bảo tàng Đồ họa Quốc gia ở New York.

Số lớn

1.73 triệu. Đó là tổng số lượng khách tham quan Bảo tàng Rijksmuseum năm 2022, theo dữ liệu được công bố bởi Báo nghệ thuật, làm cho nó trở thành bảo tàng được tham quan nhiều nhất thứ 23 trên thế giới. 10 bảo tàng nghệ thuật phổ biến nhất trên thế giới là Louvre (7.7 triệu khách tham quan năm 2022), Bảo tàng Vatican ở Vatican City (5 triệu khách tham quan), Bảo tàng Anh ở London (4 triệu), Tate Modern (3.9 triệu), Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc ở Seoul (3.4 triệu), Musée d’Orsay ở Paris (3.3 triệu), Bảo tàng Đồ họa Quốc gia ở Washington, D.C. (3.3 triệu), Bảo tàng Đồ họa Quốc gia ở New York (3.2 triệu), Trung tâm Pompidou ở Paris (3 triệu) và Bảo tàng Hermitage ở St. Petersburg (2.8 triệu).

Cần theo dõi

Số liệu tham quan bảo tàng thường không được công bố và không có bảng xếp hạng chính thức của số liệu tham quan cho các triển lãm, làm cho việc đo lường triển lãm được tham quan nhiều nhất khó khăn ngoài triển lãm Vermeer. Tổng số lượng tham quan cho các bảo tàng thường được tính theo hàng năm, do đó cũng không rõ số liệu tham quan tổng th
Được phát hiện lần đầu vào năm 2013, những bức tranh vẽ của Vermeer đã lấy đi trái tim những người nghiên cứu nghệ thuật trên toàn thế giới. Chính bởi vậy, họ đã quyết định đưa nghệ sỹ Jan Vermeer vào những thăm viếng bảo tàng chính thống trên thế giới trong năm 2023.

Các thăm viếng ở Mĩ, Bắc Âu và Châu Âu sẽ được kỳ vọng vào những bức tranh của Vermeer. Đó là gồm các tác phẩm như “Chị bà liên thành” tại Nhà hát Vngeliakkers Sittard Pháp và “Giữa bóng tối” tại Bảo tàng Uffizi ở Florence, Ý. Trong sự kiện này người đọc sẽ có một cơ hội khám phá các tác phẩm nổi bật nhất của nghệ sỹ huyền thoại này.

Vermeer cũng sẽ có tranh chấp trên tầm ngắm của các địa điểm bảo tàng khác nhau, kể từ thế kỷ 17 đến 18. Ông đã phong cách kinh điển cũng như ánh sáng thiên nhiên, sẽ được giới thiệu trong các thuyết trình, vàbài thuyết trình được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Để kỷ niệm ngày ra mắt của Vermeer, thành phố Amsterdam – nơi ông sinh ra – đang chuẩn bị một sự kiện đáng nước mắt các năm. Mười năm sau khi người đọc được giới thiệu với Vermeer thông qua những bức tranh của ông, họ cuối cùng sẽ nhận được một cơ hội để khám phá các giống nghệ sỹ này.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment