VÌ SAO CON NGƯỜI CẦN THEO ĐUỔI NIỀM VUI?

by admin

Cuộc sống của mỗi người luôn theo đuổi nhiều thứ khác nhau, có người theo đuổi danh lợi, người theo đuổi tiền tài, nhưng cũng có người theo đuổi sự thành công, dù sao thì mọi người luôn có thứ mà bản thân mình theo đuổi, và thứ mình theo đuổi chính là niềm vui! Khi vào mỗi buổi sáng mặt trời mọc, thứ chào đón cuộc sống của bạn chính là niềm vui với nét tươi cười trên khuôn mặt.

Cuộc sống vốn dĩ như màu đỏ ửng của quá táo, khi bạn cắn một miếng, thứ cảm giác ngọt ngào ấy chính là sự vui vẻ và niềm hạnh phúc của chúng ta, nếu bạn không cắn vào, sẽ không cảm nhận được thứ ngọt ngào mà nó mang lại, cũng sẽ không thưởng thức được niềm vui trong cuộc sống, không phải tất cả mỗi một giấc mơ đều có thể trở thành tươi đẹp, nhưng những giấc mơ đẹp ấy cũng có thể tô điểm cho niềm vui cuộc sống.

Vui vẻ không nhất thiết là phải có những câu chuyện lớn lao hay hỷ sự gì, nó chính là một thứ tâm trạng. Có thể mỗi ngày nhìn thấy ánh nắng rực rỡ vào mỗi buổi sáng, ngửi được những hương hoa tươi mát, nghe được tiếng chim hót trong thiên nhiên, ăn được những món ngon của mẹ nấu, đi trên những con đường có sự đồng hành cùng bạn bè……đó chính là niềm vui rồi.

Có thể mọi người sẽ nói rằng niềm vui và hạnh phúc chỉ trong tầm nhìn nhưng không thể đạt được, nhưng với bản thân mình niềm vui luôn được tạo ra và nằm trong bàn tay của mình, vấn đề là bạn muốn có được hay không, nếu bạn muốn có cuộc sống vui vẻ, bạn cần phải sử dụng đôi tay của chính bạn để tạo ra thiên phú đấy, nếu không nó cũng chỉ như một tia chớp của pháo hoa càng ngày càng xa chúng ta rồi biến mất mà thôi.

Khi chúng ta nhận được lời mời đến với cuộc sống và thế giới này bằng những bước chân nhẹ nhàng, chúng ta đã bắt đầu đến với hành trình tuyệt vời này, trong cuộc hành trình này, dù chúng ta có một cuộc sống giàu sang hay một nỗi khổ mà không ai biết đến, chúng ta phải đối mặt với nó bằng một nụ cười tỏa sáng, vì chỉ có niềm vui thì sẽ không có chướng ngại nào có thể vượt qua được, vì thế chúng ta phải học được kiếm niềm vui trong những hoàn cảnh khắc nghiệt, để trên đường đi sẽ tận hưởng được vô số cảnh đẹp, dù có gặp phải tăm tối cũng có thể mượn ánh sáng từ niềm vui của bản thân tạo ra để chiếu sáng xung quanh.

Niềm vui thật ra chỉ đơn giản như vậy, chúng ta hãy mở lòng mình, hãy sử dụng giấc mơ mình như một cánh buồm, dùng hy vọng như một mái chèo hãy đối mặt với dòng chảy của tuổi trẻ để theo đuổi chính hạnh phục của mình.

You may also like

Leave a Comment