Đồng dạng là tiểu thuyết siêu nhân khí, vì sao rất nhiều người đạo văn 《 Đấu Phá Thương Khung 》, lại không người chép 《 Già Thiên 》? Ở giới văn học mạng, sau khi một bộ tiểu thuyết mạng phát hỏa, sẽ có rất nhiều tác giả bắt chước đạo văn.
Tại giới văn học mạng, sau khi một bộ tiểu thuyết mạng phát hỏa, sẽ có rất nhiều tác giả đến sao chép, bắt chước nội dung, đạo văn sáo lộ. Tựa như Thiên Tằm Thổ Đậu 《 Đấu Phá Thương Khung 》, sau khi đem từ hôn lưu cùng phế vật lưu nổi lửa, vô số mạng lưới tác giả nhao nhao tham khảo, đạo văn!
Nghe bạch kim tác giả Cóc đại thần ở Qidian nói một chút, sau khi 《 Đấu Phá Thương Khung 》 phát hỏa, chỉ trong vòng một năm, toàn bộ tác phẩm ở trên Qidian, hơn một nửa sách mới đều là từ hôn lưu cùng phế vật lưu.
Nam chính bởi vì một ít nguyên nhân nào đó, tu vi rút lui, biến thành phế vật, sau đó vị hôn thê liền bắt đầu đến nhà, ở trước mặt mọi người tuyên bố từ hôn, để nam chính biến thành trò cười của đám người. Lại về sau, nam chính quật khởi mạnh mẽ, rửa sạch nhục nhã, vị hôn thê bắt đầu hối hận, ảo não cả đời.
Có thể nói, cái sáo lộ này, lúc đó quả thực chính là tiêu chuẩn của huyền huyễn tiểu thuyết. Nhân khí tiểu thuyết 《 Kiếm Đạo Độc Tôn 》 Có từ hôn tình tiết, 《 Vũ Mộ 》 Có từ hôn tình tiết, 《 Võ Đạo Chí Tôn 》 Có từ hôn tình tiết, 《 Vũ Nghịch 》 Cũng có từ hôn tình tiết……
Đây là mấy quyển tiểu thuyết có nhân khí tương đối cao, về phần rác rưởi, liền càng không cần phải nói, quả thực chính là phiên bản 《 Đấu Phá Thương Khung 》 từ đầu đến đuôi. Không chỉ có tình tiết từ hôn, ngay cả nội dung đều không kém bao nhiêu……
So với 《 Đấu Phá Thương Khung 》 bị tranh nhau bắt chước đạo văn, cũng là tiểu thuyết mạng siêu nhân khí 《 Già Thiên 》, lại cơ hồ không có người đạo văn, là vì cái gì đây?
Tại người viết xem ra, nguyên nhân chủ yếu nhất vẫn là vấn đề phong cách tiểu thuyết của Thiên Tằm Thổ Đậu cùng Thần Đông!
Tiểu thuyết của Thiên Tằm Thổ Đậu, chỗ hấp dẫn người nhất chính là kịch bản, mà kịch bản cùng sáo lộ, vừa vặn dễ dàng bị bắt chước nhất! Bởi vì kịch bản tiểu thuyết mạng, cũng liền nhiều như vậy, biến hóa bao nhiêu cũng không rời bản chất, viết như thế nào cũng đều là những thứ kia! Nhất là tiểu thuyết của Thiên Tằm Thổ Đậu, ở phương diện thiết kế kịch bản tương đối thông tục dễ hiểu.
Liền lấy tác phẩm thành danh 《 Đấu Phá Thương Khung 》 tới nói đi, nam chính Tiêu Viêm là thiên tài xuống dốc, sau khi bị vị hôn thê từ hôn, gặp Dược lão, sau đó bắt đầu tiến về dãy núi, các vùng bí cảnh lịch luyện. Ở giữa gặp được mấy cái hồng nhan, trợ giúp một vài gia tộc, thuận tiện diệt trừ một chút kẻ thù. Loại kịch bản này, rất thích hợp cho đại đa số tiểu thuyết huyền huyễn, cho nên sẽ bị rất nhiều mạng lưới tác gia đạo văn bắt chước!
Mà tiểu thuyết Thần Đông, thiên về sức tưởng tượng Thiên Mã Hành Không, tràng diện đánh đấm càng là rộng lớn, vì thế kịch bản không thế nào dụng tâm. Cho nên cũng ở một mức độ nào đó, coi như là yêu cầu trình độ bắt chước đạo văn phải cao minh hơn!《 Già Thiên 》 chính là một bộ tiểu thuyết coi trọng sức tưởng tượng cùng tràng diện đánh nhau. Mà trong sách còn thường xuyên đào hố, muốn bắt chước, cơ hồ là không có khả năng……
Chủ yếu nhất là, dù cho có tác gia thật sự có thể bắt chước được 《 Già Thiên 》, chỉ sợ cũng chỉ là có hình. Tựa như Cóc nói như vậy, người ta rõ ràng có nội lực, ngươi lại chỉ học được cái hình thức! Chiêu thức giống nhau, người khác có thể đánh ra, mà ngươi lại đánh không ra!
Đây cũng là vì cái gì, sau khi 《 Già Thiên 》 phát hỏa lại không người đi bắt chước đạo văn, tối đa cũng chỉ là một bộ phận độc giả đi viết tiếp phần phiên ngoại trong lòng mình……