VÌ SAO TÔI CHƯA BAO GIỜ THẤY TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG NÀO THỪA CÂN CẢ?

by admin

Vì nếu bạn thừa cân thì bạn không được nhận vào làm tiếp viên hàng không.

Công việc này đòi hỏi sức lực tương đối nhiều, nên bạn phải là một người tương đối khỏe mạnh với các chỉ số BMI ở mức độ bình thường. Lý do là các hãng muốn các nhân viên khỏe mạnh và có dáng người phù hợp để đối phó với đủ các tình huống bất ngờ trong chuyến bay. Bạn sẽ phải đứng rất lâu, đi lên đi xuống trên lối đi, đẩy đi đẩy lại xe đựng nước uống/ đồ ăn, kéo hay đẩy các thùng chứa lớn. Khó hơn nữa là phải đóng và mở cửa máy bay nữa. Rồi đôi khi cũng phải giúp hành khách đặt hành lý lên khoang hành lý trên đầu. Tất cả những công việc này cần rất nhiều năng lượng.

Có một số hãng còn làm các bài kiểm tra trên ghế phụ (jump seat) để đảm bảo bạn có thể ngồi vừa vặn và thoải mái trên ghế jump seat. Nếu không bạn sẽ bị loại trong quá trình tuyển người.

Thêm nữa là trong khóa đào tạo & huấn luyện, có bài kiểm tra về tình huống rời khỏi máy bay sau khi hạ cánh khẩn cấp trên biển nữa. Bạn phải biết bơi và làm nhiều thứ khác trong các tình huống như này. À và dĩ nhiên là ngoài việc chính mình sống sót thì còn phải giúp các hành khách khác sống sót nữa.

Muốn làm được các công việc này thì thân hình phải vừa vặn và mạnh khỏe. Trong lúc huấn luyện, đào tạo và tuyển người thì có các phần kiểm tra sức khỏe, họ sẽ đo cân nặng của anh. Tôi biết có vài hãng sẽ loại các ứng viên, thậm chí sa thải các tiếp viên nếu họ có các vấn đề về cân nặng đó.

Theo: KPTG

You may also like

Leave a Comment