Video viral của tàu ngầm Titanic trước khi nổ thực sự là giả mạo.

by admin
video-viral-cua-tau-ngam-titanic-truoc-khi-no-thuc-su-la-gia-mao.

Video lâm nhập trên Facebook truyền tải rằng là hình ảnh cuối cùng của tàu ngầm đi đến xem vụ hỏa lực của Titanic trước khi nó bị nổ.

Facebook

Hiện có một video đang lan truyền trên Facebook với nhãn chữ in hoa là “HÌNH ẢNH MẤT TÍCH CỦA TÀU NGẦM TITANIC TRƯỚC KHI BỊ MẤT TÍCH” và đã được xem hơn 1,3 triệu lần.

Tuy nhiên, như AFP đã phát hiện ra, hình ảnh thực sự là từ một chuyến tham quan của tàu Lord Willoughby gặp nạn gần Barbados năm 1976, và nó hoàn toàn không có liên quan đến tàu ngầm Titanic bị nổ vào tuần trước.

Video trên Facebook được gắn thẻ với một số hashtag bạn có thể dự đoán như Titanic và tàu ngầm, nhưng còn có một số hashtag khá lạ, như UFO. Có vẻ như những hashtag đó đã cho phép video này lan truyền rộng rãi trước khi Facebook đánh dấu nó là thông tin sai.

Tàu ngầm đang đi đến xem vụ hỏa lực của Titanic được xây dựng bởi OceanGate và trở thành một điểm quan tâm quốc tế khi nó mất liên lạc với tàu bờ biển của nó. Năm người, bao gồm CEO của OceanGate, đã lên tàu và tàu được coi là bị nổ sau nhiều ngày báo chí động thái. Nhưng có rất nhiều video đã lan truyền trong thời gian đó, bao gồm nhiều thông tin hoàn toàn giả mạo.

Như tôi đã viết về lúc đó, có một lịch sử dài về người Mỹ bị cuồng nhiệt trong các hoạt động cứu hộ tính mạng sống, đặc biệt là khi có một thời gian xác định. Và khi chúng ta biết tàu ngầm chỉ có khoảng 96 giờ oxy, điều đó đã đặt một đồng hồ đếm ngược (thỉnh thoảng là thực sự trong trường hợp của phát sóng truyền hình) cho những người nghèo này có thể được cứu.

Các chuyên gia đã nhận định nghiêm trọng về các hình ảnh và video được tạo bằng trí tuệ nhân tạo trong những tháng gần đây. Đến nay trong năm 2021, chúng ta đã thấy từ đứa Giáo hoàng mặc áo khoác puffer đến những bức ảnh giả mạo của Tổng thống Donald Trump bị bắt vì nhiều tội phạm. Hiệp hội Cộng hòa Dân chủ còn quảng cáo đầu tiên với hình ảnh được tạo bằng trí tuệ nhân tạo.

Nhưng bạn không cần công nghệ nâng cao để tạo ra sự rối loạn trên mạng. Có khi như trong trường hợp của video này bị gạch nhãn sai, bạn chỉ cần một sự kiện tin tức lớn, một nhãn sai và mong muốn lừa đảo hàng triệu người. Không rõ người đã truyền video giả mạo này đang làm gì. Nhưng có vẻ như một số người chỉ muốn lan truyền để có cảm giác thú vị. Đó là trạng thái của thế giới năm 2023, hơn hoặc ít như vậy.

Theo dõi tôi trên Twitter. Kiểm tra website của tôi. 

Ngày nay, giới truyền thông trực tuyến phổ biến nhiều video về tàu ngầm Titanic sống sinh trước khi nổ hổng được nhiều người bình luận. Tuy nhiên, thực tế là video này là giả mạo.

Video cuối cùng đã được cập nhật vào năm 2012 bởi Discovery Channel. Video này gồm những hình ảnh 3D và hiệu ứng âm thanh để tạo cho người xem trải nghiệm thực sự thú vị. Nhưng thông tin hiện tại cho thấy video này rất có thể đã được làm thông qua phần mềm hỗ trợ.

Trong suốt bốn mươi năm trôi qua, một trong những câu chuyện quan trọng nhất trong lịch sử đã của tàu ngầm Titanic. Với cả hai mặt tích cực và tiêu cực không thể nào tự hào, tàu chìm vào bờ biển đã gây ra hàng loạt biểu ảnh sâu sắc và động lực cho nhiều nghệ sỹ – bắt đầu từ những phim chuyển thể đến những bài hát, họa sĩ.

Nhưng những video viral của tàu ngầm Titanic trước khi nổ thực sự là giả mạo. Hãy thực hiện một số nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi xem, bởi vì nhiều người sử dụng internet chưa cẩn thận để đảm bảo thông tin là chính xác.

You may also like

Leave a Comment