VIỆC ĐỌC SÁCH QUAN TRỌNG VỚI NGHỀ CONTENT NHƯ THẾ NÀO

by admin

Mình được biết về những tác giả với những bài viết rất hay và sâu sắc, đem lại nhiều giá trị đối với cộng đồng những người làm Content nói riêng và xã hội nói chung.

Có một điểm chung mà mình để ý thấy được rằng ở những người thành công trong lĩnh vực Content Maketing là họ đọc sách, đọc tài liệu rất nhiều và duy trì thành một thói quen như việc ăn uống hằng ngày luôn, ngoài việc đọc sách thì họ cũng là những người ghi chép rất nhiều. Ghi chép ở đây không phải là copy y chang những gì họ đọc được mà qua lăng kính trải nghiệm của chính bản thân, họ sẽ ghi chép những điều mà họ tâm đắc nhất.

Ngoài ra việc đọc sách còn làm bổ sung một lượng kiến thức phong phú từ kinh nghiệm được các tác giả, những bậc tiền nhân đi trước đúc kết lại cho hậu thế cũng là một nguồn tri thức vô tận.

Từ việc đọc sách, ghi chép và sau đó chia sẻ những trải nghiệm đó, họ định hình được phong cách viết của cá nhân và điều đó không lẫn được với bất kỳ ai vì mỗi người đều có một trải nghiệm một phong cách rất riêng. Và để hoàn thiện được các kỹ năng đó không phải là một sớm một chiều, muốn làm là được ngay, mà họ cũng phải trải qua rất nhiều lần thử nghiệm, có sai xót, có sửa chữa lại và thực hiện rất nhiều lần để có thể làm tốt hơn.

Đây cũng là một trải nghiệm, một góc nhìn của mình khi được tham gia tìm hiểu và học hỏi ở lĩnh vực Content, chắc chắn sẽ có những thiếu sót mong được sự góp ý, chia sẻ từ mọi người.

Mình là Nguyễn Minh Luyện hãy cùng trao đổi thêm và ủng hộ mình nhé.

You may also like

Leave a Comment