VIẾT ĐÃ GIÚP BẠN NHƯ THẾ NÀO?

by admin

1. TÌM VỀ BÊN TRONG

Giữa một thế giới thực tại, thế giới ảo đầy ồn ào và không ngừng biến đổi. Con người lại càng cần tìm về bên trong, lắng đọng và tĩnh lặng. Để hiểu người, phải hiểu mình. Bên trong đủ điềm tĩnh, cứng cỏi, mạnh mẽ mới có thể vững chải chống chọi với cuộc đời. Có rất nhiều phương pháp để tìm về bên trong: thiền định, tĩnh tâm,…một trong số đó cũng bao gồm việc viết.

2. GIẢI TỎA CẢM XÚC

Khi cảm xúc hỗn độn, cách giải quyết nhanh chóng và đơn giản nhất là một mảnh giấy và một cây bút. Viết ra những gì bạn nghĩ, viết ra những rối bời trong tâm trí của bạn. Bằng một cách thần kỳ nào đó mớ bòng bong đó lại được đặt ngay ngắn trên trang giấy. Khi viết ra, trái tim và trí óc bạn sẽ bớt trĩu nặng hơn đấy.

3. ĐEM LẠI KIẾN THỨC

Tại sao việc viết ra lại đem lại kiến thức? Thật ra: Viết đơn giản là việc suy nghĩ bằng những ngón tay. Trong đầu đã có gì đó mới viết ra cái gì đó được. Muốn output phải input trước. Input bằng việc liên tục đọc, nghe, nhìn, cảm thấu…Vô hình trung điều đó lại mang lại rất nhiều kiến thức, mở rộng tư duy.

4. BIẾT SUY NGHĨ, CÂN NHẮC

Khi đặt bút xuống viết hoặc gõ ra từng con chữ cho người đọc, cho người xem, cho cộng đồng tất nhiên phải cân nhắc, xem xét tới lui nội dung đã viết.

5. ĐEM ĐẾN CƠ HỘI: CÁC MỐI QUAN HỆ, CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP…

Kiến thức ít ỏi mình biết giúp ích, ảnh hưởng tốt đẹp đến cuộc đời của một ai đó đã là điều rất ý nghĩa với mình rồi. “Khi bạn cho đi, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế”. Thật vậy, những mối quan hệ mới, những con người có cùng tần số, cùng mối quan tâm, các cơ hội phát triển, các quý nhân phù hộ cứ lần lượt đến với mình.

Còn rất nhiều lợi ích mà mình chưa thể đếm xuể. Viết đã đem lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho mình như thế đấy! Mình sẽ tiếp tục trau dồi con chữ, trau dồi bản thân hơn nữa. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này.

You may also like

Leave a Comment