Viết Đã Giúp Mình Nhận Ra Điều Gì?

by admin

Trong một chủ đề được chia sẻ gần đây nhất của mình, đó là “Làm content writer, mình nhận ra điều gì?”. Và chính câu hỏi đó đã thôi thúc mình trăn trối về việc dành thời gian ngồi lại phản tư với chính mình đủ lâu, đủ sâu để xem xem thật sự mình đã nhận ra được điều gì từ khi viết. Bạn biết không mình đã suy nghĩ rất rất lâuuuu để có thể kể ra 5 điều dưới đây mà bạn sắp sẽ được đọc.

Viết, một trong những điều giúp mình tìm lại được con người thật của chính mình. Sau một khoảng thời gian dàiiiii đi tìm câu trả lời “who am I?”, mình nhận ra rằng đừng bao giờ cố gắng trở thành một người nào đó, mà hãy là chính mình. Trước đây mình cố chấp bắt ép bản thân mình phải trở thành một người hướng ngoại thay vì chấp nhận mình là một người hướng nội thực thụ. Chính vì thích cái cách lan tỏa giá trị, bài học cuộc sống với một nguồn năng lượng tích cực, đầy nhiệt huyết của những người hướng ngoại đã giúp mình nuôi dưỡng một mong ước trở thành một người trong số họ. Thật ra, cố gắng của mình ở thời điểm đó không sai bởi vì tuổi trẻ là cơ hội được mơ mộng và trải nghiệm thật nhiều điều để có thể nhận ra bản thân thật sự có phù hợp với nó hay không. Khi học được cách buông bỏ thứ không thuộc về mình, điều đó đã giúp mình trở nên nhẹ lòng hơn vì không phải cố gồng mình lên để như hình bóng của người khác nữa. Giờ đây, mình cũng có thể làm được điều mà mình mong muốn nhưng bằng một cách khác, phù hợp hơn với chính mình. Đó có thể là những câu chuyện truyền cảm hứng học content của mình, chia sẻ những kiến thức mình lĩnh hội được để giúp nhiều bạn có thể tự tin dấn thân vào nghề content, và hơn hết mình được làm chính mình.

Tiếp theo, viết giúp mình khám phá ra nó chính là công việc yêu thích nhất của mình ở thời điểm hiện tại. Tuy chưa có nhiều kinh nghiệm về viết, nhưng nó thật sự đem lại cho mình những niềm vui nho nhỏ mỗi ngày khi làm việc với nó. Mình có thể ngồi viết cả ngày luôn cũng được, chẳng hề thấy mệt hay bị các công việc khác ảnh hưởng. Thậm chí không hiểu tại sao mình cứ thích ngồi ngắm nghía những bài viết mà mình đã viết ra, vui hơn là bài viết của mình được nhiều người yêu thích. Có lẽ, viết đã dần dần trở thành một người bạn tri kỷ thân thiết đồng hành với mình trên con con đường này, vui viết, buồn cũng viết. Đời người chỉ sống được một lần, được trao thân, gửi phận với một vài trò mới này thật sự là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời của mình.

Nhắc đến ước mơ, có lẽ rất nhiều người sẽ có cùng mong muốn là được làm việc tự do. May mắn thay, hiện tại mình không phải đi làm ở môi trường công sở nào cả, phần lớn thời gian làm việc của mình là ở quán cafe hoặc ở nhà và mình tập trung vào các dự án cá nhân của mình. Mình cũng chưa thật sự mong muốn trở thành một người làm việc tự do ở thời điểm hiện tại bởi vì mình muốn được trải nghiệm làm việc nhiều hơn ở công ty, mặc dù mình không thích môi trường công sở lắm. Nhưng dù sao làm việc ở công ty ở thời điểm ban đầu giúp mình tạo nền tảng cho con đường trở thành một freelancer trong tương lai. Và mình cũng muốn đầu quân cho một công ty nào đó để được cống hiến, học hỏi và giải ngố nhiều hơn.

Một điều quan trọng nữa mà viết đã dạy cho mình là học cách xây dựng thương hiệu cá nhân để mọi người biết tới mình là ai, mình đang làm gì. Từ khi hiểu được giá trị của việc xây dựng thương hiệu, mình mong muốn nhanh nhanh hoàn thiện bản thân nhiều hơn nữa để sẵn sàng đón nhận cơ hội ngoài kia.

Và cuối cùng, nghề cần phải đi đôi với nghiệp. Mình tin chắc rằng viết sẽ trở thành nghiệp của mình trong tương lai và giúp mình cố gắng hơn ở thời điểm hiện tại.

By Anna Content

You may also like

Leave a Comment