VỢ BỊ CẤM LẤY NƯỚC, CHỒNG QUYẾT TỰ ĐÀO GIẾNG TRONG SUỐT 40 NGÀY

by admin

Năm 2016, một người đàn ông Ấn Độ tên Bapurao Tajne đã trở thành anh hùng của làng Dalit, người truyền cảm hứng cho cả bang Maharashtra vì đã đào một cái giếng trong suốt 40 ngày, nguyên nhân là vợ ông bị chủ giếng x.úc ph.ạm và từ chối cấp nước.

Tháng ba năm đó, ông quyết định đi đến thành phố Malegaon để mua dụng cụ và không quên cầu xin thần linh giúp đỡ. Mỗi ngày Tajne dành 6 tiếng để đào đất mặc cho dân làng mỉa mai rằng ông bị điên. Lý do mà họ nghĩ nỗ lực của Tajne là vô ích vì ông chưa từng có kinh nghiệm đào giếng, cộng với địa hình khô hạn rất khó để tìm một nguồn nước ngầm. Tajne không được một ai giúp đỡ, kể cả vợ ông vì bà cũng nghĩ như dân làng nên đâm ra xấu hổ.

Tuy nhiên thành quả của ông vượt ngoài mong đợi, cái giếng chỉ sâu vỏn vẹn gần 5m và rộng hơn 1,5m nhưng lượng nước có thể cung cấp cho cả làng. Được biết trước đó, người dân ở làng Dalit phải đi bộ hàng cây số để đi xin nước nhưng không phải dễ dàng có được nước và thường bị những người thuộc tầng lớp giàu có x.úc ph.ạm.

Theo Time of India via Lost Bird

You may also like

Leave a Comment