Vô Hạn Lưu Đệ Nhị Thiên: Giải phóng tư tưởng và sự sáng tạo của bản thân.
—— Vấn đề mà tác giả phải giải quyết trước khi viết kịch bản nhiệm vụ đầu tiên của thế giới Vô Hạn Lưu
Tiểu thuyết của Vô Hạn Lưu đã phát triển đến ngày hôm nay, khi tác giả hiện nay viết về Vô Hạn Lưu, nhiệm vụ đầu tiên về cơ bản thường sử dụng các phương pháp sau:
Loại thứ nhất: Thiết lập vùng của người mới, cho phép người mới ai cũng thực hành ở vùng của người mới tập luyện với độ khó thấp hơn.
Loại thứ hai: Cũng có một số tác giả, vẫn sử dụng cấu trúc theo bảng chữ cái ban đầu, cho phép những người mới có thể gia nhập vào các đội khác để làm theo. Chẳng hạn như Vô hạn đào hoa kiếp.
Loại thứ ba: Cũng phổ biến hơn hiện nay, là trực tiếp ném vào thế giới nhiệm vụ của các nhiệm vụ có độ khó cao hơn. Ép buộc nhân vật chính ngay sau khi xuất hiện, phải mở chế độ đặt biêt cài vào là “con ruột của chủ thần” mới có thể hoàn thành nhiệm vụ, chẳng hạn như Vô hạn chi địa cầu nhân tối cường.
Hãy để tôi nói về loại đầu tiên, loại kịch bản dành cho người mới có độ khó thấp.
Nói đến kịch bản mới, ai cũng nghĩ ngay đến Resident Evil, một kịch bản bị vô số tác giả xào nấu, và ngay cả ở Lkong cũng đã nảy ra một cách nói: vừa nhìn thấy Resident Evil là muốn vứt luôn truyện.
Chà, với tư cách là chuẩn mực cho khả năng kháng thuốc của lkong, tôi đã lờn với vô số tiểu thuyết mà nhiệm vụ đầu tiên là giống như trong Resident Evil, và chưa bao giờ bị thuốc chết. Tuy nhiên, nhìn lại, Resident Evil, đặc biệt là thế giới cốt truyện của các phiên bản điện ảnh Sinh hóa 1 và Sinh hóa 2, tất cả các loại mánh khóe, các ý tưởng khác nhau mà có thể được khai quật, tất cả đều đã được các tác giả mạng đào bới đến tận cùng rồi, mà đã được viết đến viết đi đến nổi không còn chỗ mà viết nữa rồi.
Tuy nhiên, xét về bản thân kịch bản, Resident Evil thực sự là một kịch bản hay với độ khó vừa phải và một chủ đề hay, phù hợp cho những người chơi mới vượt cấp. Bất kể độ khó, phần thưởng, thu nhập đều rất phù hợp với những người mới chơi. Một số tác giả sau khi nhận thấy chủ đề của về Resident Evil đã quá phổ biến rồi thì chuyển qua đã sử dụng kịch bản của Prototype hay là Fallout một cách khôn ngoan . Thực tế, đây cũng là một biến thể của Resident Evil.
Resident Evil, với tư cách là một phó bản dành cho người mới, thực sự có thể được mở rộng sang chủ đề zombie và sinh hóa phù hợp hơn cho các phó bản dành cho người mới. Nếu tác giả vẫn thích các chủ đề sinh hóa, nếu không ngai thì có thể bắt đầu với các chủ đề tương tự như vậy.
Tuy nhiên, nếu đề tài zombie và hóa sinh được tác giả yêu thích đến vậy, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu kỹ và tìm ra cội nguồn cũng như nguồn gốc hấp dẫn của nó trong hai từ: “sinh tồn”.
Đối với luân hồi giả mới, nhiệm vụ của người mới thì ý nghĩa quan trọng nhất và hấp dẫn nhất, chính là sinh tồn.
Những người mới chưa được tăng cường sức mạnh trước tiên phải sống sót trong thế giới đầy khủng hoảng, sau đó nói về cách tăng điểm số.
Nếu tìm kịch bản nhiệm vụ của người mới dưới góc độ sinh tồn, mọi người sẽ thấy rằng viễn cảnh trước mắt bỗng nhiên sáng sủa hơn rất nhiều không?
Kịch bản zombie và sinh hóa là một kịch bản sinh tồn. Các cuộc chiến tranh cục bộ cường độ thấp và các trận chiến nhỏ trong thời đại vũ khí lạnh hoặc nóng cũng là một kịch bản sinh tồn hay. Ngoài ra, còn có các kịch bản sinh tồn trong môi trường hoang dã. Ngoài ra, khi đang viết kịch bản, đừng lúc nào cũng tập trung vào trò chơi hoặc phim. Bạn cũng có thể tự mình tạo một số nhiệm vụ sinh tồn đơn giản. Về điều này, tôi khen ngợi cuốn sách “Không gian siêu huyền”, nhiệm vụ s đầu tiên rất đơn giản là để tồn tại và giết khủng long trong thời đại khủng long. Toàn bộ cốt truyện rất đơn giản: chỉ cần giết một con khủng long trong thời gian quy định là được.
Trên thực tế, loại nhiệm vụ nhỏ nhỏ của kịch bản gốc này có kết cấu nhẹ nhàng, đơn giản và không sử dụng quá nhiều sức lực của não bộ, không khó để các tác giả mới biên soạn những đoạn văn như vậy. Nhưng trên mạng cũng rất hiếm thấy, tôi nghĩ nguyên nhân chính là do người mới chưa giải phóng tư tưởng, mọi người đều bị ảnh hưởng quá nhiều từ những tác phẩm cũ của Vô Hạn Lưu khác, vô thức mà hạn chế suy nghĩ của bản thân.
Giải phóng tư tưởng của bạn và giải phóng trí tưởng tượng của riêng bạn! Đây là trọng tâm của chủ đề của tôi trong chương này.
Đặc điểm lớn nhất của tiểu thuyết Vô Hạn Lưu là có thể có quá nhiều liên quan đến các tác phẩm khác và có quá nhiều tác phẩm theo trào lưu, đối với người mới thì đây là một điều tốt (có thể mượn dùng, thậm chí là viết cho hoàn thiện) , nhưng đó cũng là một cái dở: rất dễ làm hạn chế trí tưởng tượng của tác giả mới vào nghề.
Trong thời đại mà tác phẩm của Vô Hạn Lưu rất nhiều, nếu người mới muốn nổi bật thì không được để tác phẩm của người khác, nhất là những tác phẩm thành công đó làm hạn chế trí tưởng tượng và ý tưởng của chính bạn. Mất đi thứ quý giá nhất này, và không có trí tưởng tượng của riêng của mình, thì những gì mà mình viết ra sẽ chìm giữa đám đông.
Nên nhớ, tượng đất có thể thành thần, không phải vì viết Vô Hạn Lưu, mà là vì có thể lấy cảm hứng sáng tạo từ những thứ kinh dị vô hạn, và hoàn toàn có thể thoát ra khỏi giới hạn của những điều kinh dị vô hạn, biết cách sao chép nhưng cũng phải biết cách quên sau đó tự mình tạo ra một lối mở mới, bước vào khỏi một con đường hoàn toàn mới, để trở thành một vị thần sau khi trải qua nhiều năm rèn luyện.
Nói xa chủ đề rồi, trở lại thôi.
Vấn đề kịch bản nhiệm vụ dành cho người mới mà tôi đã đề cập ở trên. Sau khi đọc rất nhiều tác phẩm của Vô Hạn Lưu trên mạng, tôi thấy rằng hầu hết các tác giả đều bị giới hạn trong một thế giới rất hẹp như sinh hóa và thây ma, thậm chí nếu họ có thoát ra ngoài thì rất nhiều chúng chỉ giới hạn trong kịch bản của phim và trò chơi. Tuy nhiên, một số kịch bản phim phù hợp đã bị hầu hết mọi người lãng quên và bỏ qua.
Ví dụ: Tôi tự mình động não, chuẩn bị một loạt kịch bản nhiệm vụ cho người mới. Tôi sẽ cho bạn xem để giải phóng tâm trí của bạn. Tôi cũng hoan nghênh những cư dân mạng trả lời. Tôi cũng giúp bạn động não và đề xuất cho bạn kịch bản nhiệm vụ của riêng bạn. Mọi người cùng góp gió thành bão.
1: Nhiệm vụ trốn thoát, chẳng hạn như loạt phim Die Hard, nơi người chơi bị mắc kẹt trong một tòa nhà với những kẻ khủng bố bên trong và một nhóm cảnh sát bên ngoài. Người mới có thể chọn lựa hoạt động như một kẻ khủng bố, phải tự mình sống sót được trong thời gian bao lâu đó mà không cần cảnh sát hỗ trợ thì được coi như là qua ải. Những người mới cũng có thể đóng vai trò là con tin, thoát khỏi tòa nhà hoặc sống ót cho đến khi kết thúc nhiệm vụ.
2: Loạt phim phiêu lưu sinh nơi tồn hoang dã, một đám người bị ném vào nơi hoang dã, thú dữ tấn công, sống sót trong thời gian bao lâu hoặc đến một điểm đến nhất định nào đó thì coi như là hoàn thành nhiệm vụ.
3: Nhiệm vụ sinh tồn của thế giới sinh hóa zombie già cỗi
4: Nhiệm vụ sinh tồn trong một thế giới chiến tranh quy mô nhỏ, chẳng hạn như ném các luân hồi giả vào chiến trường Stalingrad của Thế chiến thứ hai, có thế sống sót được bao nhiêu ngày đó thì coi như hoàn thành nhiệm vụ. Trên chiến trường, những luân hồi giả sẽ gia nhập vào một bên nào đó và giết được bao nhiêu quân đội Liên Xô hoặc Đức, phá hủy được bao nhiêu xe tăng gì gì đó?
5: Nhiệm vụ sinh tồn khắc nghiệt, ném vào mê cung, có cơ quan, quái vật đuổi giết, có quái vật đuổi giết luân hồi giả, có nhiều loại đạo cụ. Nếu thoát khỏi khỏi mê cung, coi như là hoàn thành nhiệm vụ.
6: Đối với các nhiệm vụ phim khó hơn, người chơi cao cấp dẫn đầu tổ đội để bảo vệ người mới, người mới hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ thì điểm của người chơi cao cấp càng cao, nếu không sẽ bị trừ điểm. (Loại tiểu thuyết này đã được rất nhiều tác giả sử dụng, thật ra đọc xong loại kịch bản cho người mới này, tôi cảm thấy về sau viết rất hay)
Đây là một loạt những kịch bản dành cho người mới mà tôi động não nghĩ ra, mọi người cũng có thể bổ sung thêm vào.
—————–
Viết xuống “Vô Hạn Lưu Đệ Nhị Thiên: Giải phóng tư tưởng và sự sáng tạo của bản thân” không dễ, mọi người tán dương chính là động lực để tiểu biên tiếp tục kiên trì viết tiếp! Hẹn gặp lại a…