VỚI CẬU HẠNH PHÚC LÀ GÌ?

by admin

Chúng ta, ai cũng muốn mình sẽ sống thật hạnh phúc, nhưng quan niệm hạnh phúc của mỗi người lại không giống nhau và nó thay đổi dần theo thời gian, theo từng dấu mốc trong cuộc đời. Những năm tháng tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, nhiều người nói rằng hạnh phúc là khi mình có nhiều tiền, có thể làm những điều mình thích, mua những thứ mình muốn. Nhưng khi tuổi xuân qua đi, hạnh phúc có lẽ là được bên cạnh những người mình yêu thương, sống một cuộc sống yên bình và không quá khó khăn về vật chất. Hmm, hạnh phúc có vẻ hơi xa xôi và mơ mộng nhỉ? Dường như càng trưởng thành, quan niệm về hạnh phúc của chúng ta ngày càng trở nên xa vời và khó nắm bắt. Với một đứa trẻ, hạnh phúc chỉ đơn giản là được bố mẹ dẫn đi chơi, được tặng một món đồ mà mình thích trong ngày sinh nhật hay chiều chiều nô đùa cùng đám bạn trong xóm. Chúng ta, đã từng hạnh phúc bởi những điều nhỏ bé như vậy, phải không?

Tớ cực kỳ thích một câu nói: “Hạnh phúc không phải một điểm đến mà là hành trình chúng ta đang đi”. Mỗi người đều có một đích đến với những lộ trình khác nhau. Vì thế, chúng ta đừng quá bận tâm đến lộ trình của người khác, để rồi loay hoay, lạc lối trên chính con đường của mình. Chúng ta thường cứ đi ngưỡng mộ người khác, mong muốn mình sẽ đạt được những thành tựu giống như họ và nghĩ rằng khi đó mình sẽ thật hạnh phúc. Nhưng chúng ta không biết rằng bản thân mình cũng đang được một ai đó ngưỡng mộ giống như thế. Chúng ta cứ mải chạy theo ánh hào quang của người khác mà quên mất rằng bản thân mình cũng là một ngôi sao, một mảnh ghép đặc biệt và duy nhất. Dù đích đến của cậu có là gì, chỉ cần trên con đường ấy, cậu cảm thấy vui với những điều mình đang làm, luôn nỗ lực tiến về phía trước và trân trọng những gì mình đang có, cậu sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc thật sự mà mình luôn kiếm tìm.

Và rồi sẽ có lúc cậu nhận ra rằng: hạnh phúc không phải là điều gì quá xa vời mà nó luôn hiện hữu xung quanh chúng ta. Quan trọng là cậu có tìm thấy và cảm nhận được nó hay không thôi. Và tớ mong rằng, chúng ta sẽ sớm tìm được hạnh phúc cho chính mình.

– Thiển Thiển –

You may also like

Leave a Comment