Vũ trụ, núi sông đều lãng mạn, một chút ấm áp cũng đủ để tớ cố gắng….

by admin

Giữa mịt mù những thứ cần lựa chọn, ắt hẳn con người ta cần nhiều hơn sự thấu hiểu và tỉnh táo để có một quyết định sáng suốt. Cô bé ấy đang đắm mình trong thế giới riêng, nơi sâu thẳm của tâm hồn để chất vấn chính bản thân mình. Thành quả của cả quá trình nỗ lực ấy không được như mong muốn, tự ngẫm lại: “Hoạ chăng điều gì con người càng hi vọng, kì vọng quá nhiều sẽ có vô vàn áp lực đè bẹp ta xuống hố sâu thăm thẳm.”

Chỉ còn mãi những lời động viên, cổ vũ như hơi mát vẫn còn vương vấn mãi để xoa dịu tâm hồn bỏng rát của cô bé. Sự thừa nhận và tình yêu thương là thứ con người ta luôn khát khao, thậm chí liều mình để giành lấy nó. Dường như cảm giác ấy mới đem đến cho ta sự hạnh phúc. Nhưng chúng ta đã quên đi rằng đâu hẳn phải kiếm tìm hạnh phúc từ bất cứ ai khác mà hạnh phúc chỉ đơn giản đến từ sự nỗ lực của mình, sự dũng cảm vì đã cố gắng hết sức để vượt lên chính bạn cho dù kết quả có ra sao.

Hãy để bản thân luôn thoải mái và trân trọng những giá trị vốn có của cậu. Đúng là sự ấm áp mà cậu đang cố gắng để chạm đến ấy sẽ luôn vỗ về tâm hồn đau thương dù nó là quá khứ hay hiện tại và tương lai. Đến một lúc cậu chỉ thấy “lạnh” thì sao? Lạnh đến thấu xương, rùng mình và im lặng khi nghe được “sự hụt hẫng”. Mỗi khi cái thứ lạnh lùng như ánh nhìn của người đời soi chiếu, cái thứ ghê rợn như miệng lưỡi con người bóp chặt cậu trong tù túng, bất lực, tự trách và cả nước mắt. Thật sự tuyệt vọng! Vì cậu cũng hi vọng rằng mình sẽ thành công nhưng hiện thực không lúc nào suôn sẻ, êm đềm mà ở đó luôn đầy những chông gai.

Hãy đứng lên, vượt ra khỏi sự tuyệt vọng. Vì sao ư? Vì sẽ còn lắm những thứ còn đáng sợ hơn, khó khăn hơn chờ cậu ở phía trước. Cuộc đời này ngắn lắm! Nếu cậu cứ mãi đắm chìm trong sự đau khổ thì sẽ mãi dậm chân ở đó. Không có một cuộc đua nào thật sự chặn đường sống của cậu cả, chỉ là câụ có tìm ra cho mình con đường để tiếp tục tồn tại, nỗ lực và phát triển bản thân tốt lên hay không. Cố lên! Đừng buồn! Tớ mãi ở đây sẵn sàng lắng nghe tâm sự của cậu…

Cô gái của tớ mạnh mẽ hơn nhiều rồi. Tớ tin cậu đủ dũng khí, tự tin để chọn cho mình con đường để bước tiếp. Sự lựa chọn có thể sai lầm, nhưng không đồng nghĩa rằng cậu bỏ cuộc. Hãy luôn bước, bước và bước ra khỏi nỗi đau của chính mình…Hạnh phúc như tia nắng ban mãi đang phản chiếu xuống nơi mặt nước thật diệu kì.

You may also like

Leave a Comment