Vườn Quốc gia Banff – Canada chưa bao giờ ngưng quyến rũ

by admin

Banff là một di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1984 quan trọng của Canada, là vườn quốc gia đầu tiên ở Canada đi vào hoạt động với mục tiêu phát triển du lịch sinh thái, được thành lập vào năm 1885.
Vườn quốc gia Banff lưu giữ vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với núi non hùng vĩ là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Canada, nằm trong dãy núi nổi tiếng Rocky và kéo dài hơn 6,6 km. Banff có địa hình đồi núi cao, với nhiều sông băng và đồng bằng, rừng thông, một phong cảnh núi cao vô cùng hùng vĩ.
Khu vực này có khí hậu trên núi mát mẻ thay đổi đáng kể theo vị trí và độ cao. Mùa hè ấm áp vừa phải, với nhiệt độ cao ban ngày vào tháng 7 và tháng 8 là khoảng 22 ° C và thường xuyên có mưa rào vào buổi chiều. Mùa đông kéo dài có tuyết rơi và rất lạnh, với nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm đạt khoảng âm 15 ° C vào tháng Giêng.
Công viên là nơi sinh sống của vài chục loài động vật có vú, trong số đó có gấu nâu (hoa râm) và gấu đen, nai sừng tấm (wapiti), hươu la , chó sói và sói đồng cỏ, pumas (báo sư tử), cừu bighorn và dê núi, và một số lượng lớn động vật có vú nhỏ hơn bao gồm pikas, chó sói, bọ ngựa và các loài gặm nhấm khác cùng với hơn 260 loài chim được biết là sống trong công viên hoặc di cư đến hoặc đi qua nó theo mùa.
Và nếu đặt chân đến vườn quốc gia Banff, bạn có thể ghé qua hồ Louise, một tuyệt tác được đặt tên theo danh nàng công chúa Louise Caroline Alberta – con gái thứ tư của Nữ hoàng Victoria. Xung quanh Louise là núi non trùng điệp bao bọc, hồ hình thành một sân trượt băng tự nhiên vô cùng hút khách khi vào đông và đến mùa hè hồ khoác lên mình màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Hay là hồ Moraine Lake cách làng hồ Louise 14km, với một màu xanh lá cây tuyệt đẹp nằm giữa thung lũng dưới chân núi Ten Peaks. Hồ này chỉ đón du khách từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm khi băng tuyết trên núi Ten Peaks tan chảy và trút xuống lòng hồ tạo thành sắc xanh diễm lệ. Sắc xanh của hồ Moraine được tạo nên do sự khúc xạ của ánh sáng mặt trời vào bột đá lắng động xuống lòng hồ, một vẻ đẹp dường như không chân thực . Hồ Minnewanka nghĩa là “Hồ của những linh hồn” theo phương ngữ Canada. Người dân nơi đây tin rằng có các linh hồn đã nương náu ở hồ nước xinh đẹp này. Bởi vậy, những người châu Âu thời xa xưa gọi nơi đây là “Hồ quỷ dữ”.
Đến với Banff bạn có thể ghé núi đá Rocky Canada, một trong những dãy núi đẹp nhất thế giới, trải dài từ biên giới nước Mỹ đến hết miền Bắc British Columbia, Canada. Núi đá Rocky Canada với núi rộng ít đỉnh nhọn và nhiều thung lũng hình chữ U có sông băng tạo nên vẻ đẹp độc đáo có một không hai thu hút cực nhiều khách du lịch.
Vườn quốc gia Banff với những cảnh sắc huyền ảo tựa cổ tích, một không gian thú vị, đầy yên bình và thơ mộng, một điểm đến đáng được lựa chọn khi bạn đến với Canada.

You may also like

Leave a Comment