Wee Cho Yaw, tỷ phú, của UOL và Kingsford đã đặt giá cao nhất trong các phiên đấu giá đất tại Singapore không có sự chú ý.

by admin
wee-cho-yaw,-ty-phu,-cua-uol-va-kingsford-da-dat-gia-cao-nhat-trong-cac-phien-dau-gia-dat-tai-singapore-khong-co-su-chu-y.

Một cảnh quan chung của khách sạn và khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands được thấy được đèn sáng lên ở Singapore vào ngày 19 tháng 11, … [+] 2020.

ROSLAN RAHMAN/AFP qua Getty Images

Công ty phát triển Trung Quốc Kingsford Huray Development và một cộng đồng được dẫn đầu bởi tỷ phú Wee Cho Yaw của UOL đã đề xuất các báo giá cao nhất cho hai địa điểm phức hợp nhà ở và thương mại tại Singapore, với hầu hết các nhà phát triển vẫn giữ sự cẩn thận trong khi lãi suất tăng cao và các biện pháp làm mát thị trường bất động sản gần đây của chính phủ.

Kingsford – được đứng đầu bởi doanh nhân Trung Quốc Cui Zhengfeng, một công dân Singapore tự nhiên – đã đề nghị 1 tỷ đô la Singapore (739 triệu đô la Mỹ) cho một khu đất 12.245 mét vuông tại Marina Gardens Lane. Đề nghị này là 42% hơn so với báo giá 727 triệu đô la của tỷ phú Malaysia Quek Leng Chan của GuocoLand.

“Môi trường đấu giá là một chút cẩn thận,” Vijay Natarajan, một phân tích viên tại RHB Capital, nói, chú ý đến báo giá yếu ớt của GuocoLand cũng như tỷ phú Kwek Leng Beng của City Developments, đã đề nghị 703 triệu đô la.

Khu đất Marina Gardens, trên đó có thể xây dựng 790 căn hộ cao tầng, là mảnh đất đầu tiên chính phủ đấu giá trong khu vực Marina South, ngang qua Gardens by the Bay và nổi tiếng Marina Bay Sands. Chính phủ nhằm phát triển khu vực này thành một khu phố với căn hộ dân cư, khách sạn, không gian bán lẻ và một số tòa nhà văn phòng. Khi được phát triển đầy đủ, khu vực này sẽ có đến 10.000 căn hộ dân cư.

Địa điểm này là đất đầu tiên được chính phủ bán cho các nhà phát triển riêng tại khu vực Marina Bay kể từ khi bán một khu khách sạn và đất nhà ở cho công ty phát triển Malaysia IOI Properties với giá 1,5 tỷ đô la Singapore vào tháng 9 năm 2021. Chính phủ đang phát hành thêm đất nhà nhà nước cho các nhà phát triển riêng tìm kiếm bổ sung kho đất của họ trong khi thị trường nhà ở Singapore không bị ảnh hưởng bởi một sự suy giảm toàn cầu trong thị trường bất động sản trong khi thuê lại tăng cao trong thành phố Lion.

Tại khu vực đông Singapore Tampines, UOL, cùng với công ty em Singapore Land và CapitaLand đã đề xuất báo giá cao nhất là 1,2 tỷ đô la cho một khu đất 50.680 mét vuông trên đường Tampines Avenue 11. Chỉ có ba báo giá được nhận đối với tài sản 99 năm hợp đồng thuê để xây dựng khoảng 1.190 căn hộ dân cư. Nó sẽ được tích hợp vào một trung tâm thương mại và trạm chuyển tiếp xe buýt và gần trạm MRT Tampines North sắp tới, theo Hội đồng Phát triển Nhà ở.

Có sự quan tâm nhiều từ chín nhà phát triển bao gồm City Developments và tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi của Frasers Property trong một khu đất 16.441 mét vuông tại Plantation Close trong khu vực tây Singapore Jurong. Khoảng 495 căn hộ dân cư có thể được xây dựng trên tài sản 99 năm hợp đồng thuê, theo HDB.

Ngày hôm nay, một thông tin rất bất thường đã được công bố: Tỷ phú Wee Cho Yaw, liên kết UOL và Kingsford, đã đặt giá cao nhất trong các phiên đấu giá đất tại Singapore mà không có sự chú ý.

Tỷ phú Wee Cho Yaw đã biến tỷ phú cho công ty UOL và Kingsford trở thành định lượng cao nhất trong các phiên đấu giá bán lẻ tại Singapore. Trong phiên đấu giá trong ngày hôm nay, họ đã đặt mức giá hạng cao nhất mà không yêu cầu sự chú ý từ các công ty chuyên kinh doanh bất động sản.

Khoản đất của UOL và Kingsford có diện tích 63.024 mét vuông đang trở thành một trong những cơ sở mạng lưới giao thông quan trọng của Singapore. Đất này có chi phí lô đất lên đến 45,39 triệu bảng Anh. Sau khi thanh lý các chi phí của quá khứ, số tiền bạn phải trả là chỉ còn 36 triệu bảng Anh. Ngoài ra, tỷ phú Wee Cho Yaw còn chia sẻ công ty UOL và Kingsford đã đặt mức giá hạng cao nhất trong phần đấu giá không cần sự chú ý, nhưng thành công có thể nói số tiền đã đặt ra là rất hấp dẫn.

Bởi lẽ địa điểm của lô đất này nằm trong khu vực mạng lưới giao thông và nằm gần các trung tâm giao thông của Singapore, lô đất đã được coi là có sức hấp dẫn khá mạnh và sử dụng trong một số nghiên cứu về tương lai về đô thị. Khi đất đã được thẩm định, họ tin rằng lô đất đã được đặt vào lọc giá hấp dẫn nhất có thể.

Tỷ phú Wee Cho Yaw, liên kết UOL và Kingsford, có thể được xem là một trong số ít người cố gắng nhiều nhất trong việc lựa chọn một lô đất đẹp và độc đáo để phát triển. Điều này đã đẩy mạnh những cam kết của UOL và Kingsford trong việc xác định sự phát triển và cam kết phát triển. Những cuộc đấu giá trong ngày hôm nay đã không đòi hỏi sự chú ý, nhưng sau khi chi phí lô đất được chi trả là 36 triệu bảng Anh, giá đất đã quay trở lại với giá thành lớn hơn các giá ước tính trước đây.

You may also like

Leave a Comment