WisdomTree đã thử lại việc đề xuất ETF Bitcoin mặc dù đã bị từ chối trước đó. Tại sao lần này có thể khác biệt?

by admin
wisdomtree-da-thu-lai-viec-de-xuat-etf-bitcoin-mac-du-da-bi-tu-choi-truoc-do.-tai-sao-lan-nay-co-the-khac-biet?

Công ty WisdomTree đang cố gắng phát hành một quỹ đầu tư cổ phiếu Bitcoin spot dù các đối thủ của nó đã thất bại.

Công ty đã đăng ký với U.S. Securities and Exchange Commission tuần trước, làm cho nó là ứng dụng quỹ ETF Bitcoin thứ hai sau khi bị từ chối ban đầu hai năm trước.

Tuy nhiên, Jeremy Schwartz của WisdomTree tin rằng lần này có thể khác. 

“Chúng tôi đã thành công trong việc phát hành sản phẩm tại châu Âu”, Giám đốc đầu tư toàn cầu của công ty nói trên chương trình “ETF Edge” của CNBC tuần này. “Các nhà quản lý châu Âu đã rất thân thiện, và họ đã có thể cảm thấy thoải mái với các cơ chế, các người bảo quản [và] cách hoạt động của các thị trường.”

SEC đã từ chối các ứng dụng của WisdomTree trước đây trong năm 2021 và 2022 với ý tưởng rằng họ thiếu sự bảo vệ cho các nhà đầu tư và lợi ích của công chúng.

Schwartz hy vọng những thay đổi được thực hiện trong bản đăng ký cập nhật của công ty sẽ làm hài lòng các nhà quản lý.

“Một số bản đăng ký mới có các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu, chia sẻ theo dõi, các cách mới để làm điều đó”, anh nói. “Bây giờ câu hỏi là: Liệu các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu này sẽ giải quyết được sự lo ngại của SEC về sự can thiệp thị trường? Nhưng đó là một trong những điều mà tôi nghĩ chúng ta đều đang cố gắng giải quyết.”

Nỗ lực phát hành mới nhất của WisdomTree xuất hiện trong một nhu cầu tăng lên Bitcoin. Đến cuối tuần thứ sáu, giá đã tăng gần 84% tới thời điểm này trong năm nay.

“Rất khó để tôi bình luận quá nhiều về tất cả các chi tiết trong khi bạn đang ở trong các chu kỳ này” Schwartz nói khi Chủ đề “ETF Edge” Bob Pisani hỏi anh tại sao anh tin rằng SEC sẽ chấp thuận quỹ ETF Bitcoin spot lần này. “Nhưng tôi nghĩ rằng yếu tố quan trọng là, các sàn giao dịch sẽ chia sẻ dữ liệu … và [SEC] sẽ có sự an tâm hơn so với những gì đã được làm trước đây? Tôi nghĩ rằng các thỏa thuận chia sẻ dữ liệu là yếu tố quan trọng cho điều đó.”

Dường như sự quan tâm đang tăng lên.

Theo một bản đăng ký của SEC tuần này, Fidelity Investments cũng đang cố gắng phát hành một quỹ ETF Bitcoin spot dù đã thất bại trước đó. Nó tham gia WisdomTree, BlackRock, VanEck và Invesco.

Ngày nay, WisdomTree đã nỗ lực thử lại việc đề xuất ETF Bitcoin trong khi đã bị từ chối trước đây. Vậy lần này sẽ khác thế nào?

ETF sẽ tạo ra cơ hội giao dịch dựa trên lượng cung Bitcoin tượng trưng trên Wall Street nhưng đã bị các cơ quan quản lý ngân sách của Hoa Kỳ, phòng Chống tham nhũng, Kho bạc và Ngân hàng trung ương từ chối. Khả năng thành công không thiếu sự nghiệm tình khi phù hợp với yêu cầu của Chứng nhận phân loại quốc gia.

Để khác biệt với các đề xuất trước đây, WisdomTree đã đề ra nhiều điều thay đổi. Phần lớn của những thay đổi này liên quan đến phần lớn suốt quá trình được theo dõi. Từ xác nhận thứ bảy ngày đến việc kiểm tra sàn giao dịch trước khi ETF bị cấp phép hoạt động, WisdomTree đã cải thiện việc này để cung cấp bảo mật hơn cho các nhà đầu tư.

Hơn thế nữa, việc áp dụng thêm nhiều nền tảng phi tập trung khác, chẳng hạn như Ethereum, cũng đã đề nghị bởi ETF. Điều này sẽ xây dựng lượng tiền đầu tư cho các công ty công nghệ blockchain tăng thêm. Tóm lại, WisdomTree đã đề xuất một loạt các lựa chọn đầu tư nâng cao để gắn kết các nhà đầu tư với các đồng tiền mã hóa trên Wall Street.

Tổng lại, WisdomTree đã làm hết sức có thể để hoàn thiện đề xuất ETF Bitcoin. Việc chúng đang nỗ lực tìm cách cung cấp nhiều lựa chọn đầu tư hơn cho phù hợp với nhu cầu thị trường của các nhà đầu tư. Nếu ETF này hoàn thành thành công, nó có thể là một bước tiến quan trọng trong việc truyền mộc trong vấn đề về đồng tiền mã hóa trên thị trường.

You may also like

Leave a Comment