Xây dựng một văn hóa sáng tạo bắt đầu từ con người, không phải công nghệ.

by admin
xay-dung-mot-van-hoa-sang-tao-bat-dau-tu-con-nguoi,-khong-phai-cong-nghe.

Người sử dụng công nghệ trên màn hìnhNgười sử dụng công nghệ trên màn hình
metamorworks/Getty Images

Vấn đề mà nhiều doanh nghiệp đang đối mặt hôm nay khi nói đến sự phát triển là họ đang sử dụng suy nghĩ truyền thống. Tập trung chỉ vào công nghệ hoặc những công nghệ tiên tiến mới nhất, gọi điều này là ‘biến đổi kỹ thuật số’ và mong đợi nó sẽ đổi hướng để đạt được thành công kinh doanh bền vững không đủ để khởi động sự phát triển kinh doanh. 

Một phương pháp tập trung vào công nghệ không hoạt động vì bạn không thể phân biệt được doanh nghiệp của mình bằng các hàng hóa, hàng hoá và dịch vụ. Để gây ảnh hưởng và đạt được kết quả tích cực, bạn phải chuyển đổi tập trung của mình đến trải nghiệm. Và không chỉ dành cho khách hàng hoặc đối tác kinh doanh, mà còn cho nhân viên của mình.

Cũng như: 5 cách để có thể xử lý tốt hơn các cuộc tranh luận khó khăn tại công việc

Mọi người, bất kể là khách hàng hay nhân viên của bạn, đều muốn trải nghiệm thú vị. Họ muốn là một phần của những gì đang diễn ra bây giờ và những gì sắp đến. Và như Salesforce Growth and Innovation Evangelist và tác giả bán chạy nhất Tiffani Bova nói: “Cách nhanh nhất để khiến khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn là làm cho nhân viên của bạn yêu công việc của họ”.

Cuộc gọi hành động này đặt nền móng cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp để xây dựng một văn hóa sáng tạo trong đó công ty và toàn bộ hệ sinh thái hiểu rằng trải nghiệm nhân viên (EX) tương đương với trải nghiệm khách hàng (CX). 

Thay đổi sang một tâm trí kỹ thuật số  

Để thành công trong việc biến đổi tổ chức, chúng ta phải tiếp tục thực hiện. Doanh nghiệp phải chuyển suy nghĩ chiến lược của họ đến cách sử dụng biến đổi kỹ thuật số tốt nhất để phục vụ EX và CX, giữ ba điều này đặt trong ý nghĩa:

  1. Một văn hóa sáng tạo sống trên tinh thần con người
  2. Nỗ lực đạt được hoàn thiện từ đầu sẽ dẫn đến thất bại
  3. Việc giao tiếp là quan trọng để tạo ra một văn hóa tương đồng

Trái tim của bất kỳ biến đổi kỹ thuật số thành công nào không phải là công nghệ. Các công cụ và hệ thống đến và đi. Trái tim của biến đổi kỹ thuật số là con người – nhân viên và khách hàng.

Chúng ta nghe nhiều về trí tuệ nhân tạo (AI) và thay thế nhân viên bằng công nghệ. Tuy nhiên, sự huy hoàng này cần được giữ trong kiểm soát. Vâng, công việc của chúng ta có thể thay đổi khi có sáng tạo. Nhưng con người và máy phải làm việc cùng nhau để tạo ra một tinh thần sáng tạo liên tục và giữ doanh nghiệp đi tiến. Công nghệ sẽ không thay thế con người vì biến đổi không xảy ra với
Nhờ công nghệ được phát triển một cách nhanh chóng, thường ngày chúng ta được tận hưởng sự tiện dụng, những lợi thế và sự dễ dàng trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, lại có những hậu quả bất lợi nếu công nghệ được sử dụng một cách không kiểm soát. Để tránh những rủi ro khi sử dụng công nghệ tự động, một bức mai quan trọng cần được khẳng định là chúng ta phải xây dựng một văn hóa sáng tạo bắt đầu từ con người mà không phải là công nghệ.

Để xây dựng một văn hóa sáng tạo, chúng ta cần phải tập trung vào những lợi ích của con người. Bằng cách tạo ra những nền tảng cải tiến tốt hơn, chế độ làm việc không độc lập và đặc biệt là những hoạt động góp phần tích cực cho tổ chức. Không phải chỉ là học hỏi công nghệ mới mà tạo ra thêm khả năng phát triển, học hỏi để nhận thức về văn hóa, nâng cao khả năng cạnh tranh của nhân sự của mình. Các đề tài này cần có sự tích cực từ phía các nhà quản lý và cán bộ cùng tham gia để cộng tác với nhau trongviet hóa sáng tạo.

Với việc xây dựng từ con người, chúng tôi có thể sử dụng công nghệ để giảm thời gian và công sức để hoàn thành công việc, và đảm bảo rằng hệ thống hoạt động và đạt được hiệu quả mong muốn. Để đạt được thành công, ngoài việc quản lý chiến lược, kỹ năng và công nghệ cần thiết còn các doanh nghiệp cũng cần phát triển giáo dục và đặc biệt là văn hóa nội bộ. Bằng cách định hướng và thúc đẩy đội ngũ nhân sự của họ phát triển sáng tạo trong công việc, các tổ chức có thể kiếm được sự tự do sáng tạo, đổi mới nhằm nâng cao năng suất của của họ.

Qua đó, chúng ta có thể nêu 3 lời khuyên để các doanh nghiệp tạo một làm môi trường làm việc sáng tạo thu hút được và giữ nhân sự họ: thứ nhất là tạo ra một nền tảng dựa trên động lực con người, tiếp theo là phát triển những kỹ năng liên quan đến công việc, và cuối cùng là thu hút tài năng của con người. Chỉ bằng cách thực hiện các thay đổi này, chúng ta sẽ giúp các doanh nghiệp khởi tạo và phát triển được một văn hóa sáng tạo bắt đầu từ con người, mà không phải là công nghệ.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment