Xin Đừng Hoang Phí Tuổi 20s

by admin

Nếu bạn là sinh viên những ngày không có tiết là những ngày nghỉ. Nếu bạn là người đi làm cuối tuần là ngày nghỉ. Việc làm hay nghỉ của bạn phụ thuộc phần nhiều vào lịch của trường lớp, công ty, bạn đang trôi như thế đấy, phải không?

Có những lúc bạn sẽ chán chường không muốn làm gì cả, nhưng bạn biết không? Bạn chán chường vì bạn không làm gì cả. Hãy là gì đó có ích bạn sẽ thoải mái hơn và không hối hận về khoảng thời gian hoang phí.

20S TUỔI TA TRAO DỒI VỐN SỐNG

Những ngày sinh viên ngoài trường lớp nếu có thời gian mình có thể tham gia thêm các clb, tổ chức thiện nguyện, làm những công việc phát triển cộng đồng. Tuy các hoạt động này không mang về thu nhập nhưng ở đây bạn được gặp gỡ những con người tốt, làm việc tốt và học thêm được nhiều kiến thức về lãnh đạo, tổ chức, làm việc nhóm.

Nếu chẳng may điều kiện không cho phép thì mình đi làm thêm, thực tập. Định hướng thế này cũng hay, vừa trau dồi được kinh nghiệm, lắp đầy CV, vừa kiếm thêm được thu nhập. Mình biết có nhiều bạn sinh viên vừa ra trường đã deal lương 2x hoặc hơn. Thành quả đó xứng đáng với những gì bạn bỏ ra.

Đi làm rồi thì không sướng được như hồi trước, ở trường thường có các buổi Workshop, Webinar chia sẻ kiến thức miễn phí, các chương trình học được tài trợ. Giờ muốn học thêm gì đều phải bỏ tiền ra, không ai sướng bằng sinh viên nhưng không phải sinh viên nào cũng biết hưởng cái sướng đó.

20S TUỔI VÀ NHỮNG MỐI QUAN HỆ

Bạn với bè ta cần phân biệt. Đen Vâu rap rằng: “Có người đến có người đi có người ở lại – Có lúc khôn nhưng cũng đôi lần lỡ dại”. Theo tôi bạn cứ chơi hết mình, sống hết lòng với mọi người xung quanh, cho đi là nhận lại mà. Sẽ có lúc bạn như anh Đen “ lỡ dại” thì khi đó bạn tìm được “bè”, lần sau mình né. Hãy bước ra cửa, chào hỏi, làm quen với nhiều người mới bạn sẽ học được thêm điều gì đó hoặc đơn giản là có thêm một người bạn.

Một điều lưu tâm nhỏ đó là môi trường và những người xung quanh sẽ ảnh hưởng lên bạn rất nhiều. Nếu bạn đang trong một môi trường không phù hợp với định hướng bản thân hãy cân nhắc lại. Ta không thể đổ lỗi cho người khác là vì họ ta mới ra như thế nhưng ta có quyền lựa chọn.

TẬP THỂ THAO – NÂNG CAO SỨC KHỎE

“Thể dục thể thao, sức khỏe dồi dào”, từ nhỏ chúng ta đã được dạy như thế mà lớn rồi tự nhiên quên. Bạn có để ý về những lời chúc tốt đẹp trong những dịp này kia, câu đầu tiên là chúc sức khỏe. Đúng vậy, chỉ khi khỏe mạnh ta mới làm được nhiều điều mình muốn. Tôi đồng ý là có nhiều tấm gương vượt qua khiếm khuyết cơ thể để thành công. Họ là động lực, cũng như lời nhắc nhở chúng ta phải cố gắng thêm. Thật ra không khó, nếu bạn muốn cả vũ trụ sẽ giúp bạn mà:

Sáng dậy sớm một xíu đi bộ đi làm, thay chiếc xe máy bằng chiếc xe đạp, hay đơn giản là mỗi ngày chống đẩy vài chục cái. Đừng ngụy biện là bạn không có thời gian nha, chiêu đó tôi dùng rồi.

XÁCH BA LÔ LÊN VÀ YÊU

Việt Nam có tận 63 tỉnh thành, rừng vàng biển bạc kỳ quan khắp chốn. Ở một nơi như vậy mà không khám phá quả là phí tuổi xuân đúng không? Đi để hiểu về nước mình, hiểu về con người văn hóa Việt Nam. Mà đã đi là đi có cặp mới vui, tôi hay nghe mấy ông con trai nói là phải tập trung lo cho sự nghiệp trước đã. Ủa, chấm hỏi? Yêu mắc mớ gì mà không lo cho sự nghiệp được mấy ông??

Tôi không nghĩ rằng sau này nhìn lại các ông nhớ về một cuối tuần ngủ li bì, hay những ngày ăn nhậu. Mỗi chuyến đi là một câu chuyện đẹp để ta hồi tưởng về. Về tình yêu nhiều khi cũng do hoàn cảnh, nên ráng nha, khuyến khích là có nhé.

10 năm nữa khi nhìn lại chúc cho các bạn và tôi sẽ nở một nụ cười an yên, hài lòng về tuổi trẻ của mình. 20 mươi năm nữa sẽ có những câu chuyện, bài học hay kể cho mấy đứa nhỏ nhỏ. Mỗi ngày thanh xuân là một món quà, nhớ đón nhận mỗi ngày nhé bạn tôi.

You may also like

Leave a Comment